สมรภูมิศูนย์การค้าปี 66 ชิงแลนด์มาร์คตะวันตก ‘เซ็นทรัลพัฒนา' พร้อมบุก

สมรภูมิศูนย์การค้าปี 66 ชิงแลนด์มาร์คตะวันตก ‘เซ็นทรัลพัฒนา' พร้อมบุก

สมรภูมิศูนย์การค้าไทยปี 2566 ทำเลทองฝั่งตะวันตกร้อนแรง เซ็นทรัลพัฒนาเร่งเครื่อง เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ โครงการมูลค่ารวมกว่า 6,200 ล้านบาท พร้อมเปิดไตรมาส 4 ปีนี้ เปิดโฉมโลโก้ ‘Central WestVille’ ดีไซน์โดยเอเจนซี่ระดับโลก  

เปิดสมรภูมิศูนย์การค้าไทยในปี 2566 มีแนวโน้มที่คึกคักมากขึ้น จากการที่ผู้ประกอบการไทยพร้อมที่จะรุกขยายสาขาใหม่ รับแนวโน้มกำลังซื้อและเศรษฐกิจไทยที่กลับมาขยายตัวและตลาดท่องเที่ยวไทยที่กลับมาสดใสอีกครั้ง

โดยอีกทำเลที่น่าจับตากับ ราชพฤกษ์ ที่มีศูนย์การค้าเข้ามาเปิดบริการต่อเนื่อง ล่าสุดกับ เซ็นทรัลพัฒนา ได้ประกาศความคืบหน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ (Central WestVille) พร้อมเปิดในไตรมาสที่ 4 ปี 2566

หากมาสำรวจที่พื้นที่ราชพฤกษ์ ที่ได้รับการจับตาว่าเป็น ทำเลทองสำคัญแห่งใหม่ของ กทม. เนื่องจาก เป็นพื้นที่สำคัญมีหมู่บ้านระดับ 10-100 ล้านบาท จำนวนมาก และมีประชากรในย่านนี้ประมาณ 4.15 แสนคนรวมถึงมีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกับ ย่าน CBD ที่มีกำลังซื้อสูง

สำหรับการเดินทางถือเป็นพื้นที่ที่มีระบบคมนาคมที่สำคัญ ทั้งเส้นทางด่วน รถไฟฟ้าสายสีม่วง ที่เชื่อมต่อกับสายอื่นๆ ได้ทั้ง สายสีชมพู สายสีแดงอ่อน สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วงส่วนต่อขยาย ทำให้การเดินทางสามารถเชื่อมเข้าสู่เมืองและออกนอกเมืองได้สะดวก

รวมถึงเป็นทำเลที่มีราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็น อันดับที่ 17 จากการสำรวจของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยเพิ่มขึ้นถึง 11.1% ในปีที่ 2565 ที่ผ่านมา และหากเทียบกับช่วง 12 ปีก่อน เพิ่มขึ้นถึง 111.5% หรือเฉลี่ยเพิ่มขึ้นปีละ 6.4% ถือว่าเป็นทำเลสำหรับผู้มีรายได้ปานกลางค่อนข้างสูง

สมรภูมิศูนย์การค้าปี 66 ชิงแลนด์มาร์คตะวันตก ‘เซ็นทรัลพัฒนา\' พร้อมบุก ล่าสุด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ได้ประกาศความคืบหน้าของโครงการสำคัญในปี 2566 กับ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” (Central WestVille) ย่านราชพฤกษ์ โครงการใหม่ที่มีมูลค่ารวมกว่า 6,200 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปีนี้

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ พื้นที่ประมาณ 32,00 ตร.ม. เน้นตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง Affluent & Quality Lifestyle โดยปัจจุบันมียอดเช่าพื้นที่เกือบเต็ม 100% แล้ว ซึ่งได้วางคอนเซ็ปต์ใหม่ในแต่ละพื้นที่ที่เปิด เช่น เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส และซูเปอร์สปอร์ต เป็นต้น

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ เป็นการดีไซน์โลโก้โดยเอเจนซี่ระดับโลก เป็นโมเดล Semi-Outdoor ที่ถือเป็น Success Model ของเซ็นทรัลพัฒนา ภายใต้แนวคิด Inside-Out ที่นำธรรมชาติจากด้านในสู่ด้านนอก มีความเป็น Eco-Friendly Mall

สำหรับการเปิดตัว ในครั้งนี้จึงเป็นการต่อยอดธุรกิจศูนย์การค้าให้แข็งแกร่งและมีพื้นที่ครอบคลุมมากที่สุด ภายใต้กลยุทธ์ Retail-Led Mixed-Use Development ประกอบด้วยศูนย์การค้า,โครงการที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรมทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีศูนย์การค้าทั่วประเทศ ทั้งหมด 56 โครงการ ใน 21 จังหวัด แบ่งเป็น ชอปปิ้ง มอลล์ 38 โครงการ, คอมมูนิตี้มอลล์ 17 โครงการ และโครงการร่วมทุนในประเทศมาเลเซียอีก 1 โครงการ ด้วยจำนวนพื้นที่เช่ารวมทั้งหมด 2.3 ล้านตร.ม

อย่างไรก็ตาม หากไปสำรวจพื้นที่ราชพฤกษ์ ในปัจจุบันมีค้าปลีกได้ที่เปิดให้บริการแล้วได้แก่ เดอะ คริสตัล เอสบี (ราชพฤกษ์), เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์ ศูนย์การค้าเดอะวอล์ค สาขาราชพฤกษ์, ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ และโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ และในไตรมาสที่ 4 นี้กับ เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ (Central WestVille) ย่านราชพฤกษ์ ที่พร้อมเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงในย่านนี้