ส่องสินค้าวาเลนไทน์ สมาร์ทโฟน ไอที กลุ่มบิวตี้ เครื่องประดับมาแรง

ส่องสินค้าวาเลนไทน์ สมาร์ทโฟน ไอที กลุ่มบิวตี้ เครื่องประดับมาแรง

สำรวจสินค้าเทศกาลวาเลนไทน์ปี 66 คึกคัก เครื่องใช้ไฟฟ้าไอที สินค้าบิวตี้ เครื่องประดับโตแรง เทรนด์ใหม่คู่รักต่างสนใจเลือกซื้อสินค้าโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน มอบเป็นของขวัญ เลือกเสริมความงามยอดบิวตี้พุ่ง 20% เครื่องประดับเพชรได้รับความสนใจแหวนมาแรงอันดับหนึ่ง

เข้าสู่ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปี 2566 เทศกาลสำคัญที่คู่รักต่างนิยมเลือกของขวัญมอบให้แก่กัน ซึ่งภาพรวมพฤติกรรมการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงวาเลนไทน์ปีนี้มีความคึกคักสูงสุดในรอบ 3 ปี ตามที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยได้ประเมินไว้ ส่วนในภาคสินค้าอุปโภคบริโภคก็มีความร้อนแรงเช่นกัน โดยสิ่งที่พบจากการสำรวจตลาดในครั้งนี้ พบแนวโน้มการเลือกซื้อสินค้าให้แก่คู่รักในเทศกาลนี้ไม่ได้จำกัดแค่การมอบดอกไม้แล้ว แต่มีสินค้าหลายกลุ่มที่มาแรงและกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ได้รับความสนใจสำหรับคู่รัก ทั้งโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน กลุ่มสินค้าเพื่อความงาม และกลุ่มเครื่องประดับ ที่สร้างยอดขายเติบโตได้ดีเช่นกัน

นางมัลลิกา เหลืองนิมิตรมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์ บาย จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปี 2566 ประเมินว่ากำลังซื้อในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ายังมาแรงต่อเนื่อง โดยกลุ่มสินค้าที่จะได้รับความสนใจจากคู่รักจะเป็น กลุ่มโทรศัพท์มือถือ ที่เป็นสินค้าที่มีมูลค่าและมีความเฉพาะตัว รองลงมาจะเป็นกลุ่มสินค้าแก็ดเจ๊ท และอุปกรณ์ไอทีขนาดเล็ก

 

ส่องสินค้าวาเลนไทน์ สมาร์ทโฟน ไอที กลุ่มบิวตี้ เครื่องประดับมาแรง “สินค้าโทรศัพท์มือถือกลายเป็นสินค้ายอดนิยมสำหรับคู่รักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ต่อเนื่องหลายปีแล้ว โดยคู่รักต่างนิยมมอบให้แก่กันและกัน แสดงถึงความพิเศษ และยังเป็นสินค้าที่มีมูลค่า รวมถึงมีหลากหลายราคาให้เลือก”

เพาเวอร์บาย ยังได้มีการจัดแคมเปญพิเศษ เพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ และยังเป็นการร่วมส่งโค้งสุดท้ายของโครงการช้อปดีมีคืน โดยในปัจจุบันเพาเวอร์บาย มีสาขาเปิดให้บริการรวม 137 สาขา

 

รายงานข่าวจาก เพาเวอร์มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ระบุว่า ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าไอทีได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลที่ลูกค้าต้องการซื้อของให้กับคนรักหรือครอบครัว รวมถึงซื้อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง และยังเป็นโค้งสุดท้ายของรายการช้อปดีมีคืนอีกด้วย

สำหรับสินค้ายอดนิยมที่กลุ่มลูกค้าคู่รักจะนิยมมอบให้แก่กันในช่วงนี้จะเป็น สินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน ไอที สินค้าแก็ดเจ๊ทและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยเพาเวอร์มอลล์ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองวันวาเลนไทน์ที่เดอะมอลล์และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ซึ่งในปัจจุบัน เพาเวอร์มอลล์ มีสาขาเปิดให้บริการรวม 9 สาขา

กลุ่มลูกค้านิยมเสริมความงามรับวาเลนไทน์ สินค้าบิวตี้โต 20%

นายพีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม แบรนด์ "บิวตี้ บุฟเฟต์" "บิวตี้ คอทเทจ" และ "เมด อิน เนเจอร์" กล่าวว่า สินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงามเป็นเทรนด์สินค้ายอดนิยมในเทศกาลวาเลนไทน์ โดยลูกค้าต่างให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมยอดขายมีการเติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ได้รับความสนใจสูงจะเป็น กลุ่มเมคอัพ และกลุ่มน้ำหอม

ขณะเดียวกันบริษัทได้จัดทำแคมเปญพิเศษต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์และมีการจัดโปรชั่นสินค้าราคาพิเศษ ประกอบกับมีมาตรการช้อปดีมีคืน จะส่งผลให้ตลาดบิวตี้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีช้อปเปิดให้บริการรวม 50 สาขาทั่วประเทศ

กลุ่มเครื่องประดับแหวนมาแรงอันดับหนึ่งที่คู่รักนิยมมอบให้กัน

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์สินค้าเครื่องประดับคอลเลคชั่นใหม่ของยูบิลลี่ที่ออกมาจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เลือกซื้อเครื่องประดับจะมีทั้งการเลือกซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนรัก ซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนในครอบครัว และ ซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้กับตนเอง ส่วนประเภทสินค้ายอดนิยมที่ลูกค้ามักซื้อมากที่สุด คือ แหวน สร้อยคอพร้อมจี้เพชร และกำไลข้อมือ ตามลำดับ

ขณะเดียวกัน ยูบิลลี่ ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษรับเทศกาลวาเลนไทน์ และการให้ของขวัญพิเศษแก่ลูกค้า รวมถึงการให้คะแนนสะสมสำหรับลูกค้าสมาชิกบัตร The Sparkling Club มั่นใจว่าจะทำให้ยอดขายรวมของบริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น