เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่

สัมผัส "ญี่ปุ่น" หลังโควิดคลี่คลาย แดนอาทิตย์อุทัยยังคงมีมนต์สเน่ห์สำหรับนักเดินทาง แหล่งกิน ชอปปิง เริ่มคึกคัก ขณะที่ธรรมชาติ ยังทำหน้าที่อวดความงามไม่เสื่อมคลาย

หลายปีที่ผ่านมา “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” กลายเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ(จีดีพี)ของหลายๆประเทศ สร้างรายได้มหาศาล ทว่า พลันเกิดวิกฤติโควิด ทั้งโลกสะเทือน เมื่อการเดินทางระหว่างประเทศ กลายเป็นสิ่งที่หยุดนิ่ง สนามบินต้องเห็นเครื่องบินจอดนิ่ง ผู้คนในภาคท่องเที่ยวและบริการได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวง

ร่วม 3 ปีผ่านไป วิกฤติโควิดคลี่คลาย โลกกับมาอ้าแขนรับนักเดินทางอีกครั้ง หลายประเทศเปิดบ้านเมือง ให้ผู้คนไปเยือน ชมความงดงามอีกครั้ง

เช่นเดียวกับดินแดนอาทิตย์อุทัย หรือประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่เพียงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทาง(Destination)ของนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ยังเป็นสถานที่ที่หลายคนอยากกลับไปสัมผัสอีกครั้งด้วย

ประเดิมต้นปี “คลูก-Klook” แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ให้บรรดานักเดินทาง โดยเฉพาะผู้ที่ชอบเที่ยวเอง นักท่องเที่ยวอิสระหรือ FIT ได้นำทัพสื่อมวลชนเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น รับศักราชใหม่ ไปชมจุดหมายปลายทางยอดฮิต หลังโควิดเป็นอย่างไรบ้าง

ภารกิจแจ้งเกิดของ Klook เพื่อให้ฮิตติดลมบนในกลุ่มนักท่องเที่ยว คือการบริการหลากหลายครบครัน อย่างกิจกรรมที่ตอบโจทย์มีมากกว่า 515,000 กิจกรรม เรียกว่าใครมองหาความสนุก สัมผัสประสบการณ์ต่างๆเลือกได้ผ่านแพลตฟอร์ม

ส่วนจุดหมายปลายทางทั่วโลกมีให้เลือกไปมากกว่า 1,5000 แห่ง นอกจากนี้ Klook ยังเป็นพันธมิตรกับผู้ประอบการที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวมากกว่า 17,000 พันธมิตร ซึ่งนักท่องเที่ยว FIT จะได้รับความสะดวกสบายครบทั้งการจองโรงแรมที่พัก การเดินทางจะรถโดยสารสาธารณะ รถเช่า จุดหมายที่น่าสนใจ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งมิวเซียม สวนสนุก ตลอดจนอาหารการกินดื่ม ฯ ทั้งหมดทำได้ง่าย เพราะ “จองจ่ายจบ” ในแพลตฟอร์มเดียว

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่ ขณะที่การร่วมทริปกับ Klook เตรียมตัวไม่ยาก เพราะทุกการจองตั๋วรถไฟ ซิมการ์ด สามรถดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มได้ครบจบที่เดี่ยว เช่น ซื้อตั๋วรถไฟจากสนามบินนาริตะเพื่อเข้าสู่กรุงโตเกียว หรือเข้าชมสถานที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Tokyo Skytree และ Yomiuriland แค่ใช้ Klook Pass ทุกอย่างง่ายและสะดวกขึ้นมาก เป็นต้น

สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวที่ Klook พาสื่อไปสัมผัสในครั้งนี้ เริ่มจากสถานที่ยอดฮิตอย่าง Tokyo Skytree, Ginza Art Aquarium สวนสนุก Yomiuriland, ทัวร์จังหวัด Gunma , ไปจังหวัด “โทจิงิ” เพื่อเยือน “นิกโก” เมืองมรดกโลก สนุกกับการทำอาหารที่ Instagramable Cooking Class ย่าน Asakusa และชมเมืองวินเทจอย่าง Shimakitazawa

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่

หลังโควิด จุดหมายปลายทางแต่ละแห่งยังคงคลาคล่ำไปด้วยผู้คน แต่ส่วนใหญ่ยังเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ ที่ออกมาทำกิจกรรมต่างๆ อย่าง “โตเกียวสกายทรี” ซึ่งมีความสูง 634 เมตร พ่อแม่ผู้ปกครอง หรือกลุ่ม “ครอบครัว” ยังคงไปเยือน เพื่อดื่มด่ำกับวิวกรุงโตเกียวแบบ 360 องศา ซึ่งในวันฟ้าเปิดยังสามารถมองเห็น "ภูเขาไฟฟูจิ” ทักทายจากระยะไกลลิบอีกด้วย

 “พิพิธภัณฑ์ศิลปะสัตว์น้ำ” หรือ Art Aquarium Museum ที่แทรกอยู่ในใจกลางย่านแหล่งชอปปิงสุดหรูอย่าง “กินซ่า”(Ginza) หากใครที่เป็นคนรักสัตว์ ยิ่งสาวกปลาทอง จะได้เห็นปลาทองหลากสายพันธุ์ ซึ่งแน่นอนว่าการเล่าเรื่องยังนำศิลปะวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาผสมผสานอย่างลงตัว

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่ โยมิอูริแลนด์(Yumiuriland) สวนสนุกที่ไม่เพียงเปิดพื้นที่มอบความสุขให้ทั้งเด็กๆ แต่ยังมีวัยรุ่น คู่รักหนุ่มสาวไปเที่ยว สัมผัสอากาศหนาวยามค่ำคืน และสนุกกับเครื่องเล่นต่างๆ พอพลบค่ำ แสงไฟภายใต้ “Jewellumination” ที่ถูกตกแต่งตระกาลตาเริ่มอวดความงามกัน งานนี้นักเดินทางชื่นชอบกลางวัน-กลางคืน เลือกเที่ยวได้ตามชอบ เพราะการเดินทางง่าย ห่างจากชินกุจุ(Shinjuku)ราวครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

ในฤดูหนาวของญี่ปุ่น นอกจากหลายคนต้องการสัมผัสความเย็นแล้ว ต้องไปสัมผัสท่ามกลางธรรมชาติสวยๆด้วย มุ่งไปที่จังหวัด “โทจิงิ” กันบ้าง เพื่อเยือน “นิกโก”(Nikko) เมืองมรดกโลกกันบ้าง ที่นี่เป็นอีกหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้านิกโกโทโชงุ (Nikko Tosho-gu) น้ำตกเคงนตากิ(Kegon no taki) ที่ถูกขนานนามว่าสวยติด 1 ใน 3 ของน้ำตกในประเทศญี่ปุ่น แม้ฤดูหนาวจะมีหิมะปกคลุม แต่น้ำตกยังคงความงดงาม และสายน้ำยังคงทำหน้าที่ไหลลงมาอวดความงามแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนอย่างโดดเด่น

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่

เชื่อว่าหลายคนไปเยือนญี่ปุ่น มักจะไม่พลาดชอปปิงย่านดังทั้งกินซ่า ชิบูย่า ฯ แต่..ที่นี่ไม่ได้มีเพียงแหล่งชอปปิงสินค้าหรูหรา แบรนด์เนม สินค้าท้องถิ่นเท่านั้น เพราะยังมีเมืองขนาดเล็กที่รวบรวมสินค้ามือสองมากมาย มาเอาใจสายวินเทจด้วย ที่ย่าน “ชิโมะคิตาซาวะ" (Shimokitazawa) หากใครมีโอกาสไปแล้วต้องตกหลุมรักไม่มากก็น้อย

ปลายปี 2565 ที่ผ่านมา คนไทยไปเยือนญี่ปุ่นทะลักกว่า 33,000 คนต่อวัน อีกด้านชาวญี่ปุ่นเดินทางมาเที่ยวไทยเช่นเดียว รายงานจาก Klook ระบุจำนวน booking กิจกรรมของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางเข้าไทยเพิ่มสูงขึ้น 165% ตลอดช่วงระยะเวลา 2.5 เดือน (พ.ย.65-ม.ค.66) เมื่อเปรียบเทียบกับช่วง ก.ย-ต.ค.65 นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นยังค้นหา(search) กิจกรรมในไทยบนแพลตฟอร์ม Klook เพิ่มขึ้นกว่า 71% เทียบช่วงเดียวกัน

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่

และเริ่มปีใหม่ เที่ยวญี่ปุ่นยังคงไม่แผ่ว! เพราะช่วงต้นเดือนมกราคม 2566 ปริมาณการค้นหากิจกรรมท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้น 38% เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณเฉลี่ยของการ Search ในรอบ 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ใกล้พ้นฤดูหนาว "ญี่ปุ่น" ยังคงมีสเน่ห์น่าค้นหาและน่าเที่ยว เพราะอีกไม่นาน "ดอกซากุระ" กำลังจะบานสะพรั่ง เพื่ออวดโฉมความงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปสัมผัสอีกมุม เรียกว่า ใครชอบช่วงไหนวางแผนเที่ยวได้เต็มที่ เพราะญี่ปุ่นไปกี่ครั้งไม่มีเบื่อ

เปิดประสบการณ์เยือน 'ญี่ปุ่น' ผ่าน Klook แพลตฟอร์มเที่ยวน้องใหม่