ตลาดนัดเจเจกรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต พลิกโฉมครั้งใหญ่ สร้างย่านประชาชื่นคึก

ตลาดนัดเจเจกรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต พลิกโฉมครั้งใหญ่ สร้างย่านประชาชื่นคึก

ตลาดนัด เจเจกรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต เร่งปรับโฉมสู่ตลาดต้นแบบวิถีใหม่ ปลุกย่านประชาชื่นคึกคัก รับกระแสโควิดคลี่คลาย ต้อนรับการเปิดประเทศ ดึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติช้อป

ดร.ชนิสรา ดาอ่อน ประธานเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาโครงการเจเจกรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต กล่าวว่า ได้มีการปรับโฉมโครงการตลาดนัด "เจเจ กรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต" ขนาดพื้นที่ 28 ไร่ ไปสู่รูปแบบใหม่ ให้เป็นต้นแบบตลาดวิถีใหม่ กรุงเทพมหานคร แหล่งมาร์เก็ตเพลสทางเลือกที่มีสินค้าครอบคลุม

ทั้งนี้วางกลยุทธ์การพัฒนาตลาดให้สอดรับกับ "Soft Power" ของภาครัฐ ที่มี 5 F ประกอบด้วย Food, Film, Festival, Fashion และ Fighting" ทั้งการรวบรวมสินค้าและบริการจากชุมชนทั่วประเทศ สำหรับขยายตลาดสำหรับกลุ่มเป้าหมายทั้งคนในเมือง และนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้า

พร้อมกันนี้ได้จัดสรรรูปแบบตลาดให้มีความหลากหลาย ทั้งการจัดทำโซนแฟชั่น, โซนสุขภาพและความงาม,โซนของที่ระลึกและของสะสม, โซนสินค้าเกษตรอินทรีย์ และโซนวัฒนธรรมสินค้าจากชุมชนต่างๆ 

ขณะเดียวกันได้จัดทำ โซนการศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาธุรกิจสู่ความเป็นมืออาชีพแบบครบวงจร  เพื่อร่วมผลักดันสู่การเป็นโครงการตลาดต้นแบบวิถีใหม่ และร่วมยกระดับตลาดสู่การส่งเสริมงานด้านศิลปะ วัฒนธรรมจากสินค้าชุมชนฐานราก ชาติพันธ์และชนเผ่าจากทั่วประเทศ

ตลาดนัดเจเจกรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต พลิกโฉมครั้งใหญ่ สร้างย่านประชาชื่นคึก

“ได้เตรียมจัดทำแผนจัดแผนการตลาด เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวคนไทย และต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการ ภายหลังที่สถานการณ์โควิด-19 ผ่านพ้นไป โดยมั่นใจว่าจะเป็นการร่วมฟื้นฟู ตลาดนัดประชาชื่นให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง” ดร.ชนิสรา กล่าว

ทั้งนี้โครงการ เจเจกรีน เอ็กซ์ มาร์เก็ต เป็นการบูรณาการความร่วมมือจากภาคหลายภาคส่วน ทั้งธนาคารออมสิน, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, สภาธุรกิจไทย-จีน, สมาคมการค้านักธุรกิจสากล, สถาบันอาหาร, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, เครือข่ายตลาดน้ำคลองลัดมะยม, สำนักมาตรฐานการอาชีวะและวิชาชีพ และ ผู้ประกอบการธุรกิจการค้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เป็นต้น เพื่อสร้างโครงการต้นแบบด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว การเกษตรปลอดภัย เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมและชุมชน รวมถึงการร่วมส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสู่ผู้ประกอบการมืออาชีพอย่างยั่งยืน