ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ทีวีบูรพา รีแบรนด์ใหม่ ฮึดสู้!ปรับตัวหวังทำรายได้โต 50%

ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ทีวีบูรพา รีแบรนด์ใหม่  ฮึดสู้!ปรับตัวหวังทำรายได้โต 50%

“ทีวีบูรพา” ปรับสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ด้วย New S-curve ในชื่อใหม่ TVBG หรือ TV Burabha Group พร้อมปรับแผนธุรกิจใหม่ ต่อยอด DNA นักเล่าเรื่องสู่แพลตฟอร์มโลก มุ่งตอบทุกความต้องการตลาด หวังทำรายได้โต 50%

นายกฤษณพล พงศ์ธนาวรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.ทีวีบูรพา เผยว่า ในปี 2665 ที่ผ่านมาบริษัทฯสามารถทำผลงานเติบโตกว่า 50% จากการวางแผนงานปรับรูปแบบคอนเทนต์และบริการให้ตรงตามความต้องการของตลาดมากขึ้น เพื่อเตรียมเดินทางเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 จึงรีแบรนด์หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น TVBG หรือ TV Burabha Group ชูสโลแกน “Think very big”  พร้อมปรับโครงสร้างบริษัทให้กระชับและคล่องตัวมากขึ้น 

ขณะเดียวกันยังสานต่อสายสัมพันธ์ผู้ผลิตคอนเทนต์ในเครือข่ายที่ TVBG ร่วมลงทุน พร้อมเปิดตัวกลยุทธ์การดาเนินงานในอนาคต ต่อยอดวิชั่นจาก DNA “People Stories Inspiring the world” ที่แข็งแกร่งมาตลอด 20 ปี ขยายสู่ 3 กลุ่มธุรกิจใหม่ ตั้งเป้าเติบโตสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้น 50%

สำหรับการ เปิดตัว New Business Model ภายใต้วิสัยทัศน์ของ TVBG บริษัทปรับแผนธุรกิจทั้งภายในและภายนอก ภายใต้วิชั่น “People Stories Inspiring the world” จาก DNA นักเล่าเรื่องที่แข็งแกร่งมาตลอด 20 ปี สู่การแตกยอดกลยุทธ์ธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ทีวีบูรพา รีแบรนด์ใหม่  ฮึดสู้!ปรับตัวหวังทำรายได้โต 50% จาก 'คนค้นคน' สร้างดีเอ็นเอนักเล่าเรื่องของวงการ

1. TVBG Content Farm – จากผู้ผลิตคอนเทนท์ที่หลายคนคุ้นเคย ได้ปรับเปลี่ยนและขยายรูปแบบคอนเทนท์ให้หลากหลาย ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มมากขึ้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมเพิ่มคอนเทนท์ใหม่ๆ ภายใต้ DNA เดิม ซึ่งส่วนของรายการโทรทัศน์อย่าง รายการคนค้นฅน ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD ได้เพิ่มเรื่องราวและการนำเสนอที่น่าสนใจมากขึ้น

พร้อมกับต่อยอดเป็นคอนเทนท์ใหม่ๆ ให้หลากหลายมากกว่าเดิม และส่วนของออนไลน์คอนเทนท์ได้มีการเติมเฉดสีใหม่ๆ ให้กับคอนเทนท์ของ TVBG ด้วยการต่อยอดจาก Original Content สู่ความสนุกที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความสนใจ และ Lifestyle ในปัจจุบัน และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นผ่าน YouTube Channel: TVBurabha Official และยังคงไว้ในส่วนของสื่อสารการตลาดครบวงจร (IMC) เพื่อรองรับแบรนด์สินค้าและบริการที่จำเป็นต้องมีการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้บริการอย่างใกล้ชิด โดยทั้งหมดนี้บริษัทฯ ยังยึดมั่นในคุณภาพของทุก Content และทุกการสื่อสารอย่างดีเช่นเคย

 2. TVBG Special Project – นำเสนอโปรเจคในรูปแบบใหม่ๆ ที่ทุกคนคาดไม่ถึง พร้อมเดินทางสู่ตลาดโลก ซึ่งจะเป็นลายมือใหม่ที่จะทำให้ได้เห็นตัวตนของ TVBG ในแง่มุมใหม่ โดยแบ่งออกเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่หลากหลาย เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งออนแอร์และออนกราวน์ โดยเฉพาะคอนเทนท์ในสายงานศิลปะ (Art Community) และกลุ่มคอนเทนท์ด้านซีรีส์และภาพยนตร์ระดับเวิลด์คลาส โดยร่วมมือกับพาร์ตเนอร์แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งระดับสากล รวมถึงการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมในอนาคต เพื่อมุ่งสร้างประสบการณ์ที่ดี (Immersive Experience) ให้แก่ผู้ชม

ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ทีวีบูรพา รีแบรนด์ใหม่  ฮึดสู้!ปรับตัวหวังทำรายได้โต 50%

 3. TVBG Lab – จากพื้นฐานประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เรามุ่งมั่นในการเชื่อมสัมพันธ์ลูกค้า ชุมชน และสังคม เพิ่มโอกาสธุรกิจใหม่กับเครือข่าย พันธมิตรและนักลงทุน เพื่อร่วมสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน โดยยึดมั่นหลักในการดาเนินกิจการทางธุรกิจควบคู่ไปกับคอนเทนต์เพื่อความสุขและเพื่อสังคม

"นอกจากแผนบริหารจัดการองค์กรให้อยู่รอดได้ท่ามกลางสถานการณ์โควิดแล้ว TVBG ยังเดินหน้าต่อด้วยการปรับเปลี่ยนคอนเทนท์เดิมสู่รูปแบบใหม่ๆ"

โดยกลุ่มธุรกิจแรกนี้ เรียกว่า TVBG Content Farm จากดีเอ็นเอเดิมของบริษัทที่เป็นนักเล่าเรื่องผู้คนที่ทุกคนคุ้นเคย แต่จะเติมสีสันและความหลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ทุกแพลตฟอร์มมากขึ้น

ก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 ทีวีบูรพา รีแบรนด์ใหม่  ฮึดสู้!ปรับตัวหวังทำรายได้โต 50% ในส่วนธุรกิจกลุ่มที่ 2 คือ TVBG Special Project จะเป็นกลุ่ม New Business ที่ยังคงเป็นงานสร้างสรรค์ที่อยู่บนพื้นฐานของการทำคอนเทนท์ในแบบของบริษัท ซึ่งจะขยายฐานผู้ชมออกไปสู่สากลมากขึ้น

และกลุ่มธุรกิจที่ 3 คือ TVBG Lab เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่จะเกิดจากการสร้างความร่วมมือกันกับพาร์ตเนอร์ สตาร์ตอัพ หรือเจ้าของกิจการต่างๆ ที่มองเห็นคุณค่าเดียวกันกัน เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจสู่ด้านอื่นๆ ต่อไปอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น บนเป้าหมายเดียวกันคือการมุ่งทาธุรกิจที่เป็นมิตร ปลอดภัย และยั่งยืนแก่สังคม