ร้องเอาผิด "คลินิกศัลยกรรม" ชื่อดัง เหยื่อเสริมจมูกนับร้อย บุก ปคบ. จัดการ

ร้องเอาผิด "คลินิกศัลยกรรม" ชื่อดัง เหยื่อเสริมจมูกนับร้อย บุก ปคบ. จัดการ

เหยื่อนับ 100 คน ลุยคลินิกศัลยกรรมชื่อดัง แจ้งความ ต่อ ปคบ. จ่ายเงินนับหมื่นเรือนแสน แต่ผลลัพธ์ ไม่สวยงาม กลายเป็นบาดแผล จนซิลิโคนทะลุ

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น.ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ “ทนายโป้ง” ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พาผู้เสียหายจำนวน 15 ราย จากการ ศัลกรรมเสริมจมูกของคลินิกเสริมความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชนะชนม์ วงศ์นุ่ม รอง สว.4 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังการทำศัลยกรรมเสริมจมูกที่คลินิกดังกล่าวแล้วมีปัญหา จมูกเน่า จมูกเบี้ยว

น.ส.น้ำ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการจัดการธุรกิจการบิน ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง กล่าวว่า หลังผ่าตัดเสร็จพบว่า จมูกมีเลือดออก บวมอักเสบจนบาดแผลเห็นซิลิโคน สิ่งที่ยิ่งทำให้ตกใจมากขึ้นไป เมื่อพบว่าก่อนหน้านี้ มีข่าวการจับกุม ตรวจยึดซิลิโคนเสริมจมูกปลอมเป็นจำนวนมาก ทำให้กังวลว่า ซิลิโคนของตนเป็นของจริงหรือของปลอมกันแน่ ถ้าเป็นของปลอม ก็เกรงว่าจะทำให้จมูกเน่า เมื่อประสานติดต่อทางคลินิกก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จนต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ก่อนประสาน ทนายโป้งพาเข้าแจ้งความตำรวจ ปคบ.ดำเนินคดีกับคลินิกดังกล่าว

หญิงสาว รายนี้ ระบุเหตุที่ยอมจ่ายกว่า 5 หมื่นบาท เข้าใช้บริการคลินิกแห่งนี้ ก็เพราะว่า ตนพบโฆษณาทางเฟซบุ๊กมีคนติดตามเยอะ และมีเกือบ 30 สาขาทั่วประเทศ  

“ตอนนี้ยังมีอาการปวดและบวม มีอาการช้ำบริเวณโคนจมูก แผลมีตุ่มขึ้น ปวดมากๆ ตอนนี้ติดต่อคลินิกไม่ได้แล้ว ก็อยากให้ออกมารับผิดชอบค่าทำจมูกทั้งหมด รวมถึงค่าเสียหาย และค่าเสียเวลาด้วย” น.ส.น้ำ กล่าว 

ด้าน น.ส.โบว์ ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเสริมจมูกกับคลินิก สาขานนทบุรี จ่ายไปกว่า 100,000 บาท โดยคลินิกบอกว่าจะออกมาสวยตามที่ต้องการ แต่พอทำไปแล้วกลับไม่เป็นไปตามที่โฆษณา มีอาการแพ้อักเสบและเจ็บคล้ายๆ กับผู้เสียหายรายอื่นๆ

ขณะที่ทนายโป้ง กล่าวถึง ผลการตรวจสอบตอนนี้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีเกือบ 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท จึงแจ้งผู้เสียหายทั้งหมดรวบรวมเอกสารหลักฐานเข้ามาแจ้งความที่ ปคบ. ส่วนผู้ที่แจ้งความไปแล้วจะพาไปเร่งรัดเพื่อหาคนรับผิดชอบทั้งทางแพ่งและอาญา 

ทั้งนี้ ตนอยากฝากไปยังหน่วยงานของรัฐที่กำกับดูแลของ กรมสนับสนุนทางการแพทย์ และกระทรวงสาธารณสุขให้มากำกับดูแลหน่อย เพราะความสวยความงาม มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางด้านจิตใจ สำคัญมาก คนที่รักสวย รักงาม จิตใจจะอ่อนโยนอ่อนไหวได้ง่าย บางคนถึงกับต้องเข้าพบจิตแพทย์เพื่อรักษาจากผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว

“ผมคิดว่าคุณหมอเก่งๆ มีเยอะ แต่คุณหมอต้องใช้ความรอบคอบในการดูแลเรื่องความสวยความงาม สวยภายนอกแล้วจิตใจก็ต้องดี ถ้าเสริมมาแล้วไม่สวยจิตใจก็จะห่อเหี่ยวไป อยากให้คุณหมอมีจรรยาบรรณในวิชาชีพให้มากๆ” ทนายโป้งกล่าว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องพร้อมสอบปากคำผู้เสียหายไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป