ล่าสุด "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิดที่สมุทรสงคราม รายชื่อผู้สูญหาย-เสียชีวิต

คืบหน้า "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิดที่ท่าเรือใน จ.สมุทรสงคราม อัปเดตรายชื่อผู้สูญหาย-เสียชีวิต ชาวบ้านโอดบ้านพัง ซ้ำหมาสุดรักมาช็อกตายเพราะตกใจเสียงระเบิด

จากกรณี "เรือบรรทุกน้ำมัน" ระเบิดในท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ความคืบหน้าล่าสุด นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบหมายให้ อบต.แหลมใหญ่ ตั้งกองอำนวยการร่วมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เรือ smoothSea bangkok พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ที่วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน และเปิดลงทะเบียนผู้ได้รับความเสียหาย

 

 

โดยในจำนวนนี้มี นายสำราญ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 154/6 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดในท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ประมาณ 700 เมตร ซึ่งตัวบ้านได้รับความเสียหายและกระจกแตกเกลื่อนพื้น

 

นายสำราญ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งเล่นอยู่ชั้นล่าง จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิด รอบแรกยังเฉยๆ พอรอบที่ 2 ดังสนั่นบ้านสะเทือน ตนตกใจมากพอขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่าได้รับความเสียหาย ก็อยากขอให้ผู้ประกอบการช่วยรับผิดชอบ จะทำอะไรก็ขอให้รอบคอบปลอดภัย อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน

 

ด้าน นายวาสุกี อายุ 48 ปี และนางไพรินทร์ 40 ปี สองสามีภรรยา ผู้ประกอบการหอยดองและปลาหมึกแห้ง เลขที่ 7/8 ม.8 ต.แหลมใหญ่ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูความเสียหายโดยผนังบ้านร้าว นอกจากนี้ยังมีสุนัขเพศผู้พันธุ์อเมริกันบูลลี่ อายุ 1 ปี ตกใจเสียงระเบิดจนช็อกดับ ซึ่งสร้างความโศกเศร้าให้กับเจ้าของเป็นอย่างมาก

 

นางไพรินทร์ เล่าว่า ขณะนั้นตนทำงานอยู่ในบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงให้คนงานรีบปิดแก๊ส ปิดเตา แล้วรีบออกจากบ้านมาลานว่าง เมื่อเหตุการณ์สงบจึงเข้ามาสำรวจก็พบความเสียหายดังกล่าว และมาพบว่าสุนัขที่ตนรักต้องมาตกใจตายจากไป

 

ขณะที่ นายวาสุกี เผยว่า สุนัขตัวนี้ตนตั้งชื่อ คิงคอง ซื้อมา 50,000 บาท เลี้ยงมาได้ 1 ปี รักมากนอนกอดทุกคืน ความเสียหายทั้งในบ้านและวัตถุดิบหอย ปลาหมึกที่เสียหายเกือบ 200,000 บาท ก็อยากให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบทั้งหมด ไม่ต้องการอะไรเพิ่มเติมขอให้ทำกลับมาเหมือนเดิม

 

ล่าสุด \"เรือบรรทุกน้ำมัน\" ระเบิดที่สมุทรสงคราม รายชื่อผู้สูญหาย-เสียชีวิต

 

 

ส่วนผู้บาดเจ็บล่าสุด ณ เวลา 16.54 น. มีผู้บาดเจ็บรวม 4 คน คือ นายวินเท (ชาวเมียนมา) , นายยาซา (ชาวมอญ) , นายอ่าว (ชาวเมียนมา) และนายสมพงษ์ ใจวิถี อายุ 35 ปี (คนไทย)

 

สำหรับ รายชื่อผู้สูญหาย จำนวน 6 ราย มีดังนี้ 1.นายวิเชียร บุญเลิศ (คนไทย) ส่วนที่เหลือเป็นชาวเมียนมา 2.อาโถ 3.โซล 4.ตี๋ละ 5.ซอมิน และ 6.กูแง

 

และผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาย ขาขวาขาด กระเด็นไปไกล 500 เมตร นำศพขึ้นที่วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ ตรวจสอบแล้วยีนยันว่าคือ นายทุ่ย (ชาวเมียนมา) หนึ่งในผู้สูญหาย ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ดำเป็นตอตะโกภายในเรือ ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ รายละเอียดเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ข่าว นพพร บุญทนาวงศ์ จ.สมุทรสงคราม