iberry group ลุยหมูกระทะเศรษฐี! ปั้น "ชิ้นโบแดง" ขึ้นห้างหรู “เอ็มควอเทียร์”

iberry group ลุยหมูกระทะเศรษฐี! ปั้น "ชิ้นโบแดง" ขึ้นห้างหรู “เอ็มควอเทียร์”

"ปลา อัจฉรา" ขอพลิกวงการหมูกระทะ เบิกฤกษ์ปี 2566 ปั้นแบรนด์ใหม่ "ชิ้นโบแดง" ยกระดับหมูกระทะไทย ให้ดังก้องโลก ประเดิมสาขาแรก เอ็มควอเทียร์ จับกำลังซื้อเศรษฐีย่านสุขุมวิท

“หมูกะทะ” ถือเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของคนไทยไปเรียบร้อยแล้ว เพราะปัจจุบันการหาร้านอร่อยทาน เรียกได้ว่ามีทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ในโลกการตลาด ธุรกิจมักมีการแบ่งเลเวล หรือเซ็กเมนต์ Mass จับตลาดทั่วไป โดยมี “ราคา” จับต้องได้ เป็นจุดเด่น ขยับไประดับกลาง ที่ราคามาพร้อมคุณภาพมากขึ้น และแน่นอนระดับ “บน” หรือพรีเมียมต่างๆ จะถูกนำเสนอด้วยวัตถุดิบดี มีคุณภาพ การันตีเข้าไปทานแล้วไม่ผิดหวัง เป็นต้น

เมื่อตลาดหมูกะทะ มีขนาดใหญ่ มูลค่าราว 9,000 ล้านบาท จากตลาดร้านอาหารโดยรวมในประเทศไทยขุมทรัพย์ร่วม 4 แสนล้านบาท ประกอบกับการที่หมูกระทะเป็นเมนูยอดฮิต ทำให้ผู้ประกอบการโดดเข้ามาแบ่งเค้ก

ล่าสุด เป็นคิวของ “ปลา อัจฉรา บุรารักษ์” หรือสมญานามที่รู้จักกันดีอย่าง “ปลา iberry” ผู้ก่อตั้ง iberry group ที่มีร้านอาหารในเครือมากมาย และขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น ร้านไอศรีม iberry ร้านกับข้าวกับข้าว ร้านรสนิยม ร้าน FRAN’S และร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทองสมิทธิ์ เป็นต้น ซึ่งแต่ละร้านนอกจากรสชาติอาหารที่อร่อย และเป็นเอกลักษณ์ “ราคา” ต้องบอกว่า จับกลุ่มเป้าหมายมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง

ธุรกิจอาหารจะโต ต้องแตกไลน์ ขยายพอร์ตโฟลิโอ และผู้ที่มองเห็นโอกาสตลาด ย่อมหาช่องว่างสร้างการเติบโต ทำให้ “ปลา อัจฉรา” แตกแบรนด์ใหม่ “ชิ้นโบแดง” Chin Bo Dang รุกเข้าสู่วงการ “หมูกระทะ” อย่างเป็นทางการ

iberry group ลุยหมูกระทะเศรษฐี! ปั้น \"ชิ้นโบแดง\" ขึ้นห้างหรู “เอ็มควอเทียร์” Cr.ชิ้นโบแดง

ปลา อัจฉรา บุกตลาดหมูกระทะทั้งที ต้องไม่ธรรมดา เพราะครั้งนี้ เธอได้นำแนวคิดในด้านการยกระดับหมูกะทะที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย เพื่อเชิดชูสร้างชื่อให้ก้องกังวาลไกลไปทั่วหล้า

“ชิ้นโบแดง คือชื่อแบรนด์ใหม่ล่าสุดในปี 2023 ของพวกเรา ที่ภูมิใจนำเสนอการยกระดับหมูกะทะที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย แบรนด์ใหม่ล่าสุดที่ยังไม่ได้แกะกล่อง ทีมงานตั้งใจทำเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้ลงลึกศึกษาและทำการบ้านมาอย่างยาวนาน” ปลา อัจรา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

สำหรับแนวทางของการสร้างแบรนด์ และเมนูหมูกระทะ “ชิ้นโบแดง” จะมีองค์ประกอบของอาหารเพื่อเสริมสร้างความอร่อยให้ครบเครื่อง ตั้งแต่ความสวย ความปราณีต คุณภาพ และการบริการ

“เราตั้งใจนำเสนอการปิ้งย่างที่เป็นเสน่ห์แบบไทยๆ ของหมูกะทะให้อยู่ใน setting ที่สวยงามให้เทียบเท่ากับการปิ้งย่างของประเทศ อื่นๆ เพราะเราเห็นว่า หมูกะทะเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการกินอย่างหนึ่งของคนไทยที่เป็นการรวมตัวกันอย่างมีความสุข เราจึงอยากจะนำมาเล่าใหม่ในรูปแบบของเราเอง”

สำหรับหมูกระทะ ชิ้นโบแดง จะให้บริการสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ชั้น 6 ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

iberry group ลุยหมูกระทะเศรษฐี! ปั้น \"ชิ้นโบแดง\" ขึ้นห้างหรู “เอ็มควอเทียร์”

Cr.ชิ้นโบแดง

สิ่งที่น่าสนใจคือ “ราคา” และ Set เมนูหมูกะทะ จะออกมาหน้าตาวัตถุดิบ ปริมาณ ฯ เป็นอย่างไร เพราะด้วยทำเลทองของห้างค้าปลีก ซึ่งห้อมล้อมไปด้วยผู้คนกำลังซื้อสูง จึงอนุมานได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งการพลิกโฉมหมูกระทะทั่วไป ให้เป็น “หมูกระทะเศรษฐี” สอดคล้องกับตลาดเป้าหมาย รวมถึงผลตอบรับที่จะเกิดในตลาด เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า “ปลา อัจฉรา” หยิบจับธุรกิจอาหารใด ค่อนข้างประสบความสำเร็จไม่น้อย

อย่างไรก็ตาม ส่องอำนาจซื้อคร่าวๆของผู้คนย่านสุขุมวิท มีประชากรในรัศมี 5 กิโลเมตร(กม.)มากถึง 300,000 ครัวเรือน และกำลังซื้อสูง

สำหรับตลาดหมูกะทะมูลค่า 9,000 ล้านบาท ราคาในตลาดมีให้เห็นตั้งแต่หลัก 199 บาท มีทั้งรูปแบบบุฟเฟต์ และตามสั่งหรือ a la carte หากพูดถึงร้านดังในหมู่ผู้บริโภค มีหลายแบรนด์ เช่น จ่าอูหมูเกาหลี ย่างเนย ฯ