สำรวจพิกัดโค้งสุดท้าย ก่อนไปเอ็นจอย “เคานต์ดาวน์” ปีใหม่ทั่วไทย

สำรวจพิกัดโค้งสุดท้าย ก่อนไปเอ็นจอย “เคานต์ดาวน์” ปีใหม่ทั่วไทย

เช็กลิสต์โค้งสุดท้าย ก่อนไปเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การเดินทาง "บีทีเอส" ขยายเวลาให้บริการถึงตี 2 หน้ากากอนามัยต้องพร้อม สนุกได้แต่อย่าลืมเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพ

ใกล้เย็นย่ำ เชื่อว่าหลายคนเตรียมตัวออกไปสังสรรค์ ปาร์ตี้ และพร้อมเฉลิมฉลองการนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่า 2565 ที่แสนดุ! เพื่อต้อนรับปีใหม่ 2566 และเป็นประจำที่หลายคนจะเล็งหาสถานที่ หรือพื้นที่ “เคาน์ต์ดาวน์” ซึ่งไฮไลต์มีมากมาย กรุงเทพธุรกิจ ชวนสำรวจอีเวนต์ใหญ่ทิ้งท้ายปี หรือพิกัดสถานที่ชมพลุไฟตระการตา มาให้ติดตามกันอีกรอบ เผื่อใครมีแผนจะไป ต้องการเปลี่ยนหมุดหมาย หรือใครอยากสนุกข้ามปี จะได้ไปกันทัน

-งาน centralwOrld Bangkok cOuntdOwn 2023 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แลนด์มาร์กกลางกรุง ที่ห้ามพลาด เพราะปีนี้ การจัดเคานต์ดาวน์ การันตีว่ายิ่งใหญ่ “สนั่นโลก” กันเลยทีเดียว นอกจากการแสดงของศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง โบกี้ ไลอ้อน โจอี้ บอย โอ๊ต ปราโมทย์ พีพี-บิวกิ้น นนท์ ธนนท์ ฯ ยังมีอปป้ารักแรกของสาวกซีรีส์เกาหลีอย่าง “เรน” มาร่วมงานด้วย

ใครจะไปงานเคานต์ดาวน์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ เช็กลิสต์ให้ดีๆ 4 สิ่งต้องรู้ก่อนไป ไม่งั้นอดเข้างาน

1. ดาวน์โหลดแอป Central Life X กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนล่วงหน้าก่อนมาถึงหน้างาน! พร้อมพกบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ตติดตัวให้พร้อม

2.เข้างานได้ 2 ฝั่ง คือ ฝั่งสี่แยกราชประสงค์ หรือฝั่งสี่แยกประตูน้ำ

3. ปิดถนนราชดำริ ในวันที่ 31 ธ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. จนถึง วันที่ 1 ม.ค. 66 เวลา 05.00 น.

4.ควรเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS จะสะดวกสุดๆ ซึ่งรถไฟฟ้าขยายเวลาให้บริการถึง 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 66

สำรวจพิกัดโค้งสุดท้าย ก่อนไปเอ็นจอย “เคานต์ดาวน์” ปีใหม่ทั่วไทย

-ศูนย์การค้าสยามพารากอนมอบมหัศจรรย์ความสุขส่งท้ายปี ชวนคนไทยเต็มอิ่มกับฟรีคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ในงาน “Siam Paragon Countdown 2023” ณ พาร์ค พารากอน ซึ่งสนุกกันได้ตั้งแต่ เวลา 17.00 เป็นต้นไป ที่หน้าเวที หรือถ้าใครอยากเกาะติดอยู่ที่บ้าน เพียงเข้าไปที่เฟซบุ๊คเพจ “Siam Paragon” มี Live ให้ชมตั้งแต่เวลา 19.00 เป็นต้นไป

-อีกไม่กี่ชั่วโมง งานจะเริ่ม! สำหรับ “Amazing Thailand Countdown 2023” ที่ศูนย์การค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่าง “ไอคอนสยาม” งานนี้มีหนุ่ม “Mark Tuan” หนึ่งในสมาชิก GOT7 จะมาสดง First Solo ครั้งแรกในเมืองไทย พร้อมด้วยศิลปินไทยอีกหลายชีวิตพร้อมมอบความสุขส่งท้ายปี 2565 ที่จะสร้างปรากฏการณ์พลุรักษ์โลกสุดอลังการขึ้นทำเนียบ 1 ใน 10 Countdown Destination ของโลก เทียบมหานคร ซิดนีย์, ไทเป, ดูไบ, เคปทาวน์, โรม, ลอนดอน, ริโอ เดอ จาเนโร, นิวยอร์ค และลาสเวกัส

สำรวจพิกัดโค้งสุดท้าย ก่อนไปเอ็นจอย “เคานต์ดาวน์” ปีใหม่ทั่วไทย ทว่า ก่อนไป ต้องตรวจสอบการเดินทาง ข้อห้าม ข้อควรปฏิบัติต่างๆให้ดีที่เฟซบุ๊ค ICONSIAM เพื่อจะได้สนุกและปลอดภัยกันถ้วนหน้า

ขยับไปกรุงเทพฯรอบนอก ศูนย์การค้าสุดยิ่งใหญ่อย่าง “เมกา บางนา” พร้อมแล้วกับงาน Mega Countdown 2023 ซึ่งงานนี้ระดมทัพศิลปิน และอาหาร เครื่องดื่ม มาจัดเต็มความสนุก ให้ทุกคนร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ แต่ก่อนไป ต้องเช็กลิสต์ ทุกความพร้อมกันดีๆ ทั้งเวทีจัดกิจกรรม ที่อยู่บริเวณลานจอดรถหน้า อิเกีย

ห้องน้ำสำคัญมาก เพราะคนมหาศาลที่ไปร่วมงาน ต้องสำรวจ 4 จุด ได้แก่ บริเวณ Mega FoodWalk ชั้น 1, บริเวณ FoodWalk Plaza ขั้น 1, บริเวณ Mega Plaza ชั้น 1 และบริเวณอาคารจอดรถอิเกีย ชั้น 1

สำรวจพิกัดโค้งสุดท้าย ก่อนไปเอ็นจอย “เคานต์ดาวน์” ปีใหม่ทั่วไทย การเดินทาง นอกจากขับรถส่วนตัวไปแล้ว ทางศูนย์มี บริการรถรับส่งฟรีด้วย หรือ Free Shuttle bus ซึ่งให้บริการถึงตี 2 โดยมี 2 จุดรับส่งคือ 1.เมกาบางนา – BTS อุดมสุข และ2. เมกาบางนา – บางพลี รอบ 23:30 น. - 01:30 น. และจุดรับส่งบริเวณหลังเวที Countdown

ฟาก เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์(Asiatique The Riverfront) มอบความสนุกส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยงาน 𝗖𝗵𝗮𝗻𝗴 𝗠𝘂𝘀𝗶𝗰 𝗖𝗼𝗻𝗻𝗲𝗰𝘁𝗶𝗼𝗻 𝗣𝗿𝗲𝘀𝗲𝗻𝘁𝘀 𝗔𝘀𝗶𝗮𝘁𝗶𝗾𝘂𝗲 𝗧𝗵𝗮𝗶𝗹𝗮𝗻𝗱 𝗖𝗼𝘂𝗻𝘁𝗱𝗼𝘄𝗻 𝟮𝟬𝟮𝟯 ที่มีศิลปินไทย และ 𝗗𝗝 𝗦𝗔𝗜𝗙𝗛𝗔 มาเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุข และใครที่ต้องการชมการแสดงพลุ ปีนี้ ผู้จัด ส่งธีม 𝗖𝗼𝗹𝗼𝗿 𝗦𝘆𝗺𝗽𝗵𝗼𝗻𝘆 𝗙𝗶𝗿𝗲𝘄𝗼𝗿𝗸𝘀 ที่สื่อถึงกรุงเทพมหานครเมืองแห่งสีสัน มาสร้างความตระการตาให้ทุกคนได้ชม

แน่นอนว่าก่อนไป อย่าลืม ข้อปฏิบัติในการเข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา การรักษาระยะห่างจากผู้ชมท่านอื่น เป็นต้น

สำหรับคนที่อยู่ภาคต่างๆ ยังมีอีเวนต์เคานต์ดาวน์ไฮไลท์ เช่น Pattaya Countdown 2023 ที่มาพร้อมพลุสุดอลังการ ตลอดชายหาดพัทยา และแหลมบาลีฮาย จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พลาดกับแลนด์มาร์ก ที่ไปสัมผัสแสงไฟยามค่ำคืนบริเวณประตูท่าแพ ส่วนภูเก็ต มีให้เคานต์ดาวน์หลายจุด เช่น เซ็นทรัล ภูเก็ต ที่มีดีเจ พร้อมแนวแพลง EDM มาเพิ่มความสนุกทิ้งทวนปีเก่า เป็นต้น