"ไบแนนซ์" สั่งปลดซีอีโอ "โทโกคริปโท" พร้อมโละพนักงาน 58% ในอินโดฯ

"ไบแนนซ์" สั่งปลดซีอีโอ "โทโกคริปโท" พร้อมโละพนักงาน 58% ในอินโดฯ

"ไบแนนซ์" สั่งปลดซีอีโอ "โทโกคริปโท" พร้อมโละพนักงาน 58% ในอินโดฯ พร้อมปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูง หลังจากที่บริษัทแม่เข้าควบคุมกิจการเกือบทั้งหมด

โทโกคริปโท ซึ่งอยู่ในเครือของบริษัทไบแนนซ์ โฮลดิ้งในอินโดนีเซียระบุในแถลงการณ์ทางอีเมลว่า บริษัทกำลังดำเนินการปลดพนักงานและปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูง หลังจากที่บริษัทแม่เข้าควบคุมกิจการเกือบทั้งหมด

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก  รายงานว่า ปัจจุบันไบแนนซ์ โฮลดิ้ง แพลตฟอร์มเทรดคริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก เข้าถือหุ้นเกือบ 100% ในพีที คริปโท อินโดนีเซีย เบอร์กัต (PT Crypto Indonesia Berkat) หรือที่รู้จักในชื่อ โทโกคริปโท (Tokocrypto) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการถือหุ้นกว่า 51% เมื่อ 2 ปีก่อนหน้าในการลงทุนครั้งแรก

นายจ้าว ฉางเผิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไบแนนซ์ได้ยืนยันถึงความเคลื่อนไหวดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ (19 ธ.ค.)

รีกา ฮันดายานี โฆษกของโทโกคริปโท  กล่าวว่า ในความเคลื่อนไหวครั้งนี้ นายยูโดโน ราวิส จะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอชั่วคราวของโทโกคริปโทแทนที่นายเพง ซู ไค เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายภายในประเทศในการแต่งตั้งผู้นำในท้องถิ่น ทั้งนี้ โทโกคริปโทกำลังดำเนินการปรับลดพนักงานลง 58% เพื่อลดต้นทุน และจะยุติการกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจที่ไม่ใช่การซื้อขายสินทรัพย์ด้วย