อัปเดต! รีสอร์ทหรูรุกป่า งานเข้า "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" จะถูกเรียกให้ปากคำ

อัปเดต! รีสอร์ทหรูรุกป่า งานเข้า "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" จะถูกเรียกให้ปากคำ

อัปเดต! รีสอร์ทดังรุกป่า งานเข้านางเอกดังสุดฮอตเซ็กซี่ "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" จะถูกหมายเรียกให้สอบปากคำ

จากกรณี จนท. ป่าไม้จังหวัดน่าน เปิดเผยข้อมูลว่า จากภาพถ่ายดาวเทียม เมื่อปี 2556 พื้นที่ตั้งรีสอร์ทหรูยังเป็นสภาพป่า จะเห็นต้นไม้ขึ้นปกคลุมในพื้นที่อย่างอยู่

จากนั้นจากภาพถ่ายเมื่อปี 2562 พื้นที่ดังกล่าวเริ่มมีการบุกรุกแต่ก็ยังเป็นพื้นที่สีเขียว และเมื่อปี 2563 มีการแพ้วถางจนต้นไม้หายไปหมด

จึงเป็นที่มาของการตรวจยึดพื้นที่ดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565  โดยในพื้นที่หมู่บ้านสะปัน จ.น่าน ยังมีที่พักอยู่อีกหลายที่ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่า อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการทางกฎหมาย โดยจะปฏิบัติการตรวจยึดอย่างต่อเนื่อง เพื่อทวงคืนผืนป่า

ด้านนายนพดล เตชะยศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้น่านที่ 7 อำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน กล่าวว่า สำหรับพื้นที่รีสอร์ทดังกล่าวทางป่าไม้ได้ติดป้ายประกาศหลังตรวจยึด แต่ได้มีการทำลายป้าย เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565  ก็ได้มาทำการติดป้ายอีกครั้ง แต่ก็มีคนนำเอาผ้าห่มมาปิดไว้อีก

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดน่านเองหลายหน่วยงานยังมีการปฏิบัติการทวงคืนผืนป่า รวมทั้งจะมีการตรวจยึดสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งยึดพื้นที่ที่มีการบุกรุกเพื่อจะได้ทำการฟื้นฟูปลูกป่า

โดยเร็วๆ นี้จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้งเพื่อทำการตรวจยึดพื้นที่ ที่มีบุคคลมีชื่อเสียงอยู่เบื้องหลัง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากกลุ่มคนพวกนี้ใช้ช่องทางทางกฎหมายในการเอาตัวรอด หรือให้บุคคลอื่นถือครองแทน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า จากกรณี มีภาพที่ใช้ในการโฆษณาว่ามีดาราสาวชื่อดัง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ได้ทำการรีวิวที่พักที่ทำผิดกฎหมายดังกล่าว ได้ให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ่อเกลือ ออกหมายเรียกให้ดาราสาวชี้แจง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรุกพื้นที่ป่าสงวนดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ อยู่ในขั้นตอนของการขยายผลเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อจะได้เนินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป