'มาชิตะ' บุกตลาดโค้งสุดท้าย ส่งสาหร่ายใหม่ เกาะเทรนด์เกาหลีเอาใจสาวก

'มาชิตะ' บุกตลาดโค้งสุดท้าย ส่งสาหร่ายใหม่ เกาะเทรนด์เกาหลีเอาใจสาวก

เมื่อตลาดสแน็คสาหร่ายกลับมาฟื้นตัวเติบโต 24.1% หนุนมูลค่ารวม 2,300 ล้านบาท ทำให้บิ๊กแบรนด์ต่างลุยกิจกรรมส่งท้ายปี ล่าสุด "มาชิตะ" ออก 2 สินค้าใหม่ สาหร่ายอบสไตล์เกาหลีแผ่นใหญ่ และสาหร่ายโรยข้าว หวังเพิ่มการบริโภคกับมื้ออาหารจานโปรด กระตุ้นยอดขาย

“กระแสเกาหลี” ไม่เพียงทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคชาวไทย แต่ยังกลายเป็นวัฒนธรรมที่ “เขย่าโลก” ด้วย

ความร้อนแรงของวัฒนธรรมเกาหลี ไม่ได้มีดีแค่ศิลปิน นักแสดง ไอดอลต่างๆ แต่รวมไปถึงสารพัด Soft Power ทั้งอาหารการกิน เครื่องดื่ม ซีรีส์ เพลง แฟชั่น เครื่องสำอาง การท่องเที่ยว เป็นต้น

หากมองกำลังซื้อผู้บริโภคชาวไทยไม่ได้มีแค่คนรุ่นใหม่ แต่ Korea Lover เป็นอีกฐานที่ใหญ่ ยิ่งมองลึกไปที่ยอมเปย์เพื่อความเกาหลีที่หลงใหลมีมากถึง 9.6 ล้านดอลลาร์ หรือเรื่องราวฮอตบนโซเชียล คนไทยจะต้องทวีตข้อความบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับ K-Pop สูงสุดจนติดอันดับ 4 ของโลก เป็นต้น

เมื่อเป็นเช่นนั้นทำให้สินค้าต่างๆ ให้ความสำคัญกับการ “เกาะกระแสเกาหลี” เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ รสชาติใหม่ การทำตลาดใหม่ๆ เพื่อเอาใจสาวก

หนึ่งในนั้นคือ “มาชิตะ” สแน็คสาหร่ายจากค่าย “สิงห์” ที่เดินเกมการตลาดบนเทรนด์เกาหลีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ในฐานะผู้นำตลาดสาหร่ายอบสไตล์เกาหลี ขอเสิร์ฟ 2 สินค้าใหม่ ทั้งสาหร่ายอบแผ่นใหญ่(Big Size) และสาหร่ายโรยข้าว 2 รสชาติ ต่อยอดความฮอตของเกระแสเกาหลี พร้อมย้ำจุดแข็งวัตถุดิบสาหร่ายคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากเกาหลี และไม่ใส่ผงชูรส (No msg)

\'มาชิตะ\' บุกตลาดโค้งสุดท้าย ส่งสาหร่ายใหม่ เกาะเทรนด์เกาหลีเอาใจสาวก ธิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า มาชิตะรุกตลาดสาหร่ายทิ้งท้ายปี 2565 เดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ 2 รายการ ประกอบด้วย 1.สาหร่ายอบสไตล์เกาหลีแผ่นใหญ่(Big Size) รสออริจินัล ขนาด 20 กรัม และ 2.สาหร่ายโรยข้าว ขนาด 40 กรัม 2 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินัล และรสโคเรียนสไปซี่ เพื่อตอบสนองผู้บริโภค พร้อมรับเทรนด์เกาหลีมาแรง

ทั้งนี้ แบรนด์ “มาชิตะ” ยังคงชูจุดแข็งการเป็นต้นตำรับสาหร่ายอบกรอบสไตล์เกาหลี ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากประเทศเกาหลี และไม่ใส่ผงชูรส(No msg) โดยจุดเด่นของสินค้าใหม่ สาหร่ายอบสไตล์เกาหลี Big Size ถือเป็นขนาดใหญ่สุดในตลาด มีรสชาติกลมกล่อม หอมน้ำมันงา ซึ่งมาชิตะ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการบริโภคสินค้าเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับวัฒนธรรมการรับประทานอาหารเกาหลีที่ทรงอิทธิพลต่อชาวไทย อย่างการรับประทานอาหาร ที่มีการนำสาหร่ายอบไปเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญ เช่น รับประทานกับอาหารปิ้งย่าง ทานคู่กับแซลมอนดอง นำไปทำข้าวห่อสาหร่าย(คิมบับ) เป็นต้น

ส่วนสาหร่ายโรยข้าว เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภค ที่สามารถนำไปใช้เพิ่มอรรถรสให้กับมื้ออาหาร หรือเมนูโปรดได้มากยิ่งขึ้นด้วย อาทิ โรยบนข้าวสวย ราเมน เป็นต้น ซึ่งคาดว่าสอดรับกับเทรนด์ผู้บริโภคที่นิยมรับประทานอาหารเกาหลีหรือนิยมทำอาหารเองได้ดี

\'มาชิตะ\' บุกตลาดโค้งสุดท้าย ส่งสาหร่ายใหม่ เกาะเทรนด์เกาหลีเอาใจสาวก

สำหรับสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีแผ่นใหญ่(Big Size) รสออริจินัล ขนาด 20 กรัม และ สาหร่ายโรยข้าว ขนาด 40 กรัม 2 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินัล และรสโคเรียนสไปซี่ วางจำหน่ายผ่านช่องทางห้างค้าปลีก ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เช่น โลตัส บิ๊กซี เดอะมอลล์ และช่องทาง "สิงห์ออนไลน์"

ด้านภาพรวมตลาดสาหร่ายในปีล่าสุดข้อมูลนีลเส็น ระบุว่า(ส.ค. 64 - ก.ค. 65) มูลค่าอยู่ที่ 2,300 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 24.1% โดยกลุ่มสาหร่ายอบมีสัดส่วนตลาดมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคให้ความใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยผลักดันการเติบโต ขณะที่ "มาชิตะ" เป็นผู้นำ และมีส่วนแบ่งทางการตลาดสาหร่ายอบสไตล์เกาหลีที่แข็งแกร่ง 33.8%