'สหพัฒน์' แจกใหญ่กว่า 700 ล. ปั๊มยอดขาย ‘มาม่า คัพ’ เมนูคู่การเดินทางท้ายปี

'สหพัฒน์' แจกใหญ่กว่า 700 ล. ปั๊มยอดขาย ‘มาม่า คัพ’ เมนูคู่การเดินทางท้ายปี

“มาม่า” จับมือ “True 5G” ส่งแคมเปญใหญ่ “มาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์” กระตุ้นตลาด การบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปช่วงโค้งสุดท้าย หวังปลุกยอดขาย "มาม่าคัพ" 50 ล้านถ้วย หรือมูลค่าราว 700 ล้านบาท

“มาม่า” ยืนหนึ่งเป็นเจ้าตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมานานกว่าครึ่งศตวรรษหรือ 50 ปี มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติหลากหลาย และอร่อยถูกปากผู้บริโภคชาวไทย อาวุธการตลาดเป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้

แม้ตลาดบะหมี่ฯ “หมื่นล้านบาท” แบบซอง 7 บาท จะเป็นสินค้าหลักสัดส่วนใหญ่สุด แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ คนเมือง ที่รักสะดวกสบายมากขึ้นบะหมี่ฯแบบถ้วยหรือ “คัพ” เป็นอีกกลุ่มที่เติบโต

การเดินทาง เทศกาลท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในปัจจัยหนุนให้บะหมี่ฯคัพขยายตัว ทำให้ “มาม่า” เบอร์ 1 คิกออฟแคมเปญใหญ่ช่วงปลายปี เพื่อกระตุ้นยอดขาย และไม่ได้ลุยเดี่ยว เพราะผนึกบิ๊กแบรนด์การสื่อสารและโทรคมนาคมอย่าง “ทรู 5G” ลุย “มาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์”

แคมเปญใหญ่แค่ไหน แค่ของรางวัลรวมจนสิ้นสุดกิจกรรม จัดเต็มมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท เพราะ “มาม่า” ปลุกคนไทยให้ร่วมกิจกรรมเพื่อลุ้นรับโชค 2 ชั้น ชั้นที่ 1 อินเทอร์เน็ตฟรี คูปองส่วนลดแพ็กเกจเสริมเน็ต ซิมทรูมูฟเอชแบบเติมเงิน ชั้นที่ 2 ทองคำหนัก 1 สลึง 1 บาท และ 5 บาท

เพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “มาม่า” มองแนวโน้มตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปปี 2565 คาดการณ์เติบโต 10.6% ขณะที่ 9 เดือนที่ผ่านมา เฉพาะบะหมี่ฯ “มาม่า คัพ” สร้างการเติบโตถึง 26% โดยปัจจัยบวกมาจากผู้คนกลับมาเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

“มาม่า” ถือเป็นผู้นำตลาดบะหมี่ฯ ครองส่วนแบ่งตลาด 50% ปัจจุบันยอดขายหลักยังมาจากแบบซองสัดส่วน 75% และแบบคัพ 25%

ช่วงโค้งสุดท้ายปี ผู้คนมีกิจกรรมการเดินทางมากขึ้น และเป็นไฮซีซั่น บริษัทจึงเดินหน้ามอบความสุขให้คนไทย ด้วยการผนึก บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด จัดแคมเปญ “มาม่าแจกเน็ตทรูฟรีทุกคัพ ลุ้นทองทุกสัปดาห์” เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาด

“แคมเปญของมาม่าจะปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย อย่างการจับมือกับพันธมิตรทรูลุยแคมเปญใหญ่ เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้บริโภคด้วยการมอบโชคหลายชั้น รับไลฟ์สไตล์และเทศกาลท่องเที่ยว ที่ผู้คนนิยมติดมาม่าคัพไปรับประทานในช่วงเดินทาง”

แคมเปญดังกล่าว บริษัทยังวางงบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อสื่อสารการตลาด โฆษณาสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภค เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้บริโภคสินค้า 50 ล้านถ้วย หรือสร้างยอดขายประมาณ 700 ล้านบาท

สำหรับรายละเอียดแคมเปญ ได้เปิดให้ผู้บริโภคร่วมสนุกผ่านผลิตภัณฑ์ “มาม่าคัพ” เพียงสแกน QR Code ข้างถ้วย เข้า Line Official Account มาม่าอร่อย พร้อมส่งรหัสจากชิ้นส่วนข้างถ้วย 11 หลัก สามารถลุ้นรับของรางวัลมากมาย ซึ่งปีนี้บริษัทการันตีว่าพิเศษกว่าปีอื่นๆ เพราะจะได้ลุ้นรับโชคถึง 2 ชั้น ทั้ง อินเตอร์เน็ตฟรี 2 GB นาน 2 ชั่วโมง มูลค่า 15 บาท คูปองส่วนลดแพ็กเสริมเน็ต มูลค่ารวมสูงสุด 150 บาท

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิ์รับซิมทรูมูฟเอชแบบเติมเงิน มูลค่า 49 บาท ที่ 7-Eleven และยังได้รับ มาม่าคัพ กลับบ้านอีก 1 ถ้วย ส่วนโชคชั้นที่ 2 ลุ้นทองคำหนัก 1 สลึงทุกสัปดาห์ ทองคำหนัก 1 บาททุกเดือน และทองคำหนัก 5 บาทท้ายแคมเปญ รวมรางวัลมูลค่ากว่า 700 ล้านบาท โดยบิ๊กแคมเปญนี้จะคิกออฟตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 – 28 กุมภาพันธ์ 2566

อย่างไรก็ตาม ปี 2566 “มาม่า” ยังคงเดินหน้าออกแคมเปญใหม่ การครีเอทการกินรูปแบบใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคได้ลิ้มลอง เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรสชาติใหม่ที่จะได้เห็นกันตั้งแต่ในช่วงไตรมาสแรกเลยทีเดียว