เดอะมอลล์ เขย่าค้าปลีกเดือด ผนึก "ไทยเบฟ-ซีพี" พลิกโฉมย่านการค้าบางกะปิ

เดอะมอลล์ เขย่าค้าปลีกเดือด ผนึก "ไทยเบฟ-ซีพี" พลิกโฉมย่านการค้าบางกะปิ

เดอะมอลล์ กรุ๊ป กางแผนพัฒนาเมืองต่อจิ๊กซอว์โครงข่ายคมนาคม รถไฟฟ้า ดึงมวลชนเข้าพื้นที่มหาศาล อัดฉีด 6.7 หมื่นล้าน ลุยพลิกโฉมศูนย์การค้าทำเลยุทธศาสตร์ บางกะปิ-บางแค เดินหน้าเมกะโปรเจกต์ แบงค็อกมอลล์-รามคำแหง พร้อมผนึก 2 เจ้าสัว “ไทยเบฟ-ซีพี” ยกระดับย่านการค้าบางกะปิ

หนึ่งในทุนค้าปลีกยักษ์ใหญ่สัญชาติไทย "เดอะมอลล์ กรุ๊ป" กับเส้นทางธุรกิจ 42 ปี ภายใต้แบรนด์ "เดอะมอลล์"  ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกการค้าสมัยใหม่ สูตรสำเร็จเดิมๆ อาจใช้ไม่ได้อีกต่อไป นำสู่การเคลื่อนยุทธศาสตร์ "Rebranding“ พลิกโฉม รีแบรนด์ครั้งใหญ่ จาก "เดอะมอลล์" สู่ "เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์" หลังส่งแฟลกชิพสโตร์งามวงศ์วานสร้างการตอบรับที่ดี

ล่าสุดพร้อมยกเครื่อง 2 ทำเลยุทธศาสตร์  "เดอะมอลล์ บางกะปิ" และ "เดอะมอลล์ บางแค" ที่เปิดให้บริการมายาวนาน 30 ปี  พร้อมสร้างปรากฎการณ์เขย่าตลาดครั้งสำคัญด้วยการผนึกกำลังบิ๊กคอร์ปตระกูลเจ้าสัวใหญ่แห่งเมืองไทยอย่าง "ไทยเบฟ" และ "ซีพี" สร้างอาณาจักรย่านการค้าครบวงจร "บางกะปิ" 

โดยย่านการค้าบางกะปิ ดังกล่าว ครอบคลุมอาณาเขตรวมกว่า 100 ไร่ จาก "เดอะมอลล์ บางกะปิ" ต่อเนื่อง "ตะวันนา บางกะปิ"  กิจการภายใต้ "แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น" หรือ AWC ในเครือ ทีซีซี กรุ๊ป ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี  ยาวไปถึง "แม็คโคร" และ "โลตัส" ธุรกิจค้าปลีกภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ 

เป็นการผนึกกำลังพัฒนาเมืองหรือย่านการค้าขนาดใหญ่ ตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางเวทีการค้าระดับโลกของประเทศไทย และยกระดับกรุงเทพฯ เทียบเท่ามหานครระดับโลก 

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า  โรดแมพของกลุ่มเดอะมอลล์ มุ่งการพัฒนาย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพฯ สอดคล้องไปกับแผนพัฒนาระบบรถไฟฟ้า ขนส่งมวลชน และเส้นทางคมนาคม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญดึงดูดมวลชนเข้ามาใช้บริการศูนย์การค้าต่างๆ ที่ปักหลักให้บริการในทำเลยุทธศาสตร์ทั่วทุกมุมเมือง ทั้งโครงการเดิมที่เปิดบริการแล้ว และโครงการที่อยู่ระหว่างลงทุนพัฒนา

ทั้งนี้ ในช่วง 3-4 ปีนี้ เดอะมอลล์เตรียมงบลงทุนกว่า 67,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการต่อเนื่องทั้งการปรับปรุงศูนย์การค้าเก่าและลงทุนในโครงการใหม่ ประกอบด้วย  20,000 ล้านบาท ใช้สำหรับการปรับโฉมครั้งใหญ่ เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ บางแค, 15,000 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาย่าน เอ็ม ดิสทริค ที่จะมีไฮไลต์ คือ  ดิ เอ็ม สเฟียร์ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ดิ เอ็มโพเรี่ยม และ ดิ เอ็มควอเทียร์, งบประมาณ 5,000 ล้านบาท ใช้ปรับปรุงสยามพารากอน แล้วเสร็จปลายปี 2566 นอกจากนี้เป็นการลงทุนในโครงการแบงค็อก มอลล์ มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท และเดอะมอลล์ รามคำแหง คาดลงทุนราว 7,000 ล้านบาท 

"การลงทุนของเราเป็นการขยายเมือง พัฒนาย่าน พัฒนาเมือง สร้างงาน สร้างอาชีพ ซึ่งการเข้ามาของรถไฟฟ้า เป็นปัจจัยสำคัญมากต่อการพัฒนาย่านต่างๆ และเป็นความได้เปรียบของกลุ่มเดอะมอลล์ที่มีโลเกชั่นไม่ธรรมดา อยู่บน  Key Strategic Location ทำเลทองที่มีศักยภาพสูงและเชื่อมต่อโครงข่ายเส้นทางคมนาคมหลักของกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น"

เดอะมอลล์ เขย่าค้าปลีกเดือด ผนึก \"ไทยเบฟ-ซีพี\" พลิกโฉมย่านการค้าบางกะปิ

++ ผนึกไทยเบฟ-ซีพีบูมย่านการค้าบางกะปิ

ทำเลยุทธศาสตร์อย่าง "บางกะปิ" ที่มีศักยภาพสูง เติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออก และเชื่อมต่อโครงข่ายเส้นทางคมนาคมหลักของกรุงเทพฯ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ตั้งอยู่บนทำเลทองบนถนนลาดพร้าว-บางกะปิ แยกบางกะปิ และลำสาลี โดยสถานีลำสาลีจะเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย คือ โครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนม.ค. 2566 อีก 2 สาย คือ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีส้ม 

ทั้งนี้ เดอะมอลล์ได้เจรจากับพันธมิตรยักษ์ใหญ่กลุ่มไทยเบฟ ซึ่งมีธุรกิจคอมมูนิตี้ มาร์เก็ต "ตะวันนา บางกะปิ" และกลุ่มซีพี ที่มีกิจการแม็คโคร และโลตัส ในอาณาเขตเชื่อมต่อกัน ทอดยาวรวมกว่า 100 ไร่ บนถนนลาดพร้าวนี้ 

เดอะมอลล์ เขย่าค้าปลีกเดือด ผนึก \"ไทยเบฟ-ซีพี\" พลิกโฉมย่านการค้าบางกะปิ

"เรามองภาพการเชื่อมต่อ เชื่อมอาคาร เชื่อมธุรกิจสร้างความครบวงจรของอาณาจักรเมืองการค้า ที่อยู่อาศัยครบวงจรภายใต้คอนเซปต์ มัลติ มิกซ์ยูส คอมเพล็กซ์  ซึ่งได้มีการหารือมานานหลายปีและตอนนี้ภาพชัดขึ้นจากการเข้ามาของรถไฟฟ้า ดังนั้นภาพความร่วมมือจะชัดเจนขึ้นด้วย" 

นางสาวศุภลักษณ์ ย้ำว่า ความร่วมมือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะซินเนอร์ยีให้เกิดพลังทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพิ่มความครบวงจร และศักยภาพของพื้นที่ เป็นการส่งเสริมการลงทุนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาในย่านนี้อย่างต่อเนื่องในอนาคต โดย เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ จะปรับปรุงแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2566  

เดอะมอลล์ เขย่าค้าปลีกเดือด ผนึก \"ไทยเบฟ-ซีพี\" พลิกโฉมย่านการค้าบางกะปิ

++ ผุด "เมกะ ออลอินวัน รีเทล แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์"

สำหรับ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม-กาญจนาภิเษก โดยมีสถานีหลักสอง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันตก โดยแผนพลิกโฉมสู่  “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค” จะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2566 เช่นกัน 

ทั้ง บางกะปิ และบางแค จะเป็นศูนย์การค้าครบวงจร "MEGA ALL-IN-ONE RETAIL & ENTERTAINMENT PROJECT"  บนพื้นที่ทั้ง 2 ศูนย์การค้ารวมกว่า 7 แสนตร.ม. (บางกะปิ 3.5 แสน ตร.ม., บางแค 3.5 แสนตร.ม.) ที่จะสร้างปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของอาณาจักรศูนย์การค้าที่ยิ่งใหญ่ ครบวงจร เพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบ โดดเด่นด้วยการยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า มีส่วนประกอบสำคัญในการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเมือง มีการ

ผสมผสานระหว่าง humanitiy เทคโนโลยี และความยั่งยืน

++ ตีโจทย์ลุยตลาดยึดลูกค้าศูนย์กลาง

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด กล่าวเสริมว่า การ Rebranding สู่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ ซัพพลายเออร์ แบรนด์ ผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้า สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่มาที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้ามากขึ้น 

"เรายังคงเน้นการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เป็นหัวใจสำคัญเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทุกเจนเนอเรชั่น"

จากความแข็งแกร่งของความเป็นผู้นำในการสร้างศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าที่ครบวงจร รวมกับทำเลที่ตั้งของ "เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ" บนถนนลาดพร้าว-บางกะปิ และ "เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค" บนถนนเพชรเกษม - กาญจนาภิเษก ที่เป็น Key Strategic Location สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก 

ปัจจุบัน พื้นที่รอบ 10 กิโลเมตรของ "เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ" มีประชากรกว่า 2 ล้านคน และมีประชากรดิจิตอลสูงถึง 5 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พัก คอนโดมิเนียม มากกว่า 1.2 ล้านยูนิต ส่วน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค” มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคน และมีประชากรดิจิตอล 3.5 ล้านคน มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พัก คอนโดมิเนียม มากกว่า 700,000 ยูนิต ถือเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของฝั่งธนฯ คาดว่าหากโครงการทั้ง 2 แล้วเสร็จ จะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้ามากกว่า 30%

++ เจาะขุมทรัพย์นักช้อปทุกเจน

นางสาวอัญชลี พัฒนอนันต์สุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Leasing & Property กล่าวด้วยว่า ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และบางแค จะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของย่านบางกะปิ บางแค ที่มีประชากรหนาแน่น สามารถดึงดูดนักช้อปได้ทุกเจนเนอเรชั่น 

ทั้ง 2 ศูนย์การค้า จะถูกรังสรรค์ให้เป็นอาณาจักรศูนย์การค้าครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดของย่าน มีร้านค้ามากกว่า 1,000 ร้านค้าต่อสาขา นอกจากจะมีพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญ ผู้ประกอบการร้านค้า ซัพพลายเออร์ที่แข็งแกร่ง ยังได้เพิ่มแม่เหล็กใหม่เพื่อยกระดับและขยายกลุ่มลูกค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้น