"เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ" ปั้นเดสติเนชั่นอาหารระดับโลกในไทย!

"เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ" ปั้นเดสติเนชั่นอาหารระดับโลกในไทย!

“นายเลิศ กรุ๊ป” เปิดตัว “โรงเรียนสอนศิลปะการทำอาหาร เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ” (École Ducasse – Nai Lert Bangkok Studio) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 14 ธ.ค.2565 ประกอบด้วยสถาบันฝึกอบรมสำหรับมืออาชีพและมือสมัครเล่น

นำเสนอหลักสูตรศิลปะการทำอาหารและขนมอบ “ระดับเวิลด์คลาส” เพื่อผู้รักการทำอาหารในทุกระดับ รวมทั้งบริการสถานที่จัดอีเวนท์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟ และคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศส เพื่อให้สถานที่แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมทางด้านอาหารระดับโลกในประเทศไทย!

เอกอล ดูคาส” ถือเป็นสถาบันที่ขับเคลื่อนด้วยแรงบันดาลใจและวิสัยทัศน์ของเชฟระดับโลก “อลัง ดูคาส” จากจุดเริ่มต้นในปี 2542 และได้รับการยกย่องในความเป็นเลิศด้านการประกอบอาหาร สร้างเหล่าเชฟระดับแถวหน้าเข้าสู่วงการเชฟมืออาชีพพร้อมแสดงฝีมือเป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลก

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานบริหารของ นายเลิศ กรุ๊ป กล่าวว่า “เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ” เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการประกอบอาหารและฝึกอบรมแห่งแรกนอกกรุงปารีส ซึ่ง “กรุงเทพฯ” เหมาะเป็นฐานสำหรับการฝึกอบรมเฉพาะทางในด้านศิลปะการประกอบอาหารและขนมอบ และประเทศไทยเองนั้นมีการสืบทอดมรดกการประกอบอาหารอันโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยกลุ่มเชฟมากความสามารถ รวมถึงผู้ที่หลงใหลในการฝึกฝนพัฒนาฝีมือและการแสวงหาความสมบูรณ์แบบในการประกอบอาหารอย่างต่อเนื่อง

“การเปิดตัว เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ถือเป็นก้าวสำคัญของ นายเลิศ กรุ๊ป เรามุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านศาสตร์การทำอาหาร และนำประสบการณ์ทางด้านอาหารแบบองค์รวมมาสู่ประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าโรงเรียนแห่งนี้จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญในการยกระดับวงการอาหารระดับประเทศ”

สำหรับการก่อสร้างและบริหาร เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายปี 2566 มีนักเรียนประมาณ 1,000-1,200 คน จากทั้งหลักสูตรระยะสั้น (Short-classes) และหลักสูตรประกาศนียบัตร (Essentials Programmes)

\"เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ\" ปั้นเดสติเนชั่นอาหารระดับโลกในไทย!

อลัง ดูคาส ผู้ก่อตั้ง เอกอล ดูคาส กล่าวว่า “ผมมีความมุ่งมั่นในการถ่ายทอดมุมมองและประสบการณ์ความรู้ที่สั่งสมมา เพื่อความเป็นเลิศด้านศิลปะการทำอาหารและขนมอบให้กับคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่หาความรู้ สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาเปลี่ยนสาขาอาชีพ พร้อมยกระดับเทคนิคการทำอาหารให้กับเชฟมืออาชีพ ซึ่งผมยินดีที่จะส่งผ่านวิสัยทัศน์นี้สู่ประเทศไทย หนึ่งในจุดหมายแห่งใหม่ที่สามารถสร้างสีสันให้กับวงการอาหารระดับโลก”

เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ประกอบไปด้วยทีมงานมากประสบการณ์ ทั้งเชฟผู้มีชื่อเสียงด้านอาหารและขนมอบมือรางวัลจากเวทีประเทศฝรั่งเศส (Meilleurs Ouvriers de France - Best Craftsmen of France) และในเวทีระดับโลก ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญทางด้านการบริการ และทีมงานมืออาชีพของนายเลิศ กรุ๊ป

สำหรับโลเกชัน ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณของ “ปาร์คนายเลิศ” สวนสวยที่มีอายุกว่าร้อยปีใจกลางกรุงเทพฯ ตัวอาคารได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ประกอบไปด้วยพื้นที่ 3 ชั้น ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,400 ตารางเมตร โดยพื้นที่ 2 ชั้น ได้รับการจัดสรรเป็น 5 ห้องครัว แบ่งเป็นห้องปฏิบัติการที่ใช้ในการเรียนการสอน ห้องไอศกรีมแล็บ ห้องเก็บไวน์ และห้องจัดงานเลี้ยงรับรอง ภายในตกแต่งสไตล์ร่วมสมัยรังสรรค์มาเพื่อต้อนรับผู้รักการทำอาหารทั้งในระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่น ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน และเป็นกันเอง บริเวณพื้นที่ของห้องปฏิบัติการครัวยังได้รับการออกแบบโดยทีมสถาบัน เอกอล ดูคาส เพื่อสร้างความมั่นใจในความเพียบพร้อมของอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกทุกชนิดให้เทียบเท่ากับมาตรฐานสากล

เอกอล ดูคาส - นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ ดำเนินการเรียนการสอนด้วยภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศส โดยหลักสูตรประกาศนียบัตร มีหลักสูตรอาหารคาว (Culinary Art Essentials) ระยะเวลาเรียน 10 สัปดาห์ / 5 วันต่อสัปดาห์ / 6 ชั่วโมงต่อวัน เปิดเรียนเดือน ก.พ. มิ.ย. และ ต.ค.2566 ค่าเรียนราคา 500,000 บาท และหลักสูตร French Pastry Art Essentials ระยะเวลาเรียน 8 สัปดาห์ / 5 วันต่อสัปดาห์ / 6 ชั่วโมงต่อวัน เปิดเรียนเดือน ก.พ. มิ.ย. และ ต.ค.2566 ค่าเรียนราคา 350,000 บาท

ด้านหลักสูตรที่คาดว่าจะได้รับความนิยมจากนักเรียนมากที่สุด ได้แก่ 1.หลักสูตรการทำอาหารคาว ระยะสั้น (Culinary classes) โดยคอร์สเมนูอาหารระดับมิชลิน 3* ดาว เป็นคลาสที่เน้นเทคนิคความรู้เข้มข้นสูตรอาหารจากต้นตำรับร้านอาหารของเชฟอลัง ดูคาส ณ กรุงปารีส คลาสเรียน 4 ชั่วโมง / เรียนวันที่ 4 และ 28 ม.ค.2566 ราคา 17,500 บาท

และ 2.หลักสูตรการทำขนมอบ ระยะสั้น (Pastry classes) เป็นคอร์สเรียนครบเครื่องเรื่องเมนูขนมอบของช่วงเวลาดื่มชา (All about Tea time) คลาสเรียน 6 ชั่วโมง เรียนวันที่ 12 และ 21 ม.ค.2566 ราคา 13,500 บาท นอกจากนี้ยังมีคอร์สบทเรียนแรกขนมอบ (Pastry) ต้นตำรับฝรั่งเศส เรียนรู้เทคนิคการทำเมนูขนมอบ พาย และครีมเนียนนุ่มระดับมืออาชีพ สามารถทำเองที่บ้านเสมือนได้ทำในร้านอาหารจริง คลาสเรียน 6 ชั่วโมง เรียนวันที่ 8 และ 28 ม.ค.2566 ราคา 13,500 บาท ทั้งนี้ราคาข้างต้นไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

\"เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ\" ปั้นเดสติเนชั่นอาหารระดับโลกในไทย! \"เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ\" ปั้นเดสติเนชั่นอาหารระดับโลกในไทย! \"เอกอล ดูคาส-นายเลิศ กรุงเทพ สตูดิโอ\" ปั้นเดสติเนชั่นอาหารระดับโลกในไทย!