"โลตัส" เดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัด Business Matching หนุน SME เติบโตยั่งยืน

"โลตัส" เดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัด Business Matching หนุน SME เติบโตยั่งยืน

"โลตัส" เดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในวันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2565 หนุนผู้ประกอบการ SME ขยายโอกาสสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด ตอบโจทย์เทรนด์การค้ายุคใหม่

ท่ามกลางแรงกดดันการแข่งขันทางธุรกิจจากคู่แข่งรายใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงคู่แข่งจากร้านค้าออนไลน์ นับเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับ ผู้ประกอบการ SME เพราะการจะก้าวไปสู่ความสำเร็จ นอกจากคุณภาพ และความน่าสนใจของตัวสินค้าแล้ว ยังต้องมี "ช่องทางการขาย" ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากๆ ได้อีกด้วย โดยเฉพาะการขายสินค้าในช้อปสโตร์ หรือ Modern Trade ที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น

"โลตัส" เป็นหนึ่งในไฮเปอร์มาร์เก็ต (Hypermarket) ที่มีความมุ่งมั่นเป็น "แพลตฟอร์มแห่งโอกาส" สำหรับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย โดยที่ผ่านมา มีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ สนับสนุนพื้นที่ขายสินค้าในศูนย์การค้า พร้อมกิจกรรมส่งเสริมกระตุ้นยอดขาย และมีโครงการรับซื้อผลผลิตตรงจากเกษตรกร (Direct Sourcing) โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และในปีนี้มีแผนรับซื้อผลผลิตผักและผลไม้รวมกว่า 18 ล้านกิโลกรัมด้วย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน นอกจากนั้นยังมีแผนงานที่ชัดเจนในการเพิ่มปริมาณการรับซื้อสินค้าเกษตรและสินค้า SME อย่างน้อย 10% ทุกปี เป็นระยะเวลา 5 ปี ด้วย
 

\"โลตัส\" เดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัด Business Matching หนุน SME เติบโตยั่งยืน ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมที่ "โลตัส" ให้ความสำคัญ และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching สำหรับผู้ประกอบการ SME ซึ่งมีทั้งการจัดโดยทีมงานของโลตัสเอง การจัดร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มาพูดคุยนำเสนอสินค้ากับโลตัส และยกระดับคุณภาพสินค้าและการผลิตเพื่อให้ได้มาตรฐาน สามารถนำสินค้ามาวางจำหน่ายในโลตัสทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ด้วย 

สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา เราจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด "โลตัส" เดินหน้าเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัดกิจกรรม "เจรจาจับคู่ธุรกิจ" ส่งท้ายปีเสือ โดยร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME ที่ผลิตสินค้าในทุกหมวดหมู่ ได้มานำเสนอสินค้าและรับคำแนะนำโดยตรงกับทีมจัดซื้อของโลตัส เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในการขยายสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด ยกระดับรากฐานที่มั่นคงและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนไปด้วยกัน

ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถลงทะเบียน คลิกที่นี่ ตั้งแต่วันนี้ - 11 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Business Matching) ในวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2565

ทั้งนี้ "โลตัส" ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็น "แพลตฟอร์มแห่งโอกาส" ให้กับผู้ประกอบการ SME ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงช่วยยกระดับคุณภาพสินค้า มาตรฐานการผลิต ตอบโจทย์เทรนด์การค้า และความต้องการของผู้บริโภคในยุคใหม่ พร้อมให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ได้พัฒนาศักยภาพ และเติบโตได้อย่างยั่งยืน 

\"โลตัส\" เดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส จัด Business Matching หนุน SME เติบโตยั่งยืน