“แอคคอร์” ปักหมุดราชเทวี เปิดโรงแรมเมอร์เคียว & ไอบิส ปี 68

“แอคคอร์” ปักหมุดราชเทวี เปิดโรงแรมเมอร์เคียว & ไอบิส ปี 68

“แอคคอร์” รับบริหารโรงแรมใหม่ “เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” ภายใต้โมเดล “Dual-branded Hotel” สองแบรนด์ในตึกเดียวกัน ปักหมุดใจกลางกรุงเทพฯ เตรียมเปิดให้บริการปี 2568

นายการ์ท ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์ (Accor) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ กล่าวว่า แอคคอร์ เครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลก ลงนามบันทึกข้อตกลงบริหารจัดการสองแบรนด์โรงแรมชื่อดัง “เมอร์เคียว” (Mercure) และ “ไอบิส” (ibis) ซึ่งจะตั้งอยู่ในตึกเดียวกัน (Dual-branded Hotel) เสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโรงแรมระดับกลางและระดับราคาประหยัดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมปักหมุดโรงแรมใหม่ “เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี” (Mercure & ibis Bangkok Siam Ratchathewi) เปิดให้บริการใจกลางกรุงเทพฯ ประเทศไทย ในปี 2568

โรงแรม เมอร์เคียว & ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) ซึ่งเป็นศูนย์รวมสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก ตั้งอยู่บนทำเลทองย่านราชเทวี (สี่แยกราชเทวี) สะดวกสบายด้วยทางเดินเชื่อมต่อสู่เดินสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชเทวี รวมถึงถนนสายสำคัญและทางด่วน ย่านที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาเยือนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเพื่อพักผ่อนหรือทำธุรกิจมาอย่างยาวนาน รวมถึงเป็นย่านยอดนิยมของชาวไทย นักเรียน และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นย่านที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รายล้อมด้วยแหล่งช้อปปิ้ง อีกทั้งยังอยู่ใกล้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ สามารถเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้อย่างรวดเร็ว

“นักท่องเที่ยวยุคใหม่มองหาโรงแรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเองมากขึ้น โดยเน้นโรงแรมที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ความสะอาด และการบริการที่ยอดเยี่ยมในราคาที่เหมาะสม ซึ่งเรามั่นใจว่าโรงแรมเมอร์เคียว แอนด์ ไอบิส กรุงเทพ สยาม ราชเทวี แห่งนี้จะสามารถนำเสนอสิ่งที่น่าดึงดูดและตอบโจทย์นักเดินทางและผู้คนในท้องถิ่นที่ต้องการสัมผัส ประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างผ่านแนวคิดที่โดดเด่นของทั้ง 2 แบรนด์โรงแรมภายใต้หลังคาเดียวกัน”

โดยแบรนด์ เมอร์เคียว จะนำเสนอแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น เพื่อให้นักเดินทางได้ดื่มด่ำกับจุดหมายปลายทางและเรื่องราวของย่านราชเทวี ในขณะที่ ไอบิส แบรนด์โรงแรมราคาประหยัดยอดนิยมของเรา เหมาะสำหรับนักเดินทางที่มีงบจำกัดที่กำลังมองหาโรงแรมในบรรยากาศแบบสบาย ๆ ทั้งนี้ โรงแรมที่กำลังจะเปิดใหม่นี้ จะนับเป็นโรงแรมแบบ dual-branded hotel แห่งที่ 3 ของแอคคอร์ในประเทศไทย

โรงแรมเมอร์เคียวจะประกอบด้วยห้องพัก 200 ห้อง พร้อมมอบประสบการณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น ตั้งแต่การออกแบบตกแต่งไปจนถึงการบริการคุณภาพสูงตามแบบฉบับของแบรนด์ ด้านโรงแรมไอบิสจะให้บริการห้องพักจำนวน 154 ห้อง นำเสนอแนวคิดโรงแรมที่สะดวกสบายและทันสมัย บรรยากาศที่มีชีวิตชีวา ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยมีพื้นที่ส่วนกลางที่ให้ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินอย่างไม่รู้เบื่อ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ล็อบบี้บาร์และเลานจ์ บาร์ริมสระ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คิดส์คลับ และห้องประชุม 2 ห้อง

“ปัจจุบันแอคคอร์ ให้บริการโรงแรมทั้งหมด 372 แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ โดยในประเทศไทยมีโรงแรมทั้งหมด 83 แห่ง ภายใต้ 11 แบรนด์ และมีอีก 18 แห่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนา”