ราคาผักสดพุ่งสูงเท่าตัว คาดกินเจปรับตัวขึ้นอีก

สำรวจราคาผักสดพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะผักเป็นใบ คาดว่าก่อนถึง เทศกาลกินเจ จะพุ่งขึ้นอีก

เช้านี้ สำรวจราคาผักสดพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะผักเป็นใบ คาดว่าก่อนถึง เทศกาลกินเจ จะพุ่งขึ้นอีก วันนี้ 20 กันยายน 2565 ที่ตลาดสดท่ากลาง เทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นตลาดขายส่งและปลีกอาหารสด พบราคาผักพุ่งสูงขึ้นทุกชนิดจากเดิมเพิ่มขึ้นอีก 10 บาท ต่อ กิโลกรัมโดยเฉพาะผักเป็นไปที่ไม่พอต่อความต้องการของตลาด

ราคาผักสดพุ่งสูงเท่าตัว คาดกินเจปรับตัวขึ้นอีก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจราคาพืชผักตามตลาดต่าง ๆ ในตัวเมืองเทศบาลนครตรัง จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้า พบว่า ราคาผักมีการปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกชนิด จากเดิมปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นกิโลกรัมละ10 บาท และยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบรายวัน

พี่เจี๊ยบแม่ค้าขายผักปลีกและส่ง ร้านผักป๋าต๊อก-เจ๊เจี๊ยบ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ผักแพงทุกอย่าง โดยเฉพาะผักชีขึ้นฉ่าย ต้นหอม แตง ถั่ว ผักใบทุกชนิด ราคาเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 10 บาท ต่อกิโลกรัม ซึ่งหลังจากนี้ราคาพืชผักน่าจะปรับตัวขึ้นอีก เพราะของไม่พอกับที่ตลาดต้องการ ผลมาจากสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ เพราะพืชผักที่ส่งออกไม่สวยทำให้ต้องตัดออก ทำให้ของขาดตลาดสินค้าปรับตัวขึ้น

ราคาผักสดพุ่งสูงเท่าตัว คาดกินเจปรับตัวขึ้นอีก

ทางด้านป้าแอ๊ด แม่ค้าขายผัก เปิดเผยว่า ราคาพืชผักปรับขึ้นมาก ปรับขึ้นเป็น 10 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลกระทบทั้งคนซื้อและคนขาย ขายยากเพราะของแพง คาดว่าช่วงกินเจราคาคงจะปรับตัวขึ้นอีก

ราคาผักสดพุ่งสูงเท่าตัว คาดกินเจปรับตัวขึ้นอีก