“โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” ยึดไทยผุดธีมพาร์คแห่งแรกของโลก

“โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส”   ยึดไทยผุดธีมพาร์คแห่งแรกของโลก

พร้อมเปิดให้บริการ 12 ตุลาคม 2565 สำหรับโปรเจคใหญ่ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” (Columbia Pictures Aquaverse) สวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์แห่งแรกของโลก จากโคลัมเบีย พิคเจอร์ส หลังเลือกไทยเป็นหมุดหมายสำคัญสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ดึงนักเดินทางทั่วโลก

เลียแคท แดนจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เล่าถึง การเลือกประเทศไทยเพื่อพัฒนาโครงการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส สวนสนุกธีมพาร์คแห่งแรกของโลก ที่ชายหาดบางเสร่ จังหวัดชลบุรี เนื่องจากมองศักยภาพในการท่องเที่ยวของประเทศไทย รวมถึงการพัฒนาระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี ที่มีการให้คำมั่นสัญญาในการสนับสนุนโปรเจคใหญ่นี้เต็มที่

“หากดูตลาดเอเชียจะเห็นประเทศต่าง มีธีมสวนสนุกเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เช่น สิงคโปร์ ญี่ปุ่น มียูนิเวอร์แซล ฮ่องกง มีดิสนีย์แลนด์ เป็นจังหวะและโอกาสที่ไทยต้องมีธีมสวนสนุกและสวนน้ำใหญ่ที่สุดในโลกได้แล้ว และโคบัมเบีย พิคเจอร์ส อวาเวิร์ส เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการสร้างความสนุกให้กลุ่มเป้าหมาย และเป็นพลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย”

สำหรับการลงทุนสวนน้ำธีมภาพยนตร์โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ถือเป็นโปรเจคระยะยาว 10 ปี โดยหลายปีที่ผ่านมา ได้ศึกษาตลาดและพัฒนาโครงการเฟสแรกบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ และยังมีพื้นที่อีกกว่า 100 ไร่ เพื่อลุยเฟส 2 ในอนาคต เน้นการนำเเสนอคอนเทนต์เรื่องราวต่างๆผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง AR VR เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่หรือ Immersive experience ให้กลุ่มเป้าหมาย

ขณะที่เฟสแรก เน้นนำคอนเทนต์คาแรกเตอร์ภาพยนตร์ดังผนวกกับ เทคโนโลยี จากทั้งโคลัมเบีย พิคเจอร์ และโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (SPE) ยักษ์ใหญ่ด้านความบันเทิงของโลก ในฐานะบริษัทแม่มาสู่สวนน้ำโซนต่างๆ เช่น บริษัทกำจัดผี มีสไลเดอร์ในสระน้ำแห่งแรกของเอเชีย จูแมนจี้การผจญภัยเครื่องเล่นสไลเดอร์ธีมป่าดงดิบ จากัวร์ เมาน์เทน ที่มีโซนย่อยภายในมากมาย ทั้งซอมบี้แลนด์ โฮเทล ทรานซิลเวเนีย มหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ เป็นต้น

“โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส”   ยึดไทยผุดธีมพาร์คแห่งแรกของโลก ด้านแนวทางการทำตลาดจะผนึกกำลังกับโซนี่ พิคเจอร์สฯ ผ่านสำนักงานใน 80 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้คนนับ “ร้อยล้านคน” รวมถึงความร่วมมือกับสายการบิน เอเยนต์การท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มีสำนักงานทั่วโลก เพิ่มพลังการทำตลาดระดับโลกดึงกลุ่มเป้าหมายให้มาเยือนไทยและเที่ยวสวนสนุกธีมภาพยนตร์ เบื้องต้นตั้งเป้าหมายมีลูกค้าใช้บริการ 1 ล้านคนต่อปี และการเปิดให้บริการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เฟส 1 คาดจ้างคนหลัก “พันชีวิต” เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ลูกค้าต่างๆ

“การท่องเที่ยวเป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก และสร้างการจ้างงานมหาศาล การเปิดตัวสวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์จะเป็นอีกหนึ่งกลไกดึงเม็ดเงินเข้ามาช่วยฟื้นเศรษฐกิจ”

ดร.คณิศ แสงสุพรรณ ที่ปรึกษาพิเศษ คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.) กล่าวว่า โครงการโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เป็นความร่วมมือของ 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ ญี่ปุ่นและไทย การที่นักลงทุนระดับโลกเลือกไทยเปิดสวนสนุกและสวนน้ำธีมภาพยนตร์แห่งแรกของโลก ทำให้มีความมั่นใจถึงศักยภาพของพื้นที่อีอีซีมากขึ้นในการเป็นศูนย์กลางการลงทุนด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ของเอเชีย

“โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส”   ยึดไทยผุดธีมพาร์คแห่งแรกของโลก ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการลงทุนให้แก่โคลัมเบีย พิคเจอร์สต่อเนื่อง สกพอ.จะเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เทคโนโลยี 5G พลังงานสะอาด รองรับการขยายเฟส 2 ที่จะเน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กลุ่มเป้าหมาย

“โปรเจคนี้ทำให้นักลงทุนเริ่มมั่นใจในศักยภาพประเทศไทย ผลักดันไทยให้อยู่ในแผนที่โลกเพื่อเข้ามาพัฒนาโครงการเอนเตอร์เมนต์ในเอเชีย ซึ่งหลังจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการที่จะตามมา”

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส มีการประเมินงบลงทุนสูงหลัก “พันล้านบาท” คืนทุนคาด 5-6 ปี ขณะที่ค่าตั๋วเข้าใช้บริการอยู่ที่ 1,590 บาทต่อคน  อย่างไรก็ตาม พื้นที่โครงการเดิมเป็นสวนน้ำ Cartoon Network Amazone และปิดให้บริการไปเมื่อปี 2563 ช่วงโควิด-19 ระบาด การกลับมาครั้งนี้เป็นการผนึกกับโซนี่ พิคเจอร์ส นั่นเอง 

.