‘เจ้าสัวบุณยสิทธิ์’ ลาออกประธานกรรมการ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์

‘เจ้าสัวบุณยสิทธิ์’ ลาออกประธานกรรมการ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์

‘เจ้าสัวบุณยสิทธิ์’ ลาออกประธานกรรมการ ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ หรือผู้ผลิต "มาม่า" เดินหน้าเป็นแม่ทัพใหญ่ สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้งเต็มสูบ

หลัง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ลาออกจากตำแหน่ง “ประธานกรรมการ” บริษัท สหพัฒนาโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งทำให้ตำแหน่งดังกล่าวว่างลง แต่ล่าสุด “เจ้าสัวบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา” ในฐานะประธานเครือสหพัฒน์ ได้เข้าไปรับตำแหน่งดังกล่าวแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด “เจ้าสัวบุณยสิทธิ์” ได้ “ลาออก” จากตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TFMAMA หรือผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเบอร์ 1 “มาม่า” นั่นเอง ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.2565 

สำหรับเครือสหพัฒน์ เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย มีรายได้หลัก “หลายแสนล้านบาท” ภายใต้อาณาจักรดังกล่าว มีบริษัทอีก “หลายร้อย” ที่ร่วมขับเคลื่อนสร้างการเติบโต แต่ละบริษัทจึงมี แม่ทัพใหญ่หรือประธานหลากหลายท่านทำหน้าที่ดูแลบริษัท

ขณะที่ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ เป็นหนึ่งในธุรกิจสำคัญของเครือสหพัฒน์ เพราะไม่เพียงเป็น “ผู้นำ” ตลาดบะหมี่ฯ แต่ต่อปียังสร้างรายได้มหาศาลหลัก “หมื่นล้านบาท” ซึ่งปัจจุบันค่ายบะหมี่ฯแห่งนี้มีทายาท “พะเนียงเวทย์” หลายชีวิตทำหน้าที่บริหารธุรกิจ สร้างการเติบโตสู่ระดับเวทีโลก ผลักดันยอดขายทะยานสู่ 30,000 ล้านบาท