แชร์ว่อน "กรุงไทย" ปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ กู้ได้สูงสุด 2 ล้านบาท จริงหรือ?

แชร์ว่อน "กรุงไทย" ปล่อยสินเชื่อเพื่อธุรกิจ กู้ได้สูงสุด 2 ล้านบาท จริงหรือ?

แชร์ว่อน! "กรุงไทย" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อนเพื่อธุรกิจ กู้ได้สูงสุด 2,000,000 บาท ล่าสุดชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง "กรุงไทย" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อนเพื่อธุรกิจ กู้ได้สูงสุด 2,000,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการเชิญชวนโดยระบุว่า "กรุงไทย" ปล่อยสินเชื่อเงินก้อนเพื่อธุรกิจ กู้ได้สูงสุด 2,000,000 บาท ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า "ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ" มีการแอบอ้างนำชื่อและโลโก้ของธนาคารไปใช้ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนสินเชื่อโดยให้สมัครผ่านแชท ทั้งนี้ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

 

 

ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

สรุปคือ : มีการแอบอ้างนำชื่อและโลโก้ของธนาคารไปใช้ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด