"บางกอกแอร์เวย์ส" เร่งขยายรูทบินไฮซีซั่น "สมุย" คึกคักยอดจอง 4.7 แสนที่นั่ง

"บางกอกแอร์เวย์ส" เร่งขยายรูทบินไฮซีซั่น  "สมุย" คึกคักยอดจอง 4.7 แสนที่นั่ง

“บางกอกแอร์เวย์ส” ชี้ดีมานด์เที่ยว “สมุย” คึกคัก ดันเส้นทางบินเข้าออกเพิ่มอีก 6,000 เที่ยวบิน ยอดจองตั๋วบินล่วงหน้าถึงสิ้นปี 65 พุ่ง 179% รวม 4.7 แสนที่นั่ง รีเทิร์นเปิดรูทบินไฮซีซั่น เชื่อมสมุยสู่ กระบี่ และ ฮ่องกง พร้อมเล็งเปิดบินสู่ “จีน” เพิ่ม ทั้ง เฉิงตู ฉงชิ่ง ในอนาคต

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า หลังรัฐบาลเปิดประเทศเต็มรูปแบบและผ่อนคลายเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศไทยของชาวต่างชาติ ส่งสัญญาณบวกแก่ภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดด ปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อดีบรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“ดีมานด์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยกลับมาคึกคัก ส่งผลต่อเส้นทางบินเข้าออกเกาะสมุยเพิ่มขึ้นอีกกว่า 6,000 เที่ยวบินในช่วงครึ่งปีหลัง ยอดการจองบัตรโดยสารล่วงหน้าเส้นทางสมุยถึงสิ้นปี 2565 รวมกว่า 470,000 ที่นั่ง เพิ่มขึ้น 179% เทียบช่วงเดียวกันปี 2564”

ทั้งนี้ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.ของทุกปี จะเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นของเกาะสมุย จึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก เห็นได้จากอัตราการจองซื้อบัตรโดยสารล่วงหน้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

\"บางกอกแอร์เวย์ส\" เร่งขยายรูทบินไฮซีซั่น  \"สมุย\" คึกคักยอดจอง 4.7 แสนที่นั่ง

ส่วนในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บางกอกแอร์เวย์สในฐานะเจ้าของกรรมสิทธิ์และบริหารสนามบินสมุย ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการบิน (ฮับบิน) แห่งที่ 2 รองจากกรุงเทพฯ มียอดผู้โดยสารครึ่งปีแรกในเส้นทางระหว่างเกาะสมุย กว่า 4.8 แสนคน เพิ่มขึ้น 267% จากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมีเที่ยวบินทั้งหมดที่ให้บริการเส้นทางระหว่างสมุยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 กว่า 5,600 เที่ยวบิน

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ได้วางแผนปฏิบัติการบินให้เหมาะสมและสอดคล้องกับปริมาณนักท่องเที่ยว โดยในเส้นทางบินระหว่างเกาะสมุย ปัจจุบันได้เปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 6 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-สมุย, สมุย-ภูเก็ต, สมุย-เชียงใหม่, สมุย-อู่ะเภา, สมุย-หาดใหญ่ และ สมุย-สิงคโปร์

\"บางกอกแอร์เวย์ส\" เร่งขยายรูทบินไฮซีซั่น  \"สมุย\" คึกคักยอดจอง 4.7 แสนที่นั่ง

\"บางกอกแอร์เวย์ส\" เร่งขยายรูทบินไฮซีซั่น  \"สมุย\" คึกคักยอดจอง 4.7 แสนที่นั่ง

“ปลายปี 2565 บริษัทยังเตรียมกลับมาเปิดให้บริการเส้นทาง สมุย-กระบี่ และต้นปี 2566 จะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศในเส้นทาง สมุย-ฮ่องกง และแผนเปิดเส้นทางบินในอนาคต สมุย-เฉิงตู และ สมุย-ฉงชิ่ง รองรับดีมานด์การเดินทางของกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนให้สามารถบินตรงสู่เกาะสมุยได้อย่างสะดวกสบาย”

สำหรับการจองบัตรโดยสารล่วงหน้าจะมีปริมาณยอดจองเพิ่มมากขึ้นเมื่อใกล้ถึงวันเดินทาง คาดว่าครึ่งปีหลังจะมีผู้โดยสารเดินทางเส้นทางสมุยกว่า 7 แสนคน

และเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวที่พลิกฟื้น บริษัทจึงมุ่งให้ความสำคัญด้านการยกระดับการให้บริการ เพิ่มศักยภาพขีดความสามารถของสนามบินสมุยอย่างต่อเนื่อง สร้างประสบการณ์ความประทับใจในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ที่สำคัญเน้นปรับปรุงอาคารผู้โดยสาร โดยมุ่งการลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ผสานการออกแบบอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งออกแบบและก่อสร้างอาคารผู้โดยสารให้มีลักษณะเปิดโล่งเพื่อประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า

\"บางกอกแอร์เวย์ส\" เร่งขยายรูทบินไฮซีซั่น  \"สมุย\" คึกคักยอดจอง 4.7 แสนที่นั่ง