ฟู้ดแพชชั่น ตั้ง “รัฐ ตระกูลไทย” แม่ทัพการตลาดคนใหม่ เคลื่อนธุรกิจร้านอาหาร

ฟู้ดแพชชั่น ตั้ง “รัฐ ตระกูลไทย” แม่ทัพการตลาดคนใหม่ เคลื่อนธุรกิจร้านอาหาร

แม้อาณาจักร "ฟู้ดแพชชั่น" จะเกิดเพียงไมกี่ปี ทว่า ผู้ก่อตั้งอย่างตระกูล "ชูพจน์เจริญ" ปลุกปั้นธุรกิจอาหารมานานกว่า 30 ปี มีแบรนด์ในพอร์ตโฟลิชั้นนำ ครองใจผู้บริโภค ปีนี้บริษัทประกาศตั้งแม่ทัพการตลาด "รัฐ ตระกูลไทย" สานต่อการเติบโต ส่องประวัติสังเขปผู้นำใหม่

บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชื่อดังเจ้าของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า, GON ทัก, GON EXPRESS, ฌานา และเรดซัน ประกาศแต่งตั้ง “รัฐ ตระกูลไทย” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด เพื่อขับเคลื่อนร้านอาหารในเครือฟู้ดแพชชั่นให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์และการวางแผนด้านการตลาดที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ทุกความต้องการ

"รัฐ" สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากคณะบริหารธุรกิจ (MBA) จาก สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) และเข้าร่วมงานกับฟู้ดแพชชั่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 จนได้รับตำแหน่ง Head of Marketing ซึ่งถือเป็นทีมงานคนสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า และแบรนด์ร้านอาหารอื่น ๆ ในเครือ ในการวางกลยุทธ์การตลาดและการสร้างสรรค์กิจกรรมการตลาดตลอดระยะ 8 ปีผ่านมา รวมถึงเป็นผู้ริเริ่มและพัฒนาธุรกิจ Delivery ของทุกแบรนด์ในเครือฟู้ดแพชชั่นอีกด้วย

 

ก่อนที่ “รัฐ” จะเข้ามาร่วมทีมกับทางฟู้ดแพชชั่น ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ คร่ำวอดในธุรกิจร้านอาหารมาอย่างยาวนาน โดยเคยเป็นผู้รับผิดชอบงานด้านการตลาดร้านอาหารชื่อดังในเครือ Yum Restaurant เป็นเวลากว่า 10 ปีอีกด้วย

ฟู้ดแพชชั่น ตั้ง “รัฐ ตระกูลไทย” แม่ทัพการตลาดคนใหม่ เคลื่อนธุรกิจร้านอาหาร พอร์ตร้านอาหารอาณาจักร "ฟู้ดแพชชั่น"

ฟู้ดแพชชั่น มีแบรนด์ร้านอาหารในพอร์ตโฟลิโอมากมาย โดยแชมป์เปี้ยน ยังเป็น “บาร์บีคิวพลาซ่า” โดยมีร้านให้บริการกว่า “ร้อยสาขา” ทั่วประเทศ ยิ่งกว่านั้นแบรนด์มีความแข็งแกร่งอย่างมาก ขณะที่สินทรัพย์อย่างมาสคอต “บาบีก้อน” ยังต่อยอดการทำเงิน สร้างการเติบโต ด้วยการผึกธุรกิจข้ามสายพันธ์เพื่อขยายฐานลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมามีโปรเจคมากมาย ทั้งการสร้างสรรค์เครื่องใช้ไฟฟ้า จับมืออสังหาริมทรัพย์ลุยการตลาด รวมถึงขนมขบเคี้ยว(สแน็ค)สาหร่าย ร่วมมือออกสินค้าใหม่ บุกแคมเปญการตลาดต่างๆ

สำหรับภารกิจของ “แม่ทัพ” การตลาดคนใหม่ขอฟู้ดแพชชั่นฯ หนีไม่พ้นการฟื้นยอดขายให้เติบโต หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จากตอนวิกฤติโรคระบาด ธุรกิจร้านอาหารถูก “ล็อกดาวน์” ปิดหน้าร้านไปนานพอสมควร จนยอดขายหดตัว

นอกจากนี้ ผลงานการทำตลาดของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นอีกความสำเร็จในแวดงวงธุรกิจร้านอาหาร เรียกว่ามีแคมเปญโปรเจคไหนออกมา ค่อนข้างสร้างความ ว้าว! ให้ผู้บริโภคและตลาดมีสีสันความคึกคักไม่น้อย จึงต้องติดตามว่า การทำตลาดภายใต้ผู้บริหารคนใหม่จะเป็นไปในทิศทางใด