ทายาทอาม่า "กรุงไทย ออดิโอ" จี้ธนาคารฉาว คืนเงิน 3.6 ล้านตามคำสั่งศาล

ทายาทอาม่า "กรุงไทย ออดิโอ" จี้ธนาคารฉาว คืนเงิน 3.6 ล้านตามคำสั่งศาล

อัปเดตข่าวดัง ทายาทอาม่า "กรุงไทย ออดิโอ" จี้ธนาคารฉาว คืนเงิน 3.6 ล้านตามคำสั่งศาลอุทธรณ์ ซึ่งพิพากษาให้อาม่าชนะคดี

ทนายรัชพล พาลูกอาม่า ยื่นหนังสือทวงเงินธนาคาร หลังศาลอุทธรณ์พิพากษาชนะคดี ให้คืนเงินส่วนที่เหลือร่วม 4 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย แต่ธนาคารยังนิ่งเงียบ เผยต่อสู้มานาน 4 ปี กังวลธนาคารยื่นฏีกาเพิ่ม ทำให้คดียืดเยื้อไปอีก 


วันนี้ 1 ก.ย. 65 ทนายรัชพล ศิริสาคร พร้อมด้วยนายวิจิตรและนางวันวิสาข์ หวังสันติพร ลูกชายและลูกสะใภ้ของนางอรุณพร หวังสันติพร (อาม่า) เจ้าของกรุงไทย ออดิโอ ซึ่งผลิตศิลปินดังในอดีต ได้ยื่นหนังสือทวงเงินจากธนาคาร หลังถูกพนักงานธนาคารหลอกให้เปิดบัญชีฝากเงินประมาณ 13.6 ล้านบาท ต่อมาพบว่าถูกหลอก พบว่าสมุดบัญชีที่ทำการฝากเงินไม่ได้อยู่ในระบบ จึงยื่นเรื่องกับธนาคารทำให้ได้รับเงินคืนกลับมา จำนวน 10 ล้านบาท ส่วนเงินอีก 3.6 ล้านบาท และได้มีการฟ้องร้องกับธนาคารสาขาดังกล่าว

ล่าสุด ได้มีคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ซึ่งพิพากษาให้อาม่าชนะคดี และสั่งให้ธนาคารคืนเงินส่วนที่เหลือให้อาม่าพร้อมดอกเบี้ย โดยอาม่าชนะ 2 ศาลแล้ว แต่มีข้อกังวลว่าทางธนาคารจะยื่นฎีกาเพิ่ม ซึ่งหมายถึงจะทำให้ระยะเวลาการพิจารณาคดียืดเยื้อออกไปอีกและทำให้อาม่าไม่ได้รับเงินคืน

ขณะที่วันนี้ ทางด้านลูกชายและลูกสะใภ้ของอาม่า ได้มายื่นหนังสือกับทางผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า เรื่องนี้ถือเป็นการต่อสู้คดีที่ยาวนานในการขอคืนเงินแทนอาม่าในฐานะลูกหลาน เพราะอาม่าอายุมากแล้ว ซึ่งต่อสู้คดีมานาน 4 ปีชนะไปถึง 2 ศาลแล้ว  ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงปัจจุบันไม่เคยได้รับคำขอโทษหรือกระเช้าใดๆจากธนาคาร  และขอร้องให้ธนาคารอย่าฎีกาเพิ่มเติม เพราะในชั้นอุทธรณ์ก็ล่วงเลยเวลามานานเกินพอแล้ว