ตลาดบ้านสั่งสร้างโตสวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว

ตลาดบ้านสั่งสร้างโตสวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว

ดูบ้านกรุ๊ป ชี้ตลาดบ้านสั่งสร้างโตสวนกระแสเศรษฐกิจชะลอตัว ดีมานด์สร้างบ้านราคา5-10 ล้านเพิ่ม ระบุตลาดต่างจังหวัดราคา 2-3 ล้านโต ชูจุดแข็ง โดดเด่นที่ดีไซน์ปรับเปลี่ยนได้ทุกความต้องการ ลูกค้าคนรุ่นใหม่หนุนธุรกิจโตต่อเนื่อง

ณพิชญา ไกรชวินยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดูบ้าน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา แม้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีสถานการณ์ ต้นทุนวัสดุก่อสร้าง สูงขึ้น ปัญหาเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาเรื่องแรงงานขาดแคลน

แม้จะมีอุปสรรคหลายอย่าง แต่กลับพบว่า แนวโน้มความต้องการสร้างบ้าน ในระดับราคา 5 -10 ล้านบาท ไม่ได้ลดลง อีกทั้งในต่างจังหวัด ดีมานด์สร้างบ้านระดับราคา 2-3 ล้านบาทมีแนวโน้มสูงขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการสร้างบ้านตามแบบที่ตัวเองต้องการ ทั้งในเรื่องดีไซน์และการได้เลือกใช้วัสดุที่ตอบโจทย์ด้านความพรีเมี่ยม และนวัตกรรมอันทันสมัย อาทิ ระบบสมาร์ทโฮม เต็มรูปแบบ ในราคาที่คุ้มค่า 

“จากแนวโน้มดังกล่าว ผู้ประกอบการส่วนหนึ่ง จึงได้เริ่มตอบสนองต่อเทรนด์สร้างบ้าน ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ และผู้ประกอบหน้ารายใหม่เน้นดีไซน์ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ ผสานกับนวัตกรรมการอยู่อาศัย มาเป็นแนวคิดหลักในการพัฒนาสินค้า และบริการ ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเข้ามาปรึกษาและใช้บริการจำนวนมาก”
 

ณพิชญา  กล่าวว่า  แนวคิดในการพัฒนาธุรกิจ คือ ‘แพลตฟอร์ม’ การที่เติบโตมาในยุคที่เห็นตั้งแต่การเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีรุ่นแรกๆ จนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่การใช้สื่อป้าย สื่อวิทยุโทรทัศน์ จนเปลี่ยนมาใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ และเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างโลกเสมือนจริง ทำให้การปรับเปลี่ยนช่องทางที่จะส่งผ่านบริการ และข้อมูลไปให้ลูกค้าได้ทันยุคทันสมัย

" จากที่เคยเดินตามผู้นำตลาดเจ้าใหญ่ ก็เลือกที่จะขยาย segment ของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น บ้านโครงการขนาดเล็ก จนมาถึงบริการรับสร้างบ้าน และบริการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจุดแข็งของเรา คือ การบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่หาที่ดิน จัดการเรื่องสินเชื่อ ออกแบบตามงบประมาณ และก่อสร้าง พร้อมส่งมอบบ้านที่สมบูรณ์ที่สุดให้ลูกค้า"

เป้าหมายบริษัทคือ การเป็น แพลตฟอร์ม PropTech ที่รวมบริการไม่ว่าจะเป็นบ้านโครงการพร้อมอยู่, บริการออกแบบและสร้างบ้าน, และบริการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ทั้งบ้านและที่ดิน โดยตั้งเป้าหมายเริ่มต้นจากจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อเป็น Top of Mind ในใจของลูกค้าที่ให้บริการด้านอสังหาฯครบวงจร