OTO คาดครึ่งหลังรายได้โต ธุรกิจอีสปอร์ตหนุน

OTO คาดครึ่งหลังรายได้โต ธุรกิจอีสปอร์ตหนุน

“โอทีโอ” เผยครึ่งปีหลัง 65 รับรู้รายได้ธุรกิจอีสปอร์ตเต็มที่ หนุนผลประกอบการเติบโต ยอมรับไตรมาส 2 ปี 65 “ขาดทุน” เหตุพอร์ตลงทุนยังติดลบ

ความเคลื่อนไวราคาหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน)หรือ OTO วานนี้ (10 ส.ค.) ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดการซื้อขาย และร่วงติดฟลอร์ในช่วงก่อนปิดซื้อขายภาคเช้า ก่อนที่จะรีบาวด์แต่ไปได้ไม่ไกลกลับมาปิดตลาดที่ 12.20บาท ลดลง 5.20 บาท หรือ 29.89%

นายปฏิพล ประวังสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโน ฮับ จำกัด กลุ่มบริษัทในเครือ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) เปิดเผยว่า  ราคาหุ้น ของOTO ที่ปรับตัวลดลงต่ำสุด (New Low) ระหว่างวันอยู่ที่ 29.89% มาอยู่ที่ 12.20 บาท ลดลง 5.20 บาท จากราคาปิดวันที่ 9 ส.ค.2565 ที่ 17.40 บาท

 ทั้งนี้คาดว่าอาจเกิดจากภาพรวมบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไม่สดใส ดังนั้น หุ้น OTO อาจได้รับผลกระทบทำให้นักลงทุนขายหุ้น OTO ออกมาด้วย 

อย่างไรก็ตาม ในภาพของธุรกิจ OTO ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยครึ่งปีหลัง2565ผลดำเนินงานจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้จากธุรกิจเกมและอีสปอร์ตเข้ามาเต็ม หลังจากไตรมาส 2 ปี 2565 เริ่มทยอยรับรู้รายได้ดังกล่าวไปเล็กน้อยแล้ว 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 นี้ คาดว่าภาพรวมยังขาดทุน เนื่องจากพอร์ตลงทุนยังมีตัวเลขติดลบเล็กน้อย แต่ในแง่ของผลดำเนินงานปกติบริษัทมีกำไร 

ทั้งนี้หลังจากที่ OTO ปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยมุ่งสู่ Tech Company อย่างเต็มรูปแบบ โดยมีธุรกิจอีสปอร์ต เป็น New S Curve อีกทั้งในส่วนของธุรกิจ Call Center เริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยในไตรมาส 1 ปี 2565 มีรายได้โตกว่า 10% หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าภาคเอกชนรายใหญ่กลับมาใช้บริการ รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น ภาพรวมทั้งปี 2565 จะมีทิศทางที่เติบโตขึ้นมาก