หุ้น ‘SCB’ดิ่ง ซื้อขายวูบ หลังนลท.ทำเทนเดอร์แลกหุ้น ไปยานแม่ SCBX

หุ้น ‘SCB’ดิ่ง ซื้อขายวูบ หลังนลท.ทำเทนเดอร์แลกหุ้น ไปยานแม่ SCBX

โบรกชี้ ราคาหุ้น SCBดิ่ง ซื้อขายต่ำ หลังนักลงทุนส่วนใหญ่ มีการซื้อขายไปก่อนหน้าแล้ว เพื่อทำการแลกหุ้นไปสู่ SCBX ส่งผลราคาหุ้นดิ่ง เชิงเทคนิค

      ผู้สื่อข่าวรายงาน หุ้นของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) วันนี้ (12เม.ย) ปรับตัวลงค่อนข้างแรง โดยล่าสุดเวลา 15.53 น. ราคาหุ้น SCB อยู่ที่ 103.50 บาท ราคาลดลง12.00บาท หรือ10.39% โดยมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 319.765 ล้านบาท 
    ด้านนายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ยูโอบี เคย์เฮียน กล่าวว่า สาเหตุที่หุ้นของ SCBปรับตัวลงแรงวันนี้ ปัจจัยหลักมาจาก วานนี้เป็นวันสุดท้ายของการซื้อหุ้น เพื่อใช้ทำคำเสนอซื้อหรือเทนเดอร์กับหุ้น SCBX ส่งผลให้สภาพคล่องของหุ้น SCB วันนี้มีต่ำลง

       อีกทั้งหุ้นบางส่วนมีการทำเทนเดอร์ไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ ทำให้มีหุ้นส่วนน้อยเท่านั้น ที่ยังเคลื่อนไหวอยู่ในตลาด

      เพื่อรอทำเทนเดอร์วันสุดท้ายในวันที่ 18เม.ย.ที่จะถึงนี้ ซี่งส่งผลให้ปัจจุบันราคาหุ้น SCB ปรับลดลงชั่วคราว

       ซึ่งมองว่าเป็นเชิงเทคนิค เพราะเชื่อว่า หลังมีการสว็อปเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไปสู่ SCBX ภายใต้โครงสร้างใหม่ หุ้นจะขึ้นทันที ตามปัจจัยพื้นฐานที่ดีธุรกิจ
      “วันนี้ราคาตกลงชั่วคราว เป็นเชิงเทคนิค เพราะมาจากสภาพคล่องที่เหลือน้อยที่หมุนเวียนในตลาด เพราะคนที่ถือหุ้นSCBวันนี้ บางส่วนยังไม่สว็อป แต่ส่วนใหญ่สว็อปไปหมดแล้ว ดังนั้นจึงทำให้การซื้อขายมีค่อนข้างน้อย ซึ่งเป็นสาเหตุด้วยที่ทำให้ตลาดผันผวนวันนี้”