บล.ยูโอบี คาดกำไร OTO ปี 65 - 67 โตกระโดด ธุรกิจใหม่ "เกม - Tele Medicine" หนุน

บล.ยูโอบี คาดกำไร OTO ปี 65 - 67 โตกระโดด ธุรกิจใหม่ "เกม - Tele Medicine" หนุน

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน คาดกำไร OTO ปี 65 - 67 โตก้าวกระโดด เหตุ ธุรกิจเดิม "contact center" ฟื้นตัว - ธุรกิจ New  S-Curve " platform เทคโนโลยีเกมออนไลน์ - Tele Medicine" หนุน


 บริษัท หลักทรัพย์ (บล.) ยูโอบี เคย์เฮียน  (ประเทศไทย)   แนะซื้อหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน)หรือ  OTO  จากคาดกำไรปี 2565-2567 เติบโตก้าวกระโดด จากการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ  ของธุรกิจ  contact center และธุรกิจ  S-curve ใหม่ในธุรกิจ platform เทคโนโลยีเกมออนไลน์และ Tele Medicine
 
ทั้งนี้คาดว่าแค่ธุรกิจ contact center ก็ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญแล้ว หลังธุรกิจ contact center มีผลการดำเนินงาน ยํ่าแย่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิดซึ่งทำให้การใช้บริการของลูกค้าปรับลดลงโดยเฉพาะกลุ่มสายการบิน แต่เราคาดธุรกิจ contact center จะฟื้นตัวอย่างเด่นชัดในปี 2022-2023 ตามการฟื้นตัวของธุรกิจสายการบิน และการกลับมาใช้บริการของลูกค้าเดิมและการเข้ามาของกลุ่มลูกค้าใหม่ 


รวมทั้งการปรับลดโครงสร้างทางด้านต้นทุนในช่วงโควิด เราคาดว่ารายได้จากธุรกิจ contact center จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด 23% จาก 597 ล้านบาทในปี 2564  เป็น 732 ล้านบาทในปี 2565 พร้อมทั้งคาดอัตรากำไรจะปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

รวมถึงการก้าวสู่โมเดลธุรกิจใหม่หนุนผลงานในอนาคต นอกจากธุรกิจ Contact center ที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ แล้ว OTO ได้เริ่มต่อยอดเข้าสู่ธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ผ่านการขยายการลงทุนของ Innohub โดยได้เข้าร่วมลงทุน 49% ใน บริษัท ฟิ จิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (PSD) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการด้านการทำ content และการตลาดเกี่ยวกับเกม และการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Sports, E-sport) ที่เป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง

 

โดยในเบื้องต้น PSD มีการลงทุนในสโมสร Paris Saint-Germin E-sport (PSG) และทำ platform แข่งขันเกมส์ออนไลน์ Hubber.ggซึ่งจะมีแหล่งที่มาของรายได้ชัดเจนจาก Sponsorship ในการจัดแข่งขันต่างๆ ผ่าน Platform ของ HUBBER ทำให้เราคาดว่ากำไรของ PSD มีส่วนหนุนให้กำไรของ OTO เติบโตอย่างก้าวกระโดดในปี 2565-2567

นอกจากนี้แถมยังมี upside จากธุรกิจใหม่ยังมีอีก นอกจากธุรกิจ contact center และE-sport แล้ว OTO ยังเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ที่คาดว่าจะสร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง โดย OTO ได้เข้าไปลงทุนใน platform ทางการแพทย์ ต่อยอด Tele Medicine โดยให้คำปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Tele Pharmacy) เจาะกลุ่มเภสัชกรไม่ต้องการลงทุนเปิดร้านขายยาเอง ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมกำไรของ OTO ในอนาคต ทั้งนี้เรายังไม่รวม potential upside อยู่ในประมาณการ

สำหรับแนวโน้มกำไรสุทธิกลับมาเติบโตโดดเด่นในปี 2565-2566 แถมฐานะการเงินแข็งแกร่ง เรา
ประมาณการกำไรสุทธิปี 2022 ของ OTO เติบโต 60% yoy เป็น 89 ล้านบาท โดยมีปัจจัยผลักดันจาก การฟื้นตัวของธุรกิจ Contact center 2) การรับรู้กำไรของ PSD 3) การรับรู้กำไรของ Hinsitsu ( OTO ถือ10%) และ 4) ฐานกำไรที่ตํ่าในปี 2021 ในช่วงปรับโครงสร้างธุรกิจรวมทั้งผลกระทบจากโควิด

นอกจากนี้เรายังคาดกำไรยังเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อเนื่องอีก 53% ในปี 2023 หลังการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของ PSD เข้ามาเต็มปี และการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ Contact center

ทั้งนี้ บล.ยูโอบีฯ เราเริ่มต้นคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 16.50 อิงวิธี โดยใช้วิธีส่วนลดกระแสเงินสด (Discountcash flow; DCF) โดย WACC ของเราอยู่ที่ 6% บนสมมติฐานของ risk fee rate 2%, Equity riskpremium 8.5%, Cost of debt 5% และ Terminal growth ที่ 3.0

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์