Report & Corporate News (วันที่ 8 เมษายน 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 8 เมษายน 2565)

Banking คาดกำไรสุทธิของกลุ่มจะเติบโต 3% yoy และ 15% qoq ใน 1Q22, คาด BH จะเข้าสู่ช่วงรุ่งเรืองในช่วงปลายปี 2022, SPRC รับรู้ค่าใช้จ่ายและประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหล

 

Banking

Maintained

OVERWEIGHT

 

เราคาดว่ากำไรสุทธิของกลุ่มจะเติบโต 3% yoy และ 15% qoq ใน 1Q22 แม้ว่า NPL จะเพิ่มขึ้น แต่ credit cost ของกลุ่มน่าจะลดลง 20bp qoq เนื่องจากการตั้งสำรองอย่างระมัดระวังในปี 2021 เมื่อมองไปข้างหน้า เรามีมุมมองเป็นบวกเกี่ยวกับภาพรวมกำไรของธนาคารในปี 2023-2024 โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ ธปท. และการฟื้นตัวของกลุ่มการท่องเที่ยว คงคำแนะนำ OVERWEIGHT โดยมี top pick ของเรา คือ BBL, SCB และ TISCO

 

BH

Upgraded

BUY

TP : 185.00 บาท

 

เราคาดว่า BH จะเข้าสู่ช่วงรุ่งเรืองในช่วงปลายปี 2022 เนื่องจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) โดยได้รับการสนับสนุนจากการผ่อนปรนข้อกำหนดในการตรวจหาเชื้อ COVID-19 สำหรับนักท่องเที่ยวงขาเข้าโดยรัฐบาลไทย และคาดว่าธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) ทั่วโลกจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมี upside risk จากการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยชาวซาอุดิอาระเบียเนื่องจากความสัมพันธ์ทางการฑูตเชิงบวกระหว่างซาอุดีอาระเบียและไทย ปรับเพิ่มคำแนะนำ เป็น ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 185.00 บาท

SPRC

บริษัทเผยรับรู้ค่าใช้จ่ายและประมาณการหนี้สินที่อาจเกิดขึ้นที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลที่ทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) เป็นจำนวนเงินประมาณ 42 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในงวดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/65 (อินโฟเควสท์)

         

UBE

บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น 15% โดยมาจากการจำหน่ายสินค้าประเภท High Value Product ในกลุ่มแป้งมันสำปะหลังออร์แกนิค และแป้งฟลาวมันสำปะหลัง ซึ่งคาดจะมีปริมาณการขายเพิ่มขึ้นราว 50% (อินโฟเควสท์)