SCB ยกเครื่องแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere อัพเกรดสู่ธนาคารดิจิทัล

SCB ยกเครื่องแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere อัพเกรดสู่ธนาคารดิจิทัล

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลเพื่อลูกค้าธุรกิจ อัพเกรดระบบ SCB Business Anywhere แพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าธุรกิจครบวงจร พร้อมด้วยบริการ SCB Digital Token ครั้งแรกในไทย

         นายธนวัฒน์ กิตติสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน GTS and Ecosystems ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่เพียงเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบุคคลเท่านั้น แต่รวมถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจทั้งธุรกิจรายใหญ่และเอสเอ็มอีที่กำลังเปลี่ยนผ่านธุรกรรมการเงินไปสู่ดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น 

      โดยพบว่าการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลของลูกค้าธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ในปี 2564 เติบโตถึง 59% คิดเป็นมูลค่ามากถึง 1.16 ล้านล้านบาท ประกอบกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนไปและการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น 

SCB ยกเครื่องแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere อัพเกรดสู่ธนาคารดิจิทัล        ธนาคารจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพ SCB Business Anywhereแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งสำหรับลูกค้าธุรกิจของธนาคารให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการตอบโจทย์ธุรกิจภายใต้สภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้มากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง และสร้างประสบการณ์ธนาคารดิจิทัลที่สมาร์ทยิ่งกว่าอย่างครบวงจร รองรับการทำธุรกรรมทางการเงินทั้งสำหรับธุรกิจในประเทศและการค้าขายระหว่างประเทศที่เติบโตมากขึ้น 

     ในปีที่ผ่านมาธนาคารได้นำลูกค้าธุรกิจของธนาคารทั้งหมดจำนวนกว่า 1 แสนรายขึ้นบนแพลตฟอร์มเป็นกลุ่มแรก เพราะต้องการช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจจากโลกการค้าที่เชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียวได้ดียิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะและบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะบริการชำระเงินระหว่างประเทศ (International Payment) ซึ่งเป็นบริการใหม่และเป็นจุดเด่นของการพัฒนา SCB Business Anywhere ในเฟสนี้

       ทั้งนี้ SCB Business Anywhere โฉมใหม่ได้พัฒนาประสิทธิภาพของระบบด้วยคุณสมบัติและบริการดังนี้ 

    1. บริการธุรกรรมเงินโอนต่างประเทศสำหรับธุรกิจ (International Payment)ขยายศักยภาพจากธุรกรรมพื้นฐานสู่บริการโอนเงินไปต่างประเทศที่ครอบคลุมถึง 18 สกุลเงิน เชื่อมโอกาสทางธุรกิจในเวทีโลกได้อย่างกว้างไกล 

     2. ระบบแนะนำบริการโอนเงิน/ชำระเงิน(Product Recommendation) โดยแนะนำบริการที่เหมาะสมและคุ้มค่าที่สุดโดยอัตโนมัติ

     3. ระบบแสดงผลการทำธุรกรรมทุกรายการแบบเรียลไทม์ (Realtime Transaction) รวดเร็วและแม่นยำ ตลอด 24 ชั่วโมง 

     4. ระบบบริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้งานด้วยตนเอง (Self Admin)ฟังก์ชั่นการจัดการบัญชีผู้ใช้งานที่มีความหลากหลายและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เช่น การเพิ่มผู้ใช้งาน การปรับขั้นตอนการอนุมัติรายการ และสมัครบริการเพิ่มเติม ผ่านระบบด้วยตัวเอง เป็นต้น 

    5. บริการ SCB Digital Token ธนาคารไทยแห่งแรกที่นำระบบ Digital Token เข้ามาผสานร่วมกับแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้ง เพื่อใช้สำหรับออกรหัสลับสำหรับทำธุรกรรมออนไลน์ ด้วยการรักษาความปลอดภัยระดับสูง (military-grade) ที่น่าเชื่อถือซึ่งได้รับการยอมรับโดยธนาคารและรัฐบาล หลายแห่ง

   มตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ต้องพกพาเครื่อง Token อีกต่อไปนอกจากนี้ยังได้ปรับโฉม SCB Business Anywhere ให้มีหน้าตาทันสมัยออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน และขยายขีดความสามารถให้ลูกค้าทำธุรกรรมจำนวนมากในเวลาเดียวกันได้อย่างเสถียรแบบไร้รอยต่อ 

  มมมและคาดว่าจะมีปริมาณธุรกรรมบนแพลตฟอร์มมากกว่า 25ล้านรายการ เติบโต 30% ในปี 2565  พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลแบงก์กิ้งที่ลูกค้าธุรกิจเลือกใช้เป็นธนาคารหลัก 

   มมพร้อมกันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้จัดแคมเปญพิเศษเพื่อส่งเสริมการใช้งานแพลตฟอร์ม SCB Business Anywhere โดยมอบโปรโมชัน ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี พร้อม ฟรี ค่าธรรมเนียมชำระบิลและโอนเงินภายในประเทศทุกรายการ สำหรับลูกค้าที่สมัครใช้บริการ SCB Business Anywhere รูปแบบใหม่ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม2565 

     ลูกค้าธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลท่านอยู่ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่            

     https://www.scb.co.th/th/corporate-banking/digital-banking-services/scb-business-anywhere.html หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจ โทร. 0 2722 2222

#SCBbusinessanywhere #businessanywhereโฉมใหม่ #ธุรกิจไม่สะดุดโอนจ่ายได้ทั่วโลก