ผู้ถือหุ้น VGI จองใช้สิทธิเพิ่มทุนRO ล้น รับเงินทะลุเกินเป้า12.9 พันล้าน

ผู้ถือหุ้น VGI จองใช้สิทธิเพิ่มทุนRO ล้น รับเงินทะลุเกินเป้า12.9 พันล้าน

VGI เผยยอดจองเพิ่มทุน RO พุ่งทะลุเกินกว่า12,917 ล้านบาท พร้อมแจกวอแรนท์ให้แก่ผู้ถือหุ้นที่จองใช้สิทธิเพิ่มทุน เตรียมจับมือพันธมิตรผลักดัน O2O Marketing โซลูชั่นส์

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทฯ วางแผนนำเงินที่ได้รับเงินจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปชำระหนี้คืนมูลค่ากว่า 8,200 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่มั่นคง ปราศจากหนี้ เกิดสภาพคล่องและพร้อมนำเงินสดที่เหลือเดินหน้าเสริมสร้างความแข็งแกร่งของอีโคซิสเต็ม (ecosystem) โดยเฉพาะแพลตฟอร์มการจัดจำหน่ายของบริษัทฯพร้อมเร่งดำเนินการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้ทันสมัยและตอบโจทย์ผู้บริโภค (Commercial Spaces Transformation)ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งนำไปสู่การสร้างผลตอบแทนให้มีศักยภาพสูงสุด

ทั้งนี้การลงทุนในปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นลงทุนในบริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เพื่อต่อยอดเทรนด์การค้าขายแบบ Omni-channel และการผนึกกำลังกับบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน)เพื่อสร้างสรรค์ความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันภายใต้ธุรกิจการจำหน่าย รวมถึงการรุกธุรกิจสินเชื่อดิจิทัลผ่านบริษัท แรบบิท แคช จำกัด ซึ่งธุรกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นจิ๊กซอว์สำคัญของกลยุทธ์O2O Marketing โซลูชั่นส์ของVGI  การันตีจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมามีทิศทางการเติบโตที่ดี ทั้งยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการของกลุ่มบริษัทฯ ผ่านการสร้าง Synergy ระหว่างกลุ่มธุรกิจไปจนถึงการต่อยอดเป็นโปรเจคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์

ผู้ถือหุ้น VGI จองใช้สิทธิเพิ่มทุนRO ล้น รับเงินทะลุเกินเป้า12.9 พันล้าน

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังประกาศความตั้งใจเข้าลงทุนในบริษัทเนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE  ซึ่งถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายของอีโคซิสเต็มของเรา โดยให้สิทธิการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์บนเครือข่าย BTS Skytrain ทั้งหมดแก่ NINE ซึ่งจะทำให้VGI สามารถยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าหรือแบรนด์ได้อย่างพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น

"สถานการณ์โรคระบาด COVID-19เริ่มทยอยฟื้นตัวขึ้น ส่งสัญญาณที่ดีต่อผลการดำเนินงานของ VGI ประกอบกับการขยายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ในตลอดช่วงปีที่ผ่านมาของบริษัทฯ ได้เริ่มฟื้นตัวและสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบริษัทฯ จึงมั่นใจได้ว่าผลประกอบการในปี 2565/66 ที่จะถึงนี้ มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางบวกอย่างแน่นอน”กรรมการผู้อำนวยการใหญ่กล่าว