เปิดด่านไทย-มาเลย์ วันแรก ’คึกคัก’ อย่างมาก

เปิดด่านทางบกภาคใต้นำร่อง 2 ด่าน คือด่านสะเดา จ.สงขลา และด่านวังประจัน จ.สตูล เพื่อรองรับการท่องเที่ยวครั้งแรกในรอบ2ปี สร้างสีสันและบรรยากาศให้ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียคึกคักมากๆ โดยวันแรกมีผู้ลงทะเบียนผ่านไทยแลนด์พาสจำนวน 107 คน

เปิดด่านทางบกภาคใต้นำร่อง 2 ด่าน คือด่านสะเดา  จ.สงขลา และด่านวังประจัน จ.สตูล เพื่อรองรับการท่องเที่ยวครั้งแรกในรอบ2ปี สร้างสีสันและบรรยากาศให้ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียคึกคักมากๆ โดยวันแรกมีผู้ลงทะเบียนผ่านไทยแลนด์พาสจำนวน 107คน บรรยากาศเป็นอย่างไรไปติดตามจากคุณสุพิชฌาย์ รัตนะ รายงานมาจากด่านสะเดา จ.สงขลา

 

สำหรับวันแรกของการเปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียผ่านด่านสะเดา จ.สงขลามีการลงทะเบียนผ่านระบบไทยแลนด์พาสเข้ามาทั้งหมด 107 คน ซึ่งผู้ประกอบการทัวร์วิเคราะห์ว่าอาจจะเป็นตัวเลขตลอดทั้งเดือนเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ใช่นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายหลักและเชื่อว่าอาจต้องใช้เวลาจากนี้ไปประมาณ2-3เดือน

นับเป็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่จับต้องได้และให้ความหวังกับผู้ประกอบการอีกครั้ง แม้วันนี้จะเป็นนำร่องเปิดด่านพรมแดนทางบกหรือทางรถยนต์ที่มีเป้าหมายคือการกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงที่ประเทศมาเลเซียปลดล็อกประกาศให้ โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นที่เริ่มวันนี้วันแรกนั่นเอง ซึ่งด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียในพื้นที่ภาคใต้จึงเปิดนำร่องก่อน2ด่าน คือด่านสะเดาอำเภอสะเดาจังหวัดสงขลาและด่านวังประจันอำเภอควนโดนจังหวัดสตูล