ผู้ว่าฯ กทม.แบบไหน ’โดนใจ’ คนกรุงเทพมหานคร

วันแรกของการรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นฟังเสียงประชาชนคนกรุงเทพฯ ว่าพวกเค้าอยากได้ผู้ว่าแบบไหนมาบริหาร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นับถอยหลังศึกชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เปิดรับสมัครวันนี้เป็นวันแรกก่อนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.2565 ที่ประชาชนคนกรุงเทพฯ รอคอยมาเป็นเวลานาน ซึ่งถือเป็นการเลือกตั้งในรอบ 9 ปีของคนกรุงเทพฯ หลังเคยใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 มี.ค.2556 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นประชาชนคนกรุงเทพฯ บอกว่าอยากได้คนที่ พูดจริงทำจริง ซื่อสัตย์ จริงใจ เข้ามาทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงให้ดีขึ้น ยกระดับ แก้ไขปัญหาทั้งการทำมาหากิน ด้านการศึกษา สาธารณสุข และปัญหาที่เกิดซ้ำซากทั้งน้ำท่วม รถติด ฝุ่น และสิ่งแวดล้อมต่างๆ

ต้องจับตากันต่อไปว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ถือเป็นเกมที่วัดระดับความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของประเทศไทย ที่คนกรุงเทพฯ จะได้ใช้สิทธิเลือกผู้ที่เหมาะสมที่สุดเข้ามานั่งเก้าอี้ตัวนี้ ที่ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหามากมาย จึงเป็นการชี้ชะตาคนกรุงเทพฯ ครั้งสำคัญในการตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ เพื่อมาจัดการดูแลกรุงเทพมหานครให้ดีขึ้นทีมข่าวเนชั่นทีวี รายงาน

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์