เที่ยวยังไงให้ได้งาน! “ททท.” ดันโปรเจกต์ต่อยอดไทยแลนด์แดนสวรรค์ “Workation”

เที่ยวยังไงให้ได้งาน! “ททท.” ดันโปรเจกต์ต่อยอดไทยแลนด์แดนสวรรค์  “Workation”

“ททท.” เดินหน้าโครงการ “Workation Paradise Throughout Thailand” ดันเทรนด์ทำงานคู่ท่องเที่ยวได้ทุกที่ กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากความสำเร็จของโครงการ Workation Thailand ในปีที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา สามารถสร้างกระแสการท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งได้พัฒนาและพื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตของตลาดท่องเที่ยวในประเทศเป็นไปตามเป้าหมายที่ ททท. ได้กำหนด สามารถกระจายรายได้เข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวในประเทศ มูลค่ามากกว่า 170 ล้านบาท

ดังนั้น เพื่อเป็นกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการเดินทางในรูปแบบ Working & Outing from Somewhere กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท.จึงได้ต่อยอดโครงการ Workation Thailand ในปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด Workation Paradise Throughout Thailand เน้นให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation มากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดการเดินทางในวันธรรมดามากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภท F.I.T (Free Individual Traveler)

โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand  จึงเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่างๆ และกลุ่มคนวัยทำงาน สามารถเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นที่ทำงาน การจัดกิจกรรม การประชุม พบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม

โดย ททท. ได้สร้างช่องทางการนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวในกลุ่ม Workation ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าของคนทำงานยุคใหม่ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถปรับ และเปลี่ยนจากธุรกิจที่พักแบบเดิม มาสู่มิติใหม่ของการบริการ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรม และรูปแบบความนิยมเดินทางของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ทั้งยังเป็นโอกาส และการยกระดับธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยให้สามารถเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ของ ททท.ยังได้บูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดทำเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับการออกเดินทางและทำงานได้อย่างอิสระ ผ่านบนเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand  และแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

1. Resort & Hotel Special Deal วันธรรมดาของโรงแรม ห้องพักโรงแรม ที่จัดประชุม

2. CSR Outing / เที่ยวตามธีม

3. Gastronomy / Luxury

4. Special Deal / ท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ

ไม่เพียงเท่านั้น โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ยังได้ร่วมมือกับ TRUE HEALTH มอบสิทธิพิเศษพบแพทย์ ผ่านแอปพลิเคชัน MorDee - หมอดี  ได้ฟรี  สำหรับนักท่องเที่ยวที่กดรับสิทธิพิเศษบนเว็บไซต์ของโครงการฯ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจนำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวและสิทธิพิเศษ หรือนักท่องเที่ยวที่สนใจ
สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
www.tourismthailand.org/workationthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @workationthailand

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์