“หุ้นตระกูลJ” คึกคักลุ้นสตอรี่อะไรแอบซ้อน...!

“หุ้นตระกูลJ” คึกคักลุ้นสตอรี่อะไรแอบซ้อน...!

ริมถนนนักลงทุนเสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ “หุ้นตระกูล J” ที่ราคามักเคลื่อนไหว "คึกคัก" ตลอด “อดิศักดิ์” เจ้าของอาณาจักรแสนล้าน กระซิบว่าไม่รู้ราคาหุ้นจะไปเท่าไหร่ ? แต่ที่บอกได้เลย คือธุรกิจมีสตอรี่ใหม่ๆ ให้เห็นเสมอ !!

 รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา “ข่าวใหญ่” คงไม่พ้นกรณีที่ “แบงก์ชาติ-ก.ล.ต.” มีความเห็นพ้องต้องกันว่า “ห้ามใช้คริปโทเคอเรนซี่ในการชำระสินค้าและบริการ” ดีเดย์ 1 เม.ย. 2565 พร้อมคุมเข้มแบงก์พาณิชย์ลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลได้ไม่เกิน 3% ของเงินกองทุน เนื่องจากคริปโทฯ มีความผันผวนสูงจึงยังไม่ค่อยเหมาะที่จะมาใช้จ่ายในการชำระสินค้า...  

 ไม่รู้จากประเด็นดังกล่าว... จะสามารถสั่นสะเทือนภาคเอกชนหลายแห่งที่กำลังพาเหรดหรือเตรียมออกเหรียญคริปโทฯ ต่างๆ เพื่อหวังนำเหรียญดังกล่าวชำระสินค้าเป็นวงกว้าง ต้อง “หยุด” หรือ “ชะงัก” บ้างหรือเปล่า !! แต่ที่แน่ๆ เมื่อผู้กำกับดูแลไม่อนุญาตเอกชนอาจจะต้องชะลอดูท่าทีไปก่อน หรือหาแนวทางใหม่ หรือนี่จะเป็นการ “ดับความร้อนแรง” ของสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทเหรียญคริปโทฯ ต่างๆ !! งานนี้อาจจะต้องรอลุ้นกันต่อไป....

๐ มาถึงหุ้นกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหว “คึกคัก” ตลอดๆๆ ในช่วงที่ผ่านมา แม้ในยามที่ตลาดจะขึ้น-ลง หุ้นกลุ่มดังกล่าวก็สร้างความคึกคักตลอด คงต้องยกให้ "หุ้นตระกูล J" ทั้ง JMART-JMT-SINGER-J ที่พาเหรดปรับตัวขึ้นให้เหล่าแฟนคลับดี๊ด๊าได้ตลอด...

งานนี้แม่ทัพใหญ่เจ้าของอาณาจักรเจมาร์ทที่มีความมั่งคั่งระดับ “แสนล้านบาท” อย่าง “ตุ้ม-อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” เลยถือโอกาสยกทีมผู้บริหารทั้งเครือพร้อมสื่อมวลชนสายหุ้น-ไอที ไปสัมผัสอากาศหนาวถึงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดับความคึกคักของหุ้นลงบ้างก็ไม่รู้ ! 

“หุ้นตระกูลJ” คึกคักลุ้นสตอรี่อะไรแอบซ้อน...! อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา

 แต่ไม่รู้จะสามารถดับความร้อนแรงหุ้นตระกูล J ลงได้บ้างหรือเปล่านะ !! หลังราคาหุ้นก็ยังอยู่ในสายตานักลงทุนตลอด แต่ที่แน่ๆ ในมุมของธุรกิจ “อดิศักดิ์” เปิดเป้าหมายกำไรของเครือเจมาร์ทยังสามารถเติบโตต่อเนื่องระดับ 50% ไปอีก 3 ปี (2556-2557) เลยนะ และในอนาคตก็จะมีพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาร่วมสร้างการเติบโตมากยิ่งขึ้นอีกด้วย  

๐ เมื่อธุรกิจมี "สตอรี่ใหม่" แอบซ้อนอยู่ดังออกมาเข้าหูนักลงทุนเรื่อยๆ ดังนั้น “อดิศักดิ์” ก็มักจะเจอะเจอบรรดานักลงทุนที่สนใจลงทุนในหุ้นตระกูล J และสอบถามบ่อยๆ ว่า จะซื้อหุ้นหรือจะขายหุ้นของเครือเจมาร์ท (JMART- JMT-SINGER-J) ได้หรือยัง !! 

งานนี้ "อดิศักดิ์" ออกตัวก่อนว่าเจอคำถามนี้บอกไว้เลยว่า ผมไม่เคยตอบคำถามนี้ของนักลงทุนเลย... ไม่ว่าจะเป็น "หน้าไมค์" หรือ "หลังไมค์" ก็ตาม เพียงแค่จะทิ้งท้ายไว้ให้ลุ้นกันเองว่า “หากใครติดตามหุ้นเครือเจมาร์ทก็จะเห็นการเติบโตต่อเนื่องทุกปีผมก็จะพูดได้แค่นี้เท่านั้น !!”

๐ อีกหุ้นที่กำลังอยู่ในความสนใจของ “กองทุนในและต่างประเทศ” คงต้องยกให้ บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO สะท้อนผ่านสัดส่วนนักลงทุนกองทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังบริษัทย้ายเข้ามาซื้อขายในตลาดใหญ่ (SET) งานนี้ “สุขสันต์ ยศะสินธุ์” เจ้าของและหุ้นใหญ่ CHAYO บอกว่า มีนักลงทุนกองทุนสอบถามธุรกิจมากขึ้น อาจจะเพราะว่าธุรกิจของ CHAYO เป็นธุรกิจที่เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน

 โดย “สุขสันต์” บอกว่า บริษัทวางแผนธุรกิจปี 2565 ตั้งเป้ามี “พอร์ตซื้อหนี้ด้อยคุณภาพบริหารคงค้าง” แตะระดับ “แสนล้านบาท” เป็นครั้งแรกและถือเป็นพอร์ตสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่บริษัทก่อตั้งมา จากปี 2564 คาดว่าพอร์ตซื้อหนี้ด้อยคุณภาพบริหารคงค้างอยู่ที่ 75,000 ล้านบาท และแนวโน้มหนี้เสียยังมีขยายตัวได้อีก หากไม่มีมาตรการช่วยเหลือจากรัฐแล้ว ถือเป็นโอกาสของธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตต่อเนื่อง