Report & Corporate News (วันที่ 25 มีนาคม 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 25 มีนาคม 2565)

PTT ได้รับผลกระทบจำกัดจากการเป็น national service, SIRI ไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากกฎเกณฑ์ของ (ก.ล.ต.), SEAFCO ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท

 

PTT

Maintained

BUY

TP : 56.00 บาท

 

เราคาดว่า PTT จะได้รับผลกระทบจำกัดจากการเป็น national service  โดยรัฐบาลขอให้มีการขยายเวลา subsidy สำหรับ NGV ที่จำหน่ายต่อสาธารณะ สิ่งนี้น่าจะส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์กำไรสุทธิปี 2022 ของเราเพียง 3% ในขณะเดียวกัน เรายังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อกลยุทธ์ในระยะยาวของ PTT สำหรับการพัฒนาธุรกิจ S-curve ใหม่ เราคาดว่ากำไรสุทธิใน 1Q22 ของ PTT จะทรงตัว qoq ในขณะที่ top pick ของเราในกลุ่ม O&G ยังคงเป็น IVL และ TOP เนื่องจากแนวโน้มกำไรที่แข็งแกร่งใน 1H22  คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย: 56.00 บาท

SIRI

บริษัทเผยไม่ได้รับผลกระทบมากนักจากกฎเกณฑ์ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ไม่สนับสนุนให้มีการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วย Cryptocurrency เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมของแสนสิริยังคงใช้เงินสดและสินเชื่อจากสถาบันการเงิน (อินโฟเควสท์)

SEAFCO

ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 1/2565 จำนวน 2 ชุด รวมมูลค่าไม่เกิน 1,200 ล้านบาท สนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ในระหว่างวันที่ 5-6 และ 9-10 พ.ค.65 โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือ CGH ที่ระดับ "BBB-" แนวโน้มอันดับเครดิต "Stable" เมื่อวันที่ 18 ต.ค.64 (อินโฟเควสท์)

         

PRM

เข้าทำสัญญาซื้อเรือขนส่งและจัดเก็บ (FSU) ขนาดระวางบรรทุก 300,373 เดทเวทตัน อายุ 20 ปี กับ Tate Offshore Limited ซึ่งเป็นนิติบุคคลภายใต้อิทธิพลของบริษัท นทลิน จำกัด ในราคา 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 67.61 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ในการประกอบธุรกิจขนส่งและจัดเก็บน้ำมัน (FSU) (อินโฟเควสท์)