SVI จัดใหญ่ | ออฟเรคคอร์ด

SVI จัดใหญ่ | ออฟเรคคอร์ด

ศึกหุ้นตู้ Vending Machine ทำให้หุ้นเจ้าของตู้เติมเงิน ตู้ขายสินค้า ตู้เครื่องดื่ม ราคาหุ้นวิ่งขึ้นตึกคัก หลังโบรกปรับราคาเป้าหมายขึ้น !!!

๐๐๐ SVI จัดใหญ่

ธุรกิจตู้ Vending Machine ร้อนแรงจากกระแสดี –ดีมาร์ทมา แถมผู้ประกอบการมีกันไม่กี่รายแย่งเลยทำให้การช่วงชิงมาร์เก็ตแชร์กันอย่างสนุก 

รายใหญ่กลุ่มสหพัฒน์ SVT มีมากกว่าหมื่นตู้ทั่วประเทศกำลังจะมีข่าวดี-ข่าวใหญ่ได้พันธมิตรมาเพิ่มออร์เดอร์ไปขยายในต่างประเทศ  

หลังปล่อยให้คู่แข่งทั้ง FORTH  มี “ตู้เต่าบิน” กระแสมาแรงแซงทุกโค้ง  และยังมีลูก  FSMART ตู้เรือธงอยู่แล้ว “ตู้บุญเติม” นำหน้าทำการตลาดจนบรรดาโบรกเกอร์ต้องยอมจับปากกามาขยับราคาเป้าหมายให้ทันทีกว่า 6 บาท จนราคาหุ้นพากันขึ้นทั้งแม่และลูก 

ส่วนอีกราย SABUY  ขยายไปจากตู้ขายสินค้าไปจนถึง  บริการการเงินครบ จบที่ตู้เดียวไปแล้วพ่วงพันธมิตรเยอะแยะจนนับไม่หวาดไม่ไหว แม้แต่ FORTH จับมือกันมาแล้ว

งานนี้เลยทำ SVT ต้องออกมาขยับเนื้อขยับตัวกันบ้างว่า “ครองเบอร์ 1 ” เอาไว้เหนียวแน่นอนนอน ราคาหุ้นไปต่อปิดที่ 4.64 บาทเพิ่มขึ้น 9.43 %

๐๐๐

 

ตลาดหุ้นไทยขยับบวกในกรอบแคบท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง เพื่อติดตามความคืบหน้าการประชุมร่วมกันระหว่างกลุ่มผู้นำสมาชิกนาโต้ โดยมีประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้าร่วมซึ่งคาดจะมีการออกมาตรการสนับสนุนยูเครนและคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติม ซึ่งฝ่ายรัสเซียตอบโต้ใช้เงินรูเบิลซื้อขายพลังงานจากรัสเซียหนุน ราคาน้ำมันดิบเพิ่มสูงขึ้น

ดัชนีมาปิด 1,680.89 จุด เพิ่มขึ้น 2.94 จุด เปลี่ยนแปลง 0.18 % มูลค่าการซื้อขาย 66,433.89 ล้านบาท มีกลุ่มสถาบันขายสุทธิ 2,152.15  ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ 29.64 ล้านบาท และรายย่อย  651.47 ล้านบาท ส่วนต่างชาติซื้อสุทธิรายเดียว 2,833.27 ล้านบาท 

๐๐๐

งานมอเตอร์โชว์ 2022 กำลังจัดงาน 23 มี.ค. –3เม.ย. นี้ทำให้บรรดาหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ EV คึกคักสลับรายวันเลยทีเดียวหุ้นที่มีข่าวมาต่อเนื่องต้องให้ EA ที่ขยันจับมือกับพันธมิตร “ครอบครัวขนส่ง” ได้สัมปทานเดินเรือคลองแสนแสบมาอย่างยาวนาน ...งานนี้น่าจะได้เห็นเรือไฟฟ้ายี่ห้อ EA แล่นในคลองแล้ว

๐๐๐

ส่วน CWT หนึ่งในซัพพรายเชนธุรกิจหนังแต่ขยายธุรกิจจนมีการไล่ราคาหุ้นรับกับการเข้าร่วมลงทุน SakunC ทำ EV Bus ก่อนหน้านี้ก็มีกระแสดิจิทัลจะเตรียมทำเหมืองบิทคอยน์เหมือนกับรายอื่น ราคาหุ้นซิ่งน่าดู ทะลุ 4 บาท จนราคาหุ้นลงมาย่อปิดที่ 3.74 บาท ลดลง 8.33 % แต่ต้นปีที่ผ่านมาราคาหุ้นขึ้นมาแล้ว 15.25 %

๐๐๐

นอกจากนี้ยังมีหุ้นรับอานิสงค์จากกระแสงานบวกกับคาดการณ์ยอดขายไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดงาน GPI ราคาหุ้นทำราคาสูงสุด 2.26 บาทก่อนจะลงมาปิดที่ 2 บาท เพิ่มขึ้น 6.95 % หรือ PIMO ผลิตมอเตอร์เครื่องปรับอากาศเตรียมไลน์ผลิตเฉพาะ EV ด้วย

๐๐๐

กระทบหนักเป็นลูกโซ่ทันทีหลัง ก.ล.ต. ประกาศกฎ 6 ไม่ ให้ทำธุรกรรมกับ คริปโทเคอเรนซี่  ก่อนหน้านี้มีหลายเจ้าออกแคปเปญนำเหรียญมาใช้ กรณี SIRI เปิดรับชำระค่าบ้านและคอนโดมิเนียมจะกระทบมีจำนวนน้อย ราว 13 ราย จากที่ลงชื่อแจ้งความจำนงมา 25 ราย มูลค่า 70 ล้านบาท ทำให้ต้อง ยกเลิก ไปโดยปริยาย ส่วน SIRI Hub Token อยู่ในกลุ่มเพื่อการลงทุนจึงไม่มีผลกระทบ