SABUY ขอไลเซ่นส์ดีลเลอร์-โบรกเกอร์ ลุยคริปโท เชื่อมอีโคซิสเต็ม

SABUY ขอไลเซ่นส์ดีลเลอร์-โบรกเกอร์ ลุยคริปโท เชื่อมอีโคซิสเต็ม

“สบาย” เร่งเครื่องธุรกิจรับเทคโนโลยียุคใหม่ เล็งยื่นขอไลเซ่นส์โบรกเกอร์-ดีลเลอร์สินทรัพย์ดิจิทัลปีนี้ พร้อมเปิดตัว “สบายดิจิทัล” หวังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ช่วยคู่ค้าเข้าสู่โลกอนาคต เตรียมออก 2 โทเคนกลางปี 65

    นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวบริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด (SABUY Digital) ถือเป็นธุรกิจแกนที่ 5 ของบริษัทที่ถือเป็น new economy เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล

    และให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปจาก Web 2.0 ไปสู่ Web 3.0, บล็อกเชน, ดีไฟน์ (DeFi) รวมถึงเมตาเวิร์ส เพื่อตอบโจทย์การให้บริการลูกค้า และตอบโจทย์เอสเอ็มอีให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ  

      โดยปี 2565 บริษัทคาดจะมีพันธมิตรธุรกิจเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีราว 50 ล้านราย และ จุดให้บริการเป็นไม่ต่ำกว่า 5 แสนจุดให้บริการ จากปัจจุบันมีจุดให้บริการ 1 แสนจุด และมีธุรกรรมที่เกิดขึ้นกว่า 30 ล้านรายการต่อเดือน

      ผ่าน 4 ธุรกิจ ทั้งการให้บริการตู้เติมเงิน (Top-up Kiosks) บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) ร้านรับส่งพัสดุเอกชน (Drop-off) และบริการทางด้านการเงิน (Financial Services) 

     ด้านนายณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีพันธกิจในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการให้เข้าถึงโอกาสทำธุรกิจโลกเทคโนโลยียุคใหม่ ที่มีทั้ง web 3.0 เมตาเวิร์ส ฯลฯ ที่เหล่านี้คือโลกอนาคตบวกกับคนเจเนอเรชั่นใหม่ที่มีความต้องการเทคโนโลยีสมัยใหม่ 

     ดังนั้น ปัจจัยดังกล่าวคือโอกาสทำให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ และบริษัทหวังในการเข้าไปเป็นตัวเชื่อมโยงโลกเทคโนโลยียุคใหม่กับโลกธุรกิจปัจจุบันด้วยแพลตฟอร์มบล็อกเชน คริปโทเคอร์เรนซี

    ซึ่งอาศัยจุดแข็งของอีโคซิสเต็มของสบายที่มีกว่า 5 แสนจุดให้บริการในสิ้นปีนี้

      ทั้งนี้ มีแผนเปิดตัวเหรียญดิจิทัลโทเคน 2 เหรียญปีนี้ คือ “SPEEDKUB” ที่เป็นชำระสินค้าและบริการ Drop-off & E-CommerceCRM Token และ “FIIT TOKEN” เป็นเหรียญสำหรับ Health and Wellness Community จะเปิดตัว 12-15 พ.ค. นี้

     หลักๆ ซึ่งถือเป็น Utility Token ที่สามารถใช้ได้ในอีโคซิสเต็มของสบาย เพื่อส่งเสริมต่อยอดธุรกิจให้เกิดประโยชน์ทั้งลูกค้าและคู่ค้า 

    “วันนี้เรามีแผนลงทุนในอินฟราสตรักเจอร์ที่เกี่ยวกับคริปโทฯ บนทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท โดยกลางปีเรามีแพลนออกเหรียญโทเคน และอยู่ระหว่างการขอไลเซ่นส์ ดีลเลอร์โบรกเกอร์ ในการทำธุรกิจเหล่านี้ในปีนี้ แต่รอดูความชัดเจนจากผู้กำกับในการออกกฎเกณฑ์เหล่านี้อยู่ ก่อนเดินหน้าธุรกิจให้มีความชัดเจนตามแนวทางที่ผู้กำกับวางไว้ และปีหน้ามีแพลนจะขยายสิ่งเหล่านี้ไปสู่ต่างประเทศต่อไป”