อาคเนย์ฯ ขายทรัพย์ -ลดขั้นตอน เร่งจ่ายเคลมโควิด

อาคเนย์ฯ  ขายทรัพย์ -ลดขั้นตอน เร่งจ่ายเคลมโควิด

“เครือไทย โฮลดิ้งส์” เผย  “อาคเนย์ประกันภัย” อยู่ระหว่างขายทรัพย์สิน -เร่งพิจารณาเอกสาร  เพื่อจ่ายเคลมประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” หลังคปภ.ช่วยลดขั้นตอนให้เร็วขึ้น 

นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบริหารช่องทางการขาย บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และอดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกรณีที่มีกลุ่มผู้เอาประกันภัยบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาติดตามสอบถามกระบวนการทำงานและการจัดการสถานะสินไหมทดแทน นั้น 

บริษัทขอชี้แจงว่า โดยสาเหตุที่พิจารณาสินไหมกรมธรรม์โควิดล่าช้า เนื่องจากบริษัทการขาดสภาพคล่อง โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่าง การพิจารณาขายทรัพย์สิน เช่น อาคารและสำนักงานสาขา รวมถึงเงินลงทุนฯลฯ ที่จะทำให้บริษัทมีสภาพคล่องมากขึ้น เพื่อสามารถเร่งจ่ายสินไหมต่อไป 

รวมถึงจำนวนเจ้าหน้าที่จำกัด  แต่หลังจากที่คปภ.ได้เข้ามาให้คำแนะนำและลดขั้นตอนการดำเนินงานต่าง ๆ ที่พิจารณาแล้วว่ายุ่งยาก เพื่อช่วยเหลือลูกค้าให้ได้รับการบริการที่รวดเร็วขึ้น ทำให้บริษัทสามารถพิจารณาการเคลมสินไหมได้เร็วขึ้นเป็น 200-300 เคลมต่อวัน 

สำหรับจากนี้บริษัทจะเร่งรวบรวมเอกสาร  ตรวจสอบข้อมูล ดำเนินการอนุมัติเอกสาร จากนั้นจะส่งต่อให้ทาง คปภ. เห็นชอบการจ่ายเงินสินไหมกรมธรรม์โควิดตามลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา คปภ.ได้ออกคำสั่งนายทะเบียนที่ 3 และ 4 เรื่องให้บริษัทฯ แก้ไขฐานะและดำเนินการตามที่นายทะเบียนกำหนดและหยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว รวมถึง ออกประกาศนายทะเบียนเรื่องกำหนดการจ่ายเงินอื่นของบริษัทฯ โดยลงวันที่ 16 มีนาคม 2565

นอกจากนี้ ทาง คปภ.ได้แจ้งกระบวนการทำงานร่วมกันระหว่าง 2 บริษัทฯ กับ คปภ. เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะมุ่งเน้นการให้บริการและดูแลผู้เอาประกันภัย โดย คปภ.ได้เริ่มส่งเจ้าหน้าที่ จำนวน 18 คน เข้ามาควบคุม การทำงาน และตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ กับบริษัทฯ ณ สำนักงานใหญ่ อย่างใกล้ชิด เข้มข้น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2565

อนึ่ง อาคเนย์ประกันภัย และ ไทยประกันภัย มีกรมธรรม์โควิด ทั้งหมดรวม 1.85 ล้านกรมธรรม์ โดยที่ผ่านมาจ่ายเคลมไปแล้ว จำนวน 1 แสนราย มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท (ณ ม.ค. 2565)