“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดเที่ยวบิน VTL "สมุย-สิงคโปร์" 3 เที่ยวต่อสัปดาห์

“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดเที่ยวบิน VTL "สมุย-สิงคโปร์" 3 เที่ยวต่อสัปดาห์

“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดให้บริการเที่ยวบิน VTL เส้นทาง “สมุย-สิงคโปร์” แบบไม่ต้องกักตัว จำนวน 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ และมีแผนเพิ่มเที่ยวบินเป็น 1 เที่ยวบินต่อวัน เริ่ม 1 ก.ค.65 เป็นต้นไป

รายงานข่าวจากบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ระบุว่า สายการบินฯขานรับเข้าร่วมในโครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL) ของรัฐบาลสิงคโปร์ ล่าสุดประกาศเปิดให้บริการเที่ยวบิน VTL ในเส้นทาง สมุย – สิงคโปร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามกำหนดให้สามารถเดินทางเข้าท่องเที่ยวไปยังประเทศสิงคโปร์ได้แบบไม่ต้องกักตัว

โดยปัจจุบัน สายการบินฯได้เปิดให้บริการเที่ยวบิน VTL จาก สมุย ไปยัง สิงคโปร์ ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A319 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ วันจันทร์ วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ และมีแผนปรับตารางให้บริการเที่ยวบินโดยจะเปิดให้บริการวันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวเช่นกัน โดยต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสและมีผลตรวจโควิด-19 ตามข้อกำหนดพร้อมทำการลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass (อย่างน้อย 7 วันก่อนการเดินทางกลับประเทศไทย) และอัปโหลดเอกสารการเดินทางตามที่กำหนดไว้ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ https://tp.consular.go.th 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสุขอนามัยของผู้โดยสารรวมถึงพนักงานผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ โดยได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด