กลุ่ม ปตท. เปิดบริการตรวจสภาพรถฟรี 35 รายการ ผ่านศูนย์บริการ FIT Auto 

กลุ่ม ปตท. เปิดบริการตรวจสภาพรถฟรี 35 รายการ ผ่านศูนย์บริการ FIT Auto 

“ปตท.” ให้ความมั่นใจประเทศไทยมีพลังงานเพียงพอ รองรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และรับมือวิกฤติ “ยูเครน - รัสเซีย” เผยแผนนำเข้า สำรองน้ำมันกว่า 2 เดือน พร้อมรณรงค์เป็นองค์กรหนุนประชาชนประหยัดพลังงาน ล่าสุดเปิดบริการตรวจสภาพรถฟรี 35 รายการ ผ่านศูนย์บริการ FIT Auto 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความพร้อมของกลุ่ม ปตท. รองรับวิกฤติยูเครน - รัสเซียที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า ปตท. ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนเตรียมความพร้อมทั้งการจัดหาน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูปเพื่อให้มั่นใจว่าประเทศมีพลังงานใช้อย่างเพียงพอและสามารถรองรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด บอร์ด ปตท. ได้อนุมัติให้เสริมความมั่นคงด้านพลังงานนอกเหนือจากการเก็บน้ำมันสำรองตามกฎหมาย จึงมาเพิ่มเติม 650 ล้านลิตร รวมกว่า 2 เดือน อาทิ การขอรับน้ำมันเป็นเรือ ปรับเปลี่ยนสัญญาหน่วยงานซื้อขายจากประเทศหนึ่งไปอีกประเทศหนึ่ง โดยการปรับเปลี่ยนปลายทาง ซื้อเพิ่มที่เก็บไว้เพื่อสร้างความมั่นใจช่วงวิกฤติ

นอกจากนี้ ยังประสานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยปรับโอเปอเรชั่นที่ปกติ 4.5 ลานลิตรต่อวัน ให้เป็น 8 ล้านลิตรต่อวัน นอกจากนี้ ยังร่วมกับกระทรวงพลังงาน รณรงค์ชวนเชิญชวน และอธิบายวิธีการประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะการใช้น้ำมันในทุกช่องทาง

ปตท.มีโออาร์ ที่ให้บริการ ฟิต ออร์โต้ โดยจะเปิดบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ฟรีรวม 35 รายการ เพื่อปรับระบบการใช้รถยนต์ให้สามารถช่วยประหยัดน้ำมันผ่าน 75 สาขาทั่วประเทศถึงสิ้นเดือนเม.ย.2565 ต้องยอมรับว่าค่าการตลาดโดยรวมต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานทั้งเบนซินดีเซลอยู่แล้ว โดยเบนซิน 2 บาทกว่า ในขณะที่ ดีเซลติดลบไปแล้ว”

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์