วัน ออริจิ้นผนึกแลนด์ลอร์ดบุกตลาดรีเทล

วัน ออริจิ้นผนึกแลนด์ลอร์ดบุกตลาดรีเทล

“วัน ออริจิ้น”จับมือ “แอสเซท บลูม”แลนด์ลอร์ดใหญ่ ย่านสุขุมวิท-แจ้งวัฒนะ ผุด“พอร์โทเบลโลมอลล์ แจ้งวัฒนะ”คอมมูนิตี้ มอลล์บนพื้นที่ 14 ไร่ ตรงข้ามศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ บนพื้นที่รวมเฉียดหมื่น ตร.ม. รองรับการเติบโต คาดให้บริการปลายปี65

นายปิติพงษ์ ไตรนุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เผยว่า จากแผนการดำเนินงานปี 2565 ของเครือออริจิ้นภายใต้แนวคิด Origin Multiverse บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างโอกาสเติบโตแบบคู่ขนานอย่างต่อเนื่องทั้งผ่านการพัฒนาโครงการเอง การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ตลอดจนการซื้อกิจการ

ล่าสุด ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท แอสเซท บลูม จำกัด บริษัทในเครือของ แลนด์ลอร์ดตระกูลใหญ่ เจ้าของที่ดินหลายแปลงทั้งย่านสุขุมวิทและย่านแจ้งวัฒนะ ภายใต้ชื่อ บริษัท วัน แอสเซท บลูม จำกัด ในสัดส่วน 50:50 เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โทเบลโลมอลล์ แจ้งวัฒนะ” 

“ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่เครือออริจิ้น จับมือกับกลุ่มแลนด์ลอร์ดเพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการที่สร้างรายได้ประจำ เรามองว่าแลนด์ลอร์ดกลุ่มนี้ ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพหลากหลายด้าน มีที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพและน่าสนใจ  เราจึงเชื่อมั่นความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะช่วยกันเติมเต็มโอกาสในการเนรมิตแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในทำเลศักยภาพและนำมาสู่โอกาสการสร้างความร่วมมือด้านอื่นๆ ในอนาคต” นายปิติพงษ์ กล่าว 
 

สำหรับโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ “พอร์โทเบลโลมอลล์ แจ้งวัฒนะ”  ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 14 ไร่ บนถนนแจ้งวัฒนะ ตรงข้ามศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ มีพื้นที่อาคารรวม ประมาณ 10,000 ตารางเมตร ภายในโครงการจะประกอบด้วย ร้านค้าปลีก ร้านอาหารชั้นนำ ลานกิจกรรม แหล่งไลฟ์สไตล์ และพื้นที่จอดรถขนาดใหญ่กว่า 300 คัน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/2565 

นายปิติพงษ์ กล่าวอีกว่า ทำเลที่ตั้งของโครงการเป็นทำเลแหล่งงานขนาดใหญ่ มีอาคารสำคัญจำนวนมากอยู่ในบริเวณใกล้เคียง อาทิ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร Software Park สำนักงานของกสิกร บิซิเนส เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) รวมข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานเอกชน ทำงานอยู่ในอาคารบริเวณใกล้เคียงจำนวนมาก

นอกจากนี้ ทำเลของโครงการยังเชื่อมโยงกับปั๊ม ปตท แจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นสถานีสาขาที่มียอดการสัญจรวันละจำนวนมาก มีโครงข่ายคมนาคมที่รองรับการเติบโตของพื้นที่ อาทิ รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ใน ปลายปี 2565 ซึ่งจะช่วยเสริมการเชื่อมต่อจากแนวตะวันออก-ตะวันตก รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีแดงที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อเข้าสู่กรุงเทพฯ ชั้นในมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น จึงเชื่อมั่นว่า พอร์โทเบลโล มอลล์ แจ้งวัฒนะ จะได้รับการตอบรับที่ดีเมื่อเปิดให้บริการ 

ทั้งนี้ โครงการ “พอร์โทเบลโลมอลล์ แจ้งวัฒนะ” ถือเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งที่ 3 ของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ต่อยอดความสำเร็จมาจาก 2 โครงการในพื้นที่ EEC ได้แก่ พอร์โทเบลโล มอลล์ ศรีราชา ตั้งอยู่ในโครงการ “ออริจิ้น ดิสทริค แหลมฉบัง-ศรีราชา”  เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2561 และ พอร์โทเบลโลมอลล์ ระยอง ตั้งอยู่ในโครงการ “ออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง”  โดยอยู่ระหว่างการพัฒนา และคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2565 
 

นายชาญณรงค์ เศรษฐพฤกษ์ กรรมการ บริษัท แอสเซท บลูม จำกัด กล่าวว่ากลุ่มบริษัทในเครือ มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยเฉพาะในกลุ่ม Commercial Real Estate และ Real Estate for Rent เน้นลงทุนในที่ดินทำเลศักยภาพมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีที่ดินบนทำเลศักยภาพภายใต้การดูแลอีกเป็นจำนวนมาก ที่พร้อมจะนำมาพัฒนาในอนาคต ความร่วมมือกับออริจิ้นในครั้งนี้ บริษัทมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มาร่วมกันพัฒนาโครงการคุณภาพ เพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าในทำเลย่านแจ้งวัฒนะนี้ได้  

 
สำหรับกลุ่มบริษัทในเครือของแลนด์ลอร์ด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่า และให้เช่าที่ดินเพื่อการพาณิชย์ เช่น ปั๊ม ปตท แจ้งวัฒนะ สถานีที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุดแห่งหนึ่ง โครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์บนทำเลศักยภาพใจกลางสุขุมวิท, โครงการ คอมมูนิตี้มอลล์ ย่านพหลโยธิน และอื่นๆ  

ขณะที่ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรม พัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก ทองหล่อ และโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจอาคารสำนักงาน กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า กลุ่มอาคารมิกซ์ยูส ไปจนถึงกลุ่มธุรกิจอาหาร