KISS ปิดดีลซื้อหุ้น "ไฮไบโอไซ" ลุยธุรกิจเครื่องพ่นจมูกป้องกันโควิด-19

KISS ปิดดีลซื้อหุ้น "ไฮไบโอไซ" ลุยธุรกิจเครื่องพ่นจมูกป้องกันโควิด-19

"โรจูคิส" ปิดดีลซื้อหุ้น "ไฮไบโอไซ" ในสัดส่วน 50.9% ลุยวิจัยพัฒนา - ผลิตจำหน่ายเครื่องพ่นจมูกสำหรับป้องกันโควิด

นางวรวรรณ ไชยกําเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัท ขอแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการเข้าลงทุนใน บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด (HIB) ว่า

ตามที่บริษัท ได้แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2565 และรายละเอียดการลงนามในบันทึกข้อตกลงสำหรับการลงทุนในบริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2565 นั้น

บริษัท ขอแจ้งให้ทราบว่าบัดนี้ บริษัท ได้เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ HIB เรียบร้อยแล้ว โดย HIB ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุน และเปลี่ยนแปลงกรรมการต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์แล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2565

สำหรับ บริษัท ไฮไบโอไซ จำกัด เป็นผู้วิจัยและพัฒนา ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์พ่นจมูกสำหรับป้องกันหรือยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีทุนจดทะเบียน 10,210,000 บาท แบ่งเป็น หุ้นสามัญ 102,100 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท

ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยมีโครงสร้างการถือหุ้น ดังนี้

โรจูคิส ลงทุน ไฮไบโอไซ

สำหรับรายชื่อกรรมการบริษัทประกอบด้วยกรรมการ 3 ท่าน โดยได้รับการเสนอชื่อจากบริษัท จำนวน 2 ท่าน และจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 1 ท่าน ได้แก่

1. นางวรวรรณ ไชยกำเนิด กรรมการที่เป็นตัวแทนจากบริษัท

2. นายเมธี จารุมณีโรจน์ กรรมการที่เป็นตัวแทนจากบริษัท

3. นางภาพร ประสิทธิ์ดำรง กรรมการที่เป็นตัวแทนจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์