Bitkub และ Bitkub World Tech เปิดบ้านต้อนรับคณะรัฐมนตรี MDES

Bitkub และ Bitkub World Tech เปิดบ้านต้อนรับคณะรัฐมนตรี MDES

Bitkub และ Bitkub World Tech เปิดบ้านต้อนรับคณะรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) พร้อมบันทึกการถ่ายทำรายการพิเศษเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด และนายวิชัย ทองแตง ประธานบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด ได้ให้การต้อนรับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะทำงาน เนื่องในโอกาสการเข้าเยี่ยมชมสำนักงานบริษัทในเครือบิทคับ พร้อมบันทึกการถ่ายทำรายการพิเศษเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย

ในโอกาสนี้ Bitkub เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำพาประเทศก้าวไปสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริงจึงได้เรียนเชิญทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมาพบปะและพูดคุยถึงแนวทางการเติบโตของเทคโนโลยีลบ็อกเชนในอนาคต ซึ่ง Bitkub เริ่มต้นธุรกิจจากการเป็นสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชน จนก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง เเละประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ เเคปปิตอล กรุ๊ป โฮดดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนธุรกิจระยะยาว ภายในไม่ถึงอีก 5 ปีข้างหน้า จะพยายามก้าวไปสู่การสร้างให้เกิดเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ที่จะมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจดิจิทัล และรู้สึกยินดีที่ รมว.ดีอีเอส เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีด้านบล็อกเชน ที่จะเป็นโครงสร้างสำคัญทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายในอนาคต ได้แก่ Metaverse รวมถึงเทคโนโลยีเสมือน อย่างเช่น AR และ VR

Bitkub และ Bitkub World Tech เปิดบ้านต้อนรับคณะรัฐมนตรี MDES

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท บิทคับ เวิลด์เทค จำกัด กล่าวว่า เราเชื่อมั่นในระบบการทำงานของบล็อกเชน ซึ่งโดนใจคนทั้งประเทศ ส่วนตัวมองในเชิงธุรกิจ พร้อมๆ กับการที่ปลูกฝังคุณธรรมลงไปด้วย วันนี้จึงเดินสายร่วมกับบิทคับเพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้คนได้รู้และตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีบล็อกเชน และทางเราได้จัดตั้ง บิทคับ เวิลด์เทค เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้พร้อมมอบโอกาสให้นักเรียนและนักศึกษาทุกคนได้เข้าถึงอย่างแท้จริง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า บิทคับทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะเป็นธุรกิจที่เติบโต และสร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างดีเยี่ยมในอนาคต และรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้แพลตฟอร์มต่างๆ ในด้าน Blockchain, NFT, Crypto Currency เป็นรากฐานที่สำคัญที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต

Bitkub และ Bitkub World Tech เปิดบ้านต้อนรับคณะรัฐมนตรี MDES