วิมุตผนึกเจเอเอส แอสเซ็ทผุดศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพ

วิมุตผนึกเจเอเอส แอสเซ็ทผุดศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพ

อีกหนึ่งโปรเจค ที่ต้องจับตามอง เมื่อสองขั้วทางธุรกิจ ประกาศความพร้อมสูงสุดในการผนึกกำลัง ระหว่าง โรงพยาบาลวิมุตในเครือพฤกษา กับเจเอเอส แอสเซ็ท ศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพรองรับสังคมสูงวัย

จากการที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ "สังคมผู้สูงวัย" ระดับสุดยอดในปี 2575 ซึ่งมีสัดส่วนผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ทำให้กิจการดูแลผู้สูงอายุหรือผู้มีภาวะพึ่งพิง เช่น เนอร์สซิ่งโฮม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หรือโรงพยาบาลผู้สูงอายุ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ราว 4,000 แห่งทั่วประเทศต้องยกระดับให้ได้มาตรฐาน และกลายเป็นโอกาสของธุรกิจอื่นๆ ที่รองรับสังคมผู้สูงอายุอีกด้วย


รวมทั้งการที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีเป้าหมายที่จะยกระดับให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และนวัตกรรมผู้สูงอายุของอาเซียนนั้นทำให้
ธุรกิจศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ (Elderly Day Care)กลายเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามมอง!!

 โดยล่าสุดกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยนายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ และ นายแพทย์ กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล แห่ง บริษัท วิมุต เวลเนส เซอร์วิส จำกัดผู้ดำเนินธุรกิจด้านโรงพยาบาลกายภาพบำบัดให้บริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานสูงแบบครบวงจร

ประกาศดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อจัดตั้งศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพ สำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ บนถนนคู้บอน อีกทั้งยังตอบโจทย์การให้บริการครอบคลุมในทุกเจนเนอเรชั่น ซึ่งพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในวันจันทร์ที่ 14 มี.ค.นี้  โรงพยาบาลวิมุต ถือเป็น"จิ๊กซอว์"ที่สำหรับสำหรับค่ายพฤกษาในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจอสังหาฯเพื่อขาย พร้อมกับการสร้างรายได้ในระยะยาวจากธุรกิจบริการ