ไทยยูเนี่ยน ร่วมฉลองวันสตรีสากล 65 ยกย่องผู้หญิงทำงานองค์กร

ไทยยูเนี่ยน ร่วมฉลองวันสตรีสากล 65 ยกย่องผู้หญิงทำงานองค์กร

ไทยยูเนี่ยน ร่วมฉลองวันสตรีสากล 65 ยกย่องผู้หญิงทำงานองค์กร แบ่งปันเรื่องราวแรงบันดาลใจและการทำงาน ทั้งในทวีปเอเชีย แอฟริกา ยุโรป และอเมริกาเหนือ ในโซเชียลมีเดียทุกสัปดาห์เริ่มจากวันนี้เป็นต้นไป

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ไทยยูเนี่ยน ภูมิใจที่บริษัทมีพนักงานหญิงมากกว่าครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของอุตสาหกรรมอาหารทะเลทั่วโลกยังมีความไม่เท่าเทียมทางเพศอยู่ ซึ่งไทยยูเนี่ยนได้เดินหน้าผลักดันเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง  และมองว่าในส่วนของไทยยูเนี่ยน ยังสามารถพัฒนาในด้านนี้ได้ดียิ่งขึ้นไปอีก 

 

ไทยยูเนี่ยน ร่วมฉลองวันสตรีสากล 65 ยกย่องผู้หญิงทำงานองค์กร

“ผมได้ผลักดันเรื่องความหลากหลายทางเพศในองค์กรของเราให้มากขึ้นในทุกระดับโดยเฉพาะในระดับผู้บริหาร และนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ในปีที่ผ่านมา บริษัทได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัทใหม่ ซึ่งเป็นผู้หญิงทั้ง 2 ท่าน คือคุณพรรณสิรี อมาตยกุล และ คุณภคพรรณ ลีวุฒินันท์”

สำหรับองค์กรที่เน้นการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งอย่างไทยยูเนี่ยน ผู้หญิงถือว่ามีความสามารถที่โดดเด่นเฉพาะตัวซึ่งมีความสำคัญกับบริษัท ทั้งยังมีความเห็นอกเห็นใจในการทำงานซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญในช่วงเวลาที่สถานการณ์ทั่วโลกมีความไม่แน่นอน และยังช่วยสร้างความสามารถในการปรับตัวให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยยูเนี่ยนกล่าวเพิ่มเติม

                ทีมบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ของไทยยูเนี่ยนจึงผลักดันให้เกิดความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การดูแลบุคลากรทั่วโลก ด้วยความเชื่อที่ว่าบุคลากรที่มีความหลากหลายจะนำไปสู่นวัตกรรมและความสำเร็จทางธุรกิจ

 

บริษัทยังให้ความสำคัญในการดูแลพนักงานให้สามารถรักษาสมดุลย์เรื่องงานและชีวิตส่วนตัว  ยกตัวอย่างไทยยูเนี่ยนอเมริกาเหนือมีการขยายระยะเวลาการลาคลอดให้กับพนักงานที่เป็นพ่อและคู่ครองด้วย เพื่อช่วยดูแลครอบครัวให้กับพนักงานได้อย่างเท่าเทียมและทั่วถึง

สำหรับไทยยูเนี่ยนยุโรปมีการริเริ่มโครงการต่างๆ เช่น โครงการป้องกันมะเร็งสำหรับพนักงานผู้หญิงในประเทศโปแลนด์  โครงการความหลากหลายทางเพศในประเทศอังกฤษ การออกผลิตภัณฑ์ทูน่ากระป๋องกล่องสีชมพูในประเทศฝรั่งเศสร่วมกับสมาคมต่อต้านมะเร็งเต้านม  ไทยยูเนี่ยนยุโรปยังได้ปรับปรุงสวัสดิการให้กับพนักงานที่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์

 

“ในประเทศไทย เรามีสวัสดิการที่หลากหลายขึ้นแก่พนักงานที่ตั้งครรภ์ รวมถึงเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ การจัดหาพื้นที่สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่อำนวยความสะดวกในการให้นมบุตร พร้อมฝึกอบรมการดูแลเอาใจใส่ทารกแรกเกิดและโภชนาการที่ดี อีกทั้งให้สิทธิลาคลอดและการลาสำหรับคุณพ่อมือใหม่อีกด้วย”