ธปท.ชี้โควิดปัจจัย ’ท้าทาย’ สถาบันการเงิน

ธนาคารออมสิน ครองรางวัลธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2564 ควบธนาคารยอดเยี่ยมด้านเงินฝาก จากผลโหวตของประชาชนผู้เข้าชมงานมหกรรมการเงิน Money Expo 7 แห่งทั่วประเทศ

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 ในกลุ่มรางวัลธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2564 งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2021 จัดโดยวารสารการเงินธนาคาร 

ดร.เศรษฐพุฒิ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาภาคการเงินถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ภาวะแวดล้อมปัจจุบันที่ผันผวนและยังมีความไม่แน่นอนสูงจากสถานการณ์โควิด-19 นับเป็นความท้าทายต่อการทำหน้าที่ของสุาบันการเงินในการระดมและจัดสรรเงินทุนแก่ผู้ประกอบการและประชาชน ตลอดจนการประกอบกิจการของบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินในหลายๆ ด้านทั้งในภาคการเงินและตลาดทุน

งานมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 จัดขึ้นในปีนี้เป็นปีที่ 14 เพื่อยกย่องผู้บริหาร ธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนที่มีผลงานยอดเยี่ยมในรอบปี โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนความสำเร็จของบุคลากร สถาบันการเงิน ในแวดวงตลาดเงินตลาดทุน ก่อให้เกิดแรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพให้พร้อมรับการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อประโยชน์ของเศรษฐกิจการเงิน การลงทุนของประเทศ และสังคมส่วนรวม

สำหรับ รางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 ในกลุ่มรางวัลธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2564 และรางวัลบูธสวยงามยอดเยี่ยม งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2021              

รางวัลธนาคารเพื่อลูกค้ารายย่อยแห่งปี 2564 Best Retail Bank of the Year 2021 เป็นรางวัลที่ วารสารการเงินธนาคาร ร่วมกับ สวนดุสิตโพล ทำการสำรวจผู้เข้าชมงานและสมัครใช้บริการทางการเงินและการลงทุนในงานมหกรรมการเงิน Money Expo ที่มีความชื่นชอบในบริการทางการเงินและการลงทุน และตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุดในงานทั้ง 7 ครั้งตลอดปีทั่วประเทศ

รางวัลธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยมในแต่ละด้านที่ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจมากที่สุดในงานมหกรรมการเงิน Money Expo ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านเงินฝาก 2564 ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านสินเชื่อบ้าน 2564 ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านสินเชื่อเอสเอ็มอี 2564 ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านสินเชื่อบุคคล 2564 ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านบัตรเครดิต 2564 ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ บริษัทที่มีบริการยอดเยี่ยม ด้านประกันชีวิต 2564 ได้แก่ บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต