เปิดปมฉาว "โรงแรมตรัง" ค้างค่าเช่าเทศบาล 50 ล้าน ประกาศขับไล่ คาดเสียหายเกินร้อยล้าน

อัปเดต เทศบาลตรัง-บังคับคดี ลุยติดประกาศขับไล่ "โรงแรมตรัง" ให้ผู้บริหาร-พนักงาน ย้ายทรัพย์สินออกจากอาคาร ตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภายใน 15 วัน หลังค้างค่าเช่า 50 ล้านบาท ด้าน ดร.สัญญา ศรีวิเชียร เผยหากฝ่าฝืนพร้อมคล้องโซ่ปิดตายทันที เตรียมเปิดให้ผู้ประมูลรายใหม่ ส่วนค่าความเสียหายคาดเกินร้อยล้าน

ว่าที่ร้อยตรี สุวิทย์ นาคะวัจนะ นิติกรเจ้าของสำนวนคดี และเจ้าพนักงานบังคับคดี หมายเลขดำที่ พ.36/2561 คดีหมายเลขแดงที่ พ 730/2562 ศาล จ.ตรัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครตรัง เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เมื่อ วันที่ 2 ก.พ.65 เวลาประมาณ 11.00 น.  ได้ทำการนำประกาศเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดี จ.ตรัง ลงวันที่ 2 มี.ค. 65 ตามที่เทศบาลนครตรัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เกาะหวังเนเจอร์รัลรีสอร์ท จำกัด หรือ บริษัท เกาะวังเนเจอร์รัล รีสอร์ท จำกัด หรือบริษัท อ่าวสรรค์ จำกัด ขับไล่ลูกหนี้ตามตามคำพิพากษาและบริวารพร้อมทั้งขนย้ายทรัพย์สินออกไปจาก อาคารโรงแรมตรัง เลขที่ 134/2-5 และอาคารพาณิชย์ เลขที่ 136/6 , 136/8 , 136/10 และ 136/12 ถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ตามสัญญาเช่า

เปิดปมฉาว \"โรงแรมตรัง\" ค้างค่าเช่าเทศบาล 50 ล้าน ประกาศขับไล่ คาดเสียหายเกินร้อยล้าน

โดยลูกหนี้ตามคำพิพากษายื่นคำร้องแสดงอำนาจพิเศษต่อศาลภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ปิดประกาศ มิฉะนั้นจะถือว่าเป็นบริวารของ บริษัท เกาะหวังเนเจอรัลรีสอร์ท จำกัด หรือบริษัทเกาะหวังเนเจอรัลรีสอร์ท จำกัด หรือบริษัท อ่าวสวรรค์ จำกัด และเจ้าพนักงานบังคับคดีจะดำเนินการบังคับคดีตามกฎหมายต่อไป

ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง (ปัจจุบัน) กล่าวว่า ตั้งแต่ที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ได้เข้ามาดำเนินการในเรื่องคดีค้างเก่าของเทศบาลนครตรังที่มีอยู่ เช่นเรื่องโรงแรมตรัง ที่มีปัญหาเรื้อรังมานานซึ่งทางผู้เช่าโรงแรมตรัง จากเทศบาลนครตรัง ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบันมีปัญหาไม่จ่ายค่าเช่าให้ทางเทศบาล ซึ่งทำให้เกิดความเสียหาย เพราะผู้เช่าไม่ปฏิบัติตามสัญญา ทางเราจึงได้ฟ้องร้องต่อศาล เพื่อที่จะขับไล่ให้ออกไปจากพื้นที่ ที่ได้มาเช่า

เปิดปมฉาว \"โรงแรมตรัง\" ค้างค่าเช่าเทศบาล 50 ล้าน ประกาศขับไล่ คาดเสียหายเกินร้อยล้าน

 พร้อมด้วยอาคารที่ใต้โรงแรมตรังอีก 8 ห้อง เป็นผู้ที่โรงแรมตรังได้เช่าช่วงไป ทางเทศบาลนครตรังก็ไม่ได้รับผลประโยชน์ตรงนั้นมา มูลค่าความเสียหายปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 54,320,000 ล้านบาท ค่าเช่ารายเดือนอยู่ที่ประมาณ 300,000 บาทเศษต่อเดือน และค่าเช่าต่างตอบแทน ปีละประมาณ 2.5 ล้านเศษอีก ต้องจ่ายทุกเดือนกันยายนของทุกปี ก็ไม่ได้จ่าย

ดร.สัญญา กล่าวอีกว่า ตอนเรายื่นฟ้องศาล เราทำเพียงแค่ขับไล่และขอชดใช้ตามที่ทางเทศบาลสูญเสียทั้งหมด ได้ดำเนินการตามชั้นต้นของจังหวัดตรังทั้งหมด ทางเทศบาลนครตรังก็ได้ชนะคดีทั้งหมด ทางฝ่ายผู้เช่าก็ได้อุทธรณ์ทั้งหมด และคำสั่งศาลอุทธรณ์ก็ได้ออกมาแล้วว่าจะต้องออกไป ทางเทศบาลนครตรังได้แจ้งไปยังบังคับคดี จ.ตรัง เพื่อติดหมายขับไล่นับตั้งแต่วันนี้เป็นเวลา 15 วัน ถ้ายังไม่ออกไป จากที่เช่าอยู่ เราก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถ้าเราไม่ทำก็เท่ากับเราละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ไปเช่นกัน ตนก็กลัวเหมือนกันเรื่องการละเว้นก็ต้องพยายามสะสางไว้ทั้งหมด เพื่อให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

เปิดปมฉาว \"โรงแรมตรัง\" ค้างค่าเช่าเทศบาล 50 ล้าน ประกาศขับไล่ คาดเสียหายเกินร้อยล้าน

ดร.สัญญา กล่าวอีกว่า หากเกิน 15 วันแล้วหากผู้เช่ายังฝาฝืน ทางเทศบาลก็สามารถที่จะล็อคกุญแจได้ทันที หลังจากการขับไล่สำเร็จแล้วเราก็จะเปิดให้มีการประมูลให้กับผู้ที่สนใจ ที่จะเข้ามาทำกิจการต่อ เราก็ไม่รู้ว่าสภาพข้างในโรงแรมเป็นอย่างไร เพราะเขาไม่ได้ให้เราเข้าไปตรวจสอบ หลังจากขบวนการเสร็จสิ้น เราก็จะตั้งคณะกรรมกาสอบเพื่อเข้าไปดูว่าอะไรที่เป็นทรัพย์สินของทางเทศบาล หากสมบัติของผู้เช่ายังอยู่ เราก็ต้องนำมาทำรายการเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อไปในอนาคต

เปิดปมฉาว \"โรงแรมตรัง\" ค้างค่าเช่าเทศบาล 50 ล้าน ประกาศขับไล่ คาดเสียหายเกินร้อยล้าน

ส่วนความเสียหายที่เทศบาลควรจะได้รับ หากคิดเป็นตัวเลขมันคงเกิน 100 ล้านบาท รวมถึงค่าเสียหายจากการเช่าช่วงบ้านข้างล่าง 8 ห้องอย่างน้อยก็จะคิดค่าเช่าเดือนละ 18,000-25,000 บาท ขั้นต่ำ บางห้องก็ 20,000-30,000 บาท สำหรับผู้เช่ารายย่อยก็เสียค่าเช่าให้กับผู้เช่าอยู่ยังไม่ดำเนินการแต่หากเราเข้าไปบังคับคดีแล้วผู้เช่ารายย่อยก็ต้องมาดำเนินการติดต่อมาดามเทศบาลนครตรังเพื่อให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศโรงแรมในวันนี้สภาพอาคารโดยรวมดูค่อนข้างเก่า ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ไม่มีนักท่องเที่ยวหรือประชาชนเข้าพัก พบเพียงพนักงานซึ่งอ้างตัวว่าเป็นญาติของผู้บริหารบริษัทฯ เข้าคุยกับเจ้าหน้าที่แต่เพียงผู้เดียว และไม่มีส่วนในการตัดสินใจใดๆ

เปิดปมฉาว \"โรงแรมตรัง\" ค้างค่าเช่าเทศบาล 50 ล้าน ประกาศขับไล่ คาดเสียหายเกินร้อยล้าน