Dow ส่ง "นวัตกรรมพร้อมใช้" ถึงมือผู้ผลิต Home & Personal Care

Dow ส่ง "นวัตกรรมพร้อมใช้" ถึงมือผู้ผลิต Home & Personal Care

ดาว (Dow) เปิดนวัตกรรมเบื้องหลังความงามและสุขอนามัยส่วนบุคคล ช่วยคู่ค้าหรือเจ้าของแบรนด์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่โลกและสังคมที่ยั่งยืน

ดาว (Dow) บริษัทด้านแมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials science) เปิดนวัตกรรมเบื้องหลังความงามและสุขอนามัยส่วนบุคคล ช่วยคู่ค้าหรือเจ้าของแบรนด์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ตอบความต้องการผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง นำมาสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลกกว่าพันล้านครอบครัว พร้อมทั้งช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกและสังคมที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและปกป้องโลกตลอดห่วงโซ่การผลิต

Dow ส่ง \"นวัตกรรมพร้อมใช้\" ถึงมือผู้ผลิต Home & Personal Care

จิรวเรศ พึ่งสุจริต ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ Home & Personal Care, Dow Consumer Solutions ASEAN, and Australia & New Zealand กล่าวว่า นอกจากพลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิวและซิลิโคนสำหรับงานด้านบรรจุภัณฑ์ การก่อสร้างและการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค Dow ยังมีผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่สามารถสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขอนามัยส่วนบุคคล ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการทำความสะอาดให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโฮมแคร์ เช่น น้ำยาทำความสะอาดพื้น น้ำยาซักผ้า เป็นต้น

Dow ส่ง \"นวัตกรรมพร้อมใช้\" ถึงมือผู้ผลิต Home & Personal Care

Dow อยู่ทุกช่วงอายุของทุกเพศวัย

Dow ศึกษาวิจัยความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค แล้วส่งต่อข้อมูลให้ทีมพัฒนาที่จะทำการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์ดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น ผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ผลิตบนพื้นฐานความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Dow ก็มีโซลูชั่นที่ช่วยส่งเสริมให้คู่ค้าทางธุรกิจมีการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนตลอดจนร่วมพัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ไปพร้อมๆ กัน เพื่อที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและมีมูลค่าเพิ่มได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น สารชำระล้างจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ 100% สารที่ช่วยเพิ่มความข้นให้กับสูตรเครื่องสำอางค์และผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านที่มาจากธรรมชาติ หรือสารเพิ่มประสิทธิภาพสารกันแดดที่ทำจากเซลลูโลส โดยเน้นเรื่องความยั่งยืนโดยไม้ที่จะนำมาใช้ในการผลิตก็ต้องมีการตรวจรับรองว่ามาจากป่าปลูกทดแทน ตลอดจนในเรื่องบรรจุภัณฑ์ที่จะต้องปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ มีน้ำหนักเบาเพื่อลดต้นทุนและทรัพยากรในการขนส่งและลดปริมาณการใช้พลาสติก

นอกจากเรื่องความยั่งยืนแล้ว Dow ก็มีโซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถผลิตสินค้าตอบความต้องการของผู้บริโภคในทุกช่วงอายุของทุกคน เช่น ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Anti-aging ความคาดหวังของผู้บริโภคต้องการสินค้าที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว ทาง Dow มี solution ที่เป็นสารช่วยเติมเต็มริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น ขณะเดียวกันยังให้ความรู้สึกนุ่มลื่นสบายผิว เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภค และเกิดความต้องการใช้ซ้ำและใช้ต่อเนื่อง

"เราพัฒนาซิลิโคนอิลาสโตเมอร์ที่แก้ปัญหาร่องริ้วรอยบนใบหน้าให้ดูตื้นขึ้นอยู่ในรูปแบบทั้งผง เจล และของเหลว เพื่อความสะดวกและเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิต เช่น ผงสำหรับเติมในแป้งทาหน้า เจลเติมในครีมรองพื้น ครีมกันแดดหรือเติมในลิปสติก เป็นต้น ทั้งยังพัฒนาสูตรให้เป็นประเภทพร้อมใช้ทันที (ready to use) เพียงเติมน้ำหอมและสีก็จะได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและสามารถนำไปโปรโมทได้" จิรวเรศ กล่าว

พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ

ในการช่วยลูกค้าพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์และจุดประกายแนวคิดเกี่ยวกับการกำหนดสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ Dow ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยเครื่องสำอางออนไลน์แบบเสมือนจริง (Virtual Experience Center: VEC) นำเสนอข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามเชิงลึก ข้อมูลด้านแนวโน้มผู้บริโภคและข้อมูลแนวโน้มการตลาด ข้อมูลผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ Dow (Product Showroom) ส่วนผสมใหม่ๆ และชุดผลิตภัณฑ์ต้นแบบ

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังสามารถค้นหาส่วนผสมที่ตอบโจทย์ประสิทธิภาพด้านความงาม และสุขอนามัยตามที่ต้องการข้อมูลด้านความยั่งยืนที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง รวมทั้งห้องปฏิบัติการเสมือนจริง (Virtual Lab) บทความทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด และข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อทำความเข้าใจวิทยาศาสตร์เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ความงามได้ดียิ่งขึ้น 

ส่วนของโซนกิจกรรม (Event Zone) ทางศูนย์ฯ จะอัปเดตเนื้อหาและกิจกรรมใหม่ๆ ในแพลตฟอร์มเป็นประจำ ขณะที่ลูกค้าสามารถดึงข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้แบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยให้แบรนด์อยู่เหนือความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นอกจากนี้ยังมีข้อมูลส่วนผสมและสูตรเครื่องสำอางระดับโลก ทั้งยังสามารถโต้ตอบกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ของ Dow เพื่อช่วยแก้ปัญหาได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ โดยสามารถเช้าชมได้ที่ Dow-Virtual Experience

บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับผู้ใช้ สามารถรีไซเคิลได้

นอกจากความใส่ใจต่อส่วนผสมที่ให้ลูกค้านำไปผลิตเป็นสินค้าเพื่อชนะใจผู้บริโภคแล้ว กลุ่ม Dow ยังมีธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่สามารถให้คำแนะนำกับแบรนด์ เพื่อให้บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เช่น น้ำหนักเบา ใช้วัสดุน้อยลง พิมพ์ได้สวยงาม รีไซเคิลได้และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานคือ โซลูชันที่ทำให้บรรจุภัณฑ์สามารถเปิดได้ด้วยมือเปล่า โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือช่วย เช่น ถุงรีฟิลที่ฉีกเปิดได้อย่างง่ายดาย ซีลด์ฝาลอกเปิดสะดวกโดยไม่ทำให้ผลิตภัณฑ์หกเลอะเทอะ 

รังสรรค์ เชาว์สุวรรณกิจ Technical Service Manager กล่าวว่า Dow ตระหนักถึงปัญหาการใช้งานถุงบรรจุภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ถุงแกะยาก ซองฉีกไม่ขาด เปิดฝาซีลไม่ออก จึงทำการวิเคราะห์พบว่า ฝาเปิดไม่ออกหรือต้องใช้แรงมากกว่าปกติ เกิดจากการออกแบบซีลด์ที่แข็งแรงมากเกินไป หรือเกิดจากการใช้เลือกใช้พลาสติกไม่เหมาะสม เมื่อพบต้นเหตุปัญหาก็นำมาสู่การแก้ไขได้ด้วยการเลือกใช้เม็ดพลาสติกที่ช่วยให้ฝาเปิดได้ง่ายขึ้น แถมยังใช้ได้กับถาดหลากหลายชนิดทั้งที่ทำมาจากพลาสติกพีอี พีอีที พีพี พีเอส หรือแม้กระทั่งพีวีซี 

ส่วนปัญหาถุงบรรจุภัณฑ์ฉีกยาก Dow ก็มีโซลูชั่นที่หลากหลายเช่นกัน เช่น การใช้ซีลถุงที่ทำจากเม็ดพลาสติกที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อให้ฉีกได้ด้วยมือเปล่า และการใช้เรซินชนิดพิเศษ ซึ่งนอกจากจะมีค่าต้านทานการฉีกขาด (Tear Resistance) ที่เหมาะสมเพื่อความสะดวกของผู้ใช้แล้ว ยังคงคุณสมบัติในการต้านทานการเจาะทะลุ หรือ Puncture resistance ที่ดีอีกด้วย