JUBILEE คาดเศรษฐกิจเริ่มฟื้นดันยอดขายไตรมาสแรกปีนี้โต 10%

JUBILEE คาดเศรษฐกิจเริ่มฟื้นดันยอดขายไตรมาสแรกปีนี้โต 10%

JUBILEE ทำนิวไฮไตรมาส4 ปี64 รายได้-กำไร พุ่งหลังปรับธุรกิจครั้งใหญ่พร้อทตั้งเป้ายอดขายไตรมาสแรกยอดขายโต 10%รุกทำตลาดเต็มสูบทั้งออนไลน์และออฟไลน์

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่าปี 2564 บริษัทยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 4 ที่สามารถสร้างสถิติสูงสุดใหม่(New High) ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัททั้งในส่วนของรายได้และกำไร ด้วยรายได้ 590ล้านบาท และกำไรสุทธิ 107ล้านบาท ซึ่งรายได้สูงกว่านิวไฮที่บริษัททำไว้เมื่อไตรมาส 4 ปี 2563 ถึง 4%

โดยมีปัจจัยขับเคลื่อนจากทีมที่แข็งแกร่ง มีการเตรียมพร้อมวางกลยุทธ์ได้ทันทีหลังคลายล็อกดาวน์เพื่อเดินหน้าสร้างยอดขาย อาทิ จัด 3 อีเวนต์ใหญ่ช่วงปลายปีในธีมเทศกาลแห่งการให้ ที่มีกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามและสร้างยอดขายได้ถล่มทลาย จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทำให้สาขามียอดขายค่อนข้างดี ทั้งยังจัดอีเวนต์ตามต่างจังหวัดเพิ่มเติม และเปิดตัวสินค้าคอลเลกชั่นใหม่ ประกอบกับอานิสสงส์จากช่วงเทศกาลมอบของขวัญให้กันในช่วงปลายปี รวมทั้งมีการคลายล็อกดาวน์ คนเริ่มมีความเชื่อมั่น ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายกลับคืนมา

จากการทำนิวไฮทั้งรายได้และกำไรในไตรมาส 4 เป็นแรงสนับสนุนสำคัญทำให้ทั้งปี 2564 มีกำไรสุทธิ225.3ล้านบาท และมีรายได้รวม1,531.3ล้านบาท แม้จะน้อยกว่าปี 2563 เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ระลอกนี้มีผลกระทบที่รุนแรงและยาวนานกว่าปีก่อน ทำให้มีการปิดสาขาเป็นการชั่วคราวตามประกาศของภาครัฐ และเกือบตลอดทั้งปีไม่สามารถจัดงานอีเวนต์ใด ๆ

บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและจับมือพันธมิตรสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดใหม่ ๆ พร้อมจัดทำโปรโมชั่นราคาสินค้าที่โดนใจกระตุ้นลูกค้าทั้งในสาขาและผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายใหม่ที่สำคัญ ช่วยสร้างยอดขายควบคู่ไปกับยอดขายจากสาขาทั่วประเทศที่มีกว่า 130 สาขา

 

“หัวใจสำคัญทีมที่แข็งแกร่งปรับตัวได้ทันต่อสถานการณ์เตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จัดโปรโมชันคุ้มค่าอย่างต่อเนื่องทั้งออฟไลน์และออนไลน์ กระตุ้นลูกค้าเก่าในช่วงที่ล็อกดาวน์ ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผ่านการบริหารวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าและจับมือกับพันธมิตรสร้างสรรค์กลยุทธ์การตลาดเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ เช่น ร่วมกับ LINE MAN ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ หรือLIVE สดกับหมอช้างเป็นต้น  มองเห็นโอกาสและตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะโอกาสในการรุกตลาดและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ”นางสาวอัญรัตน์กล่าว

นางสาวอัญรัตน์กล่าวถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2565 แม้ในปีนี้เศรษฐกิจไทยเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น ที่เป็นปัจจัยบวกช่วยกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ แต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องยังจะเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ ซึ่งสิ่งที่ Jubilee ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง คือ เตรียมพร้อมรับมืออย่างรอบด้าน และหาแนวทางการตลาดใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ และออกคอลเลกชั่นใหม่ตามเทศกาล

โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10% พร้อมมีแผนเตรียมปรับปรุงสาขา Stand alone ที่ตั้งอยู่นอกห้างสรรพสินค้า รองรับหากเกิดกรณีล็อกดาวน์อีก และจะขยายสาขาใหม่เพิ่ม 2-3 สาขา  จากสถานการณ์ราคาเพชรในตลาดโลกปัจจุบัน ซึ่งมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มองว่าปีนี้เทรนด์การลงทุนในเพชร ที่เป็นสินทรัพย์มั่นคงและปลอดภัยจะยิ่งมาแรง ก่อให้เกิดกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้นจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย